Canada: Sinh viên quốc tế hoang mang khi các trường tại Ontario đình công

0

Sẵn sàng du học – Hàng chục ngàn sinh viên quốc tế tại Ontario cảm thấy bất an khi các cuộc đình công đang diễn ra tại các trường đại học và cao đẳng tại thành phố này, mặc dù Bộ di trú trước đó đã trấn an rằng visa của các sinh viên này sẽ không bị ảnh do không đến trường.

Tuy nhiên, điều mà các sinh viên đang theo học tại Ontario lo lắng lúc này không chỉ là tình trạng visa của họ, mà còn cả tiền học phí họ đã thanh toán cho nhà trường. Chưa có bất cứ thông tin nào từ các trường về việc hoàn trả học phí hay thời gian các lớp học sẽ được mở cửa trở lại. 

Cuộc đình công đang ảnh hưởng đến hơn 40.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại Ontario

Cuộc đình công đang ảnh hưởng đến hơn 40.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại Ontario

Ít nhất đã có 10.000 sinh viên quốc tế được Bộ di trú nước này trấn an rằng visa cũng như hồ sơ nhập cư của họ sau này sẽ không bị ảnh hưởng bời các cuộc đình công. Bộ này cho biết, các cuộc đình công của giáo viên diễn ra nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

‘Tôi thực sự cảm thấy rất căng thẳng’ Thomas, 24 tuổi – sinh viên ngành quản trị người nhân lực tại trường Confederation College cho biết khi được tờ Canadian Press phỏng vấn.

Thomas, quốc tịch Ấn độ, đến Canada theo học từ hai năm trước cho biết anh mất $800 tiền học phí mỗi tuần khi cuộc đình công diễn ra, chưa kể đến các chi phí sinh hoạt khác và tiền thuê nhà. Anh lo lắng không biết sẽ ra sao khi cuộc đình công mãi chưa có dấu hiệu kết thúc.

‘Mặc dù tôi có một công việc bán thời gian tại Liquor Control Board of Ontario (LCBO), nhưng sinh viên quốc tế chỉ được phép đi làm mỗi 20 tiếng một tuần, còn gì tệ hơn nữa không?’ – Thomas

Anh cho biết các trường phải hoàn trả lại toàn bộ học phí học kỳ này cho các sinh viên.

Trên mạng đã có một chiến dịch đòi hỏi các trường phải nhanh chóng giải quyết các hệ luỵ đến từ việc đình công bao gồm cả việc hoàn trả học phí. Chiến dịch đã thu về hơn 100,000 chữ ký từ các sinh viên cả quốc tế lẫn bản xứ.

Thái Hải (SSDH) – TheoDuhocsinh.us

Share.

Leave A Reply