Chính phủ Lãnh thổ Bắc Úc đưa ra gói hỗ trợ 20 triệu đô để giữ cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động

0

Sẵn sàng du học – Thông tin tuyệt vời đến từ Lãnh thổ phía Bắc Úc (NT) hôm nay, khi chính phủ công bố gói hỗ trợ Jobs Rescue and Recovery Plan trị giá 20 triệu đô la để giữ cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động, đồng thời hỗ trợ cho những người lao động thời vụ và cư dân đang giữ thị thực tạm trú, bao gồm các bạn du học sinh.

ssdh-sinh-vien

 

Chính phủ Lao động Lãnh thổ đang tiếp tục bảo vệ các ngành nghề và cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp Lãnh thổ như là một phần của Kế hoạch Cứu trợ và Phục hồi Việc làm.

Cuộc khủng hoảng coronavirus đang gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới vùng lãnh thổ và chính phủ ở đây đang làm mọi cách để làm giảm sự ảnh hưởng này cũng như giúp đỡ các ngành nghề.

Chính phủ công bố giai đoạn thứ hai của Quỹ Doanh nghiệp Nhỏ trị giá 50 triệu đô la.

20 triệu đô la của quỹ này sẽ dành cho các khoản thanh toán liên tục để giúp trang trải chi phí hoạt động, chẳng hạn như hỗ trợ:

  • trang trải các chi phí sinh hoạt như tiền thuê nhà và hoá đơn điện nước
  • thanh toán hóa đơn
  • giúp cho những lao động có thể không đủ điều kiện nhận khoản hỗ trợ của Chính phủ Liên bang, ví dụ như những nhân viên phục vụ bán thời gian, người lao động mới làm việc những người có visa việc giữ được công việc hiện tại của mình.

Khoản hỗ trợ này sẽ được cấp trong tám tuần với các doanh nghiệp đủ điều kiện thanh toán hai tuần một lần tùy thuộc vào số lượng nhân viên.

Mục tiêu của Quỹ dành cho Doanh nghiệp Nhỏ trị giá 50 triệu USD là để hỗ trợ các ngành công nghiệp như khách sạn, nhà hàng, du lịch và các doanh nghiệp giải trí đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng quốc gia này.

Thông báo ngày 16/04 được xây dựng dựa trên Khoản Hỗ trợ Nhanh cho các doanh nghiệp của Quỹ đã được công bố vào tháng trước.

Các doanh nghiệp đủ điều kiện nhận Hỗ trợ Nhanh cũng sẽ đủ điều kiện để nhận các khoản hộ trợ này.

Cho đến nay, Quỹ Doanh nghiệp Nhỏ đã nhận được 786 đơn xin hỗ trợ từ các doanh nghiệp để giúp họ điều chỉnh và thích nghi với thời điểm khó khăn chưa từng có này.

Hy vọng hơn 1000 doanh nghiệp Lãnh thổ sẽ được hỗ trợ thông qua Quỹ Doanh nghiệp Nhỏ, qua đó giúp đỡ cho khoảng 10,000 lao động trên Lãnh thổ.

Trích dẫn phát biểu của Bộ trưởng Michael Gunner:

“Không chỉ cứu sống những người bị nhiễm bệnh, chúng ta cũng phải cứu giúp các ngành nghề và doanh nghiệp trên lãnh thổ. Tôi đang làm tất cả những gì có thể để bảo vệ các doanh nghiệp và người lao động của chúng tôi khỏi sự sụp đổ trong cuộc khủng hoảng coronavirus.

Tôi biết các doanh nghiệp đều đang khó khăn và mọi người cần một công việc để chi trả các hóa đơn. Chúng ta biết điều này từ những gì xảy ra giữa các tiểu bang và ở nước ngoài, nỗi đau sẽ không kết thúc chỉ sau một đêm. Chính phủ sẽ luôn hỗ trợ và giúp đỡ bạn vượt qua giai đoạn này

Chúng tôi đang tiếp tục cung cấp các gói hỗ trợ từ Chính phủ Liên bang để không có lãnh thổ nào bị bỏ lại phía sau.”

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply