Cập nhật mới nhất thay đổi Visa du học Canada 2018: có còn chính sách miễn chứng minh tài chính

0

Sẵn sàng du học – Du học Canada chưa bao giờ dễ dàng đến thế với quy trình xét thị thực ưu tiên không cần chứng minh tài chính Canada Express Study (CES) dành cho sinh viên Việt Nam muốn theo học tại các trường cao đẳng, đại học Canada. 55 trường thuộc danh sách hưởng chương trình CES trải dài khắp các bang tại Canada như Alberta, British Columbia, Manitoba, Ontario, Saskatchewan. Tuy nhiên, trong năm 2018 chính sách này sẽ được thay đổi thành visa SPP và SDS, đã được áp dụng tại một số nước như Trung Quốc, Philippines,…, liệu những thay đổi này là có lợi hay bất lợi cho sinh viên quốc tế.

Theo nguồn tin từ lãnh sự quán Canada ở Trung Quốc, chính sách visa CES có sự điều chỉnh và thay đổi về yêu cầu tiếng Anh và tài chính. Visa CES được chuyển đổi thành hai loại là Student Partner Program (SPP) và Study Direct Stream (SDS)

Du-hoc-Canada1

1. Student Partner Program (SPP)

Chương trình SPP đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên đặc biệt như thời gian xét duyệt nhanh và giảm thiểu một số yêu cầu về chứng minh tài chính.

  • Chương trình được áp dụng khi sinh viên đăng ký học tại 59 trường cao đẳng học viện thành viên tại Canada
  • Yêu cầu IELTS 5.5
  • Cung cấp giấy chưng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) 10.000 CAD
  •  Xác nhận đóng học phí 1 năm hoặc tài khoản ngân hàng đủ tiền học phí cho cả năm học
  • Hồ sơ chứng minh tài chính

2. Study Direct Stream (SDS)

Vẫn với lợi ích về việc giảm thiểu thời gian xét duyệt, tuy nhiên điềm khác biệt lớn giữa SDS và SPP là sinh viên có nhiều sự lựa chọn hơn, bao gồm gần như tất cả các hệ thống trường. Ngoài trường công lập, sinh viên có thể chọn lựa trường tư thục, bán công

  •  Yêu cầu IELTS 6.0
  • Các yêu cầu còn lại về GIC, Xác nhận đóng phí, hồ sơ tài chính giống với chương trình SPP

 Trên đây là những thay đổi về chính sách visa Canada đã được công bố ở một số nước và dự kiến sẽ được công bố chính thức tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2018 và được áp dụng ngay sau đó. Cụ thể những thay đổi và chính sách áp dụng tại Việt Nam ra sao, Megastudy sẽ sớm cập nhật và thông báo. Thay đổi này nhìn chung sẽ khó khăn hơn về yêu cầu tiếng Anh nhưng vẫn giúp sinh viên rút ngắn thời gian xét duyệt visa, giảm thiểu một số yêu cầu về tài chính so với thông thường. Vì vậy, nếu bạn đang có dự định du học Canada, hãy liên hệ sớm với Megastudy để được tư vấn, định hướng về thủ tục, điều kiện và hồ sơ. Chính sách dù có thay đổi như thế nào, nhưng nếu bạn có kết quả học tập tốt, mục đích và kế hoạch học tập rõ ràng, bạn cũng không cần quá lo lắng về tỷ lệ visa bới với kinh nghiệm tư vấn từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp để hoàn thiện hồ sơ tốt nhất.

Thái Hải (SSDH) – Theo MegaStudy

Share.

Leave A Reply