Cơ hội sở hữu học bổng toàn phần dành riêng cho sinh viên luật xuất thân từ gia đình không có truyền thống làm luật

0

Sẵn sàng du học – Luật sư là những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư pháp bằng việc cung cấp các dịch vụ pháp lí như tư vấn pháp luật, soạn thảo văn bản, đàm phán, thương lượng hay đại diện cho thân chủ trước tòa trong quá trình tố tụng. Và không thể phụ nhận một sự thực rằng đây là một trong những ngành nghề mang tính chuyên môn cao và mạng lưới quan hệ là một trong yếu tố quyết định sự nghiệp của một cá nhân luật sư.

law

Các luật sư từ khi còn là luật sư tập sự cho đến khi trở thành luật sư chính thức cần gây dựng cho mình một mạng lưới quan hệ rộng để có được khách hàng hay gây được “tiếng tăm” trong giới. Chính vì thế mà những người trẻ xuất thân từ gia đình có truyền thống làm việc trong ngành tư pháp sẽ sở hữu lợi thế này, ngược lại những sinh viên là người đầu tiên trong gia đình theo đuổi nghề nghiệp luật sư sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình xây dựng sự nghiệp.

Để khuyến khích các sinh viên theo học luật tự tin hơn vào lựa chọn của mình, các trường đại học đã đưa ra hàng loạt chính sách hỗ trợ dành riêng cho sinh viên là người đầu tiên trong gia đình theo học luật hay còn gọi là “First Generation Professionals program”.  Các trường đại học tham gia chương trình này có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như Đại học Southern California's Gould School of Law, Yale Law School, New York University School of Law

Trong đó, ứng viên xét tuyển vào chương trình Juris Doctor của New York University School of Law sẽ có cơ hội được hưởng hỗ trợ tài chính với học bổng toàn phần AnBryce.

Ngoài ra University of California—Berkeley School of Law – một trong những cơ sở đào tạo luật danh tiếng cũng thể hiện những nỗ lực của mình trong việc hỗ trợ những sinh viên là người đầu tiên trong gia đình theo đuổi ngành luật bằng cách cung cấp chương tình học bổng Berkeley's Law Opportunity.

Với học bổng này, sinh viên sẽ được hỗ trợ tài chính tối đa bao gồm học phí và các loại phí thu khác khi theo học tại trường.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply