Canada hỗ trợ 2.000 CAD/tháng cho người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

0

Sẵn sàng du học – Thủ tướng Canada thông báo những lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 sẽ được chính phủ hỗ trợ 2.000 CAD /tháng trong bốn tháng tới.

ssdh-justin-trudeau

 

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 25/3, Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo những lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ được chính phủ hỗ trợ 2.000 CAD (khoảng 1.400 USD)/tháng trong bốn tháng tới, để giúp trang trải chi phí thuê nhà và sinh hoạt hàng ngày.

Thủ tướng Trudeau thừa nhận tình trạng bất ổn mà Canada đang phải đối mặt và cho biết chính phủ đã gộp chương trình Phúc lợi Chăm sóc Khẩn cấp trị giá 10 tỉ CAD và chương trình Phúc lợi Hỗ trợ Khẩn cấp trị giá 5 tỉ CAD thành một chương trình có tên là Phúc lợi Ứng phó Khẩn cấp của Canada (CERB).

biện pháp hỗ trợ người lao động 2.000 CAD/tháng nêu trên nằm trong khuôn khổ của CERB, dành cho những người Canada bị mất thu nhập do dịch COVID-19, những người bị mất việc nhưng không đủ tiêu chuẩn để hưởng Bảo hiểm Việc làm.

Biện pháp này cũng hỗ trợ những trường hợp như doanh nghiệp tạm dừng trả lương cho người lao động, nhưng lại không sa thải nhân lực. Người dân sẽ nhận được tiền hỗ trợ trong vòng 10 ngày sau khi nộp đơn.

Thủ tướng Trudeau cho biết chính phủ đang nghiên cứu về khả năng tăng trợ cấp lương để doanh nghiệp có thể tiếp tục trả lương ngay cả khi người lao động nghỉ làm để tự cách ly.

Trong khi đó, hơn 60 tổ chức doanh nghiệp của Canada kêu gọi Ottawa cung cấp hỗ trợ trực tiếp cho người lao động.

Theo Bộ Tài chính Canada, những đối tượng được hưởng khoản phúc lợi mới này là: Những người bị mất việc làm, bị ốm, bị cách ly, phải chăm sóc người bị nhiễm virus SARS-CoV-2, các phụ huynh phải nghỉ việc đang làm để ở nhà chăm sóc trẻ bị ốm, hay trẻ không thể đến trường vì các trường học đóng cửa.

Cá Domino (SSDH) – Theo Thông tấn xã Việt Nam

Share.

Leave A Reply