Canterbury Girls Secondary School: Tìm hiểu về ngôi trường BlackPink Rosé từng học

0

Sẵn sàng du học – Được biết đến là thành viên của một nhóm nhạc K-pop thành công nhất hiện tại, Rosé ngày càng được chú ý sau khi comeback vào năm 2020.

ssdh-rose-black-pink

 

Rosé sinh ra ở Auckland, New Zealand và trải qua tuổi thơ tại Melbourne, Úc. Dưới đây là chia sẻ của cô về trường Canterbury Girls Secondary School, Melbourne.

Ngôi trường có một truyền thống lịch sử lâu dài

Được thành lập vào năm 1928 với tên East Camberwell Girls’ School, tổ chức đổi tên thành Canterbury Girls’ High School vào năm 1961, và cuối cùng là Canterbury Girls’ Secondary College sau 30 năm.

Châm ngôn tại đây là “Fervet Opus”, có nghĩa là “làm việc siêng năng”. Rosé đã học ngành luật tại đây trước khi tham gia buổi thử giọng của YG Entertainment tại Úc. Sau đó hai tháng, cô ký hợp đồng với hãng và chuyển đến Seoul theo đuổi đam mê. Đối với cô, đây là một điều kỳ diệu.

Đó là một trường toàn nữ sinh

Nơi này là một trong năm trường công lập chỉ dành cho nữ ở Victoria. Theo nghiên cứu của Giáo sư Cornelius Riordan, Đại học Providence, việc học tại một trường nữ sinh đem lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như giảm định kiến trong chương trình giảng dạy và tương tác trong lớp học, đa dạng cơ hội lãnh đạo, từ đó cải thiện thành tích học tập.

Trường Rosé Blackpink theo học đã tạo ra nhiều cựu sinh viên nổi bật

Nơi này từng là ngôi nhà của Suzanne Cory, một trong những nhà sinh học phân tử nổi tiếng nhất của Úc. Công việc của cô về di truyền của hệ thống miễn dịch và ung thư, đã có tác động lớn trong ngành y học. Cô giữ vị trí trong Ủy ban cấp bằng danh dự của Australian National University, cố vấn cho Hội đồng, Hội đồng học thuật và Phó hiệu trưởng.

Ngoài ra, các tên tuổi đáng chú ý khác như Catherine Durkin (Fox Sports News Úc), nữ diễn viên Esther Hannaford và Rita Panahi.

Có một chương trình dành riêng cho sinh viên quốc tế

Chương trình International Student giúp du học sinh mở rộng nhận thức về các nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa góp phần kết nối và nâng cao tương tác. Đối tượng có thể tham gia là sinh viên quốc tế từ lớp 10 đến 12 với trình độ tiếng Anh cao, có người thân hỗ trợ về tài chính, chỗ ở và di chuyển.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply