Chăm sóc thai sản với bảo hiểm OSHC

0

SSDH – Du học sinh Úc khi mang thai sẽ được bảo hiểm OSHC chi trả như thế nào? Dưới đây là tất cả thông tin bạn cần biết về lợi ích thai sản của bảo hiểm OSHC.

Bảo hiểm OSHC có chi trả cho dịch vụ chăm sóc thai sản không?

Có, bạn sẽ được hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến thai sản bao gồm siêu âm, xét nghiệm máu, sinh con hoặc chấm dứt thai kỳ. Hãy kiểm tra mức chi trả cụ thể trong gói bảo hiểm của bạn 

Thông thường, bạn phải đáp ứng thời gian chờ 12 tháng để được bảo hiểm cho tất cả các vấn đề liên quan đến thai sản.

Các loại chăm sóc thai sản

Bước đầu tiên là tham khảo ý kiến bác sĩ gia đình (GP) của bạn để được họ giới thiệu bác sĩ sản khoa hoặc bác sĩ/nữ hộ sinh đủ tiêu chuẩn tham gia vào quá trình chăm sóc thai kỳ của bạn. Sau đó, bác sĩ/chuyên gia y tế mà bạn chọn sẽ khám cho bạn thường xuyên trong suốt thai kỳ.

SHARED MATERNITY CARE (CHĂM SÓC TRẺ THAI SẢN TỔNG HỢP) có nghĩa là trong thời gian mang thai, bạn có thể gặp cùng một bác sĩ (GP), hoặc nữ hộ sinh trong hầu hết các lần khám thai của mình. Bạn sẽ đến bệnh viện sớm trong thai kỳ và một lần nữa sau 36 tuần. Bệnh viện và bác sĩ/nữ hộ sinh mà bạn chọn sẽ cùng nhau chia sẻ dịch vụ chăm sóc của bạn.

BÁC SĨ SẢN KHOA TẠI CÁC BỆNH VIỆN CÔNG

Họ chuyên về mang thai và sinh nở. Nếu bạn gặp các biến chứng trong khi mang thai, bác sĩ sản khoa sẽ tham gia chăm sóc cho bạn. Bạn sẽ đến phòng khám thai của bệnh viện công để gặp bác sĩ và nữ hộ sinh. Bác sĩ GP của bạn sẽ giới thiệu bạn đến bệnh viện công gần nhất để được tư vấn ban đầu.

BÁC SĨ SẢN KHOA TƯ NHÂN 

Bạn có thể chọn bác sĩ sản khoa tư nhân mà bạn muốn để quản lý quá trình mang thai và sinh nở của bạn. Bác sĩ sản khoa bạn chọn sẽ liên kết với các bệnh viện cụ thể. Nếu bạn đã chọn bác sĩ sản khoa của mình, bạn sẽ cần sinh con tại bệnh viện mà họ trực thuộc. Nếu muốn, bạn có thể chọn bệnh viện của mình trước, sau đó yêu cầu bệnh viện cung cấp danh sách các bác sĩ sản khoa. Bạn cần xin giấy giới thiệu từ bác sĩ GP và mang giấy này đến cuộc hẹn sản khoa đầu tiên của bạn. Bác sĩ sản khoa tư nhân đặt lệ phí riêng của họ. Vì vậy, bạn sẽ cần liên hệ với phòng khám của họ để xác nhận các khoản phí và các hạng mục trong MBS (Danh sách phúc lợi Medicare) được bảo hiểm chi trả.

Chọn bệnh viện của bạn

Bạn có thể chọn sinh con tại:

  • Là bệnh nhân OSHC tại bệnh viện công
  • Là một bệnh nhân tư nhân trong một bệnh viện công
  • Là một bệnh nhân riêng trong một bệnh viện tư nhân.

Tìm hiểu về hệ thống bệnh viện Úc

Sau khi sinh

Sau khi sinh em bé, bạn có thể ở lại bệnh viện công trong 48 giờ sau khi sinh thường hoặc 72 giờ sau khi sinh mổ.

Tại một bệnh viện tư nhân, bạn có thể ở lại bốn ngày sau khi sinh thường và bốn đến năm ngày sau khi sinh mổ. Thời gian lưu trú thực tế của bạn sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn và sức khỏe của em bé.

Ngay từ khi mới sinh ra, các bác sĩ gia đình, bác sĩ nhi khoa và y tá sẽ chăm sóc sức khỏe cho em bé, bao gồm cả việc khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sự tăng trưởng và phát triển.

Nâng cấp chính sách OSHC

OSHC bao gồm ba gói – Single (Đơn), Couple (Kép) và Family (Gia đình). Nếu bạn mang thai ở Úc, bạn cần nâng cấp chính sách của mình.

Nếu chính sách của bạn bao gồm các lợi ích cho một người, bạn cần nâng cấp lên chính sách Couple hoặc Family. Một trong hai tùy chọn này sẽ đồng nghĩa với việc tăng phí bảo hiểm của bạn.

Nếu bạn đang theo chính sách Couple và có một vợ/chồng hoặc người phụ thuộc và nhiều hơn một đứa con phụ gói của bạn, bạn cần nâng cấp nó lên gói Family. Điều này sẽ tăng số tiền phí bảo hiểm bạn phải trả.

Tuy nhiên, nếu bạn đã tham gia gói Family, bạn chỉ cần thêm em bé vào hợp đồng của mình và sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về phí bảo hiểm của bạn.

Khi nào tôi nên nâng cấp gói OSHC của mình?

Bạn có thể nâng cấp gói của mình trước khi sinh con hoặc bạn có 60 ngày để nâng cấp hợp đồng sau khi sinh. Nếu bạn không nâng cấp trong vòng 60 ngày sau khi sinh con, điều này có thể ảnh hưởng đến phạm vi bảo hiểm của bạn, tăng thời gian chờ và phí bảo hiểm. Ngày bắt gói nâng cấp của bạn có thể được điều chỉnh sau khi con bạn chào đời. Bất kỳ điều chỉnh nào đối với phí bảo hiểm đều có thể được giải quyết tại thời điểm này.

Làm cách nào để nâng cấp gói OSHC?

Liên hệ với các đối tác du học, định cư của Annalink hoặc trực tiếp với Annalink trước khi con bạn chào đời hoặc trong vòng 60 ngày để bổ sung con bạn vào gói OSHC của bạn hoặc để nâng cấp gói.

Liên lạc với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại  Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply