Cùng Học viện Glion tìm hiểu xu hướng phát triển trong ngành dịch vụ

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên có cơ hội cập nhật thay đổi trong ngành dịch vụ, môi trường học tập tại Học viên Glion (Thụy Sĩ) qua workshop với chuyên gia giáo dục, nhà hàng – khách sạn. 

Học viện Glion (Glion Insitute of Higher Education) kết hợp cùng G’Connect Hospitality Education tổ chức workshop với chủ đề "Ứng dụng công nghệ với chuỗi trải nghiệm khách hàng tại khách sạn" và "Truyền thông mạng xã hội với tiếp thị bán hàng dịch vụ khách sạn" với những chuyên gia trong lĩnh vực này.

Bạn trẻ có thể tìm hiểu những thay đổi của ngành dịch vụ đối với thế hệ GenZ (những người sinh từ năm 1995 đến nay) qua phần giao lưu chia sẻ của bà Vicky Truong – Đại diện học viện Glion (Thụy Sĩ), ông Nguyễn Hồng Thanh – đồng sáng lập G’Connect Hospitality Education; ông Bùi Xuân Phong – chuyên gia nhiều kinh nghiệm tổ chức khách sạn quốc tế.

Workshop sẽ diễn ra tại khách sạn Sofitel Legend Metropole (Hà Nội) lúc 14h30 thứ Bảy, ngày 6/7 và khách sạn Park Hyatt (TP HCM) lúc 9h30 Chủ nhật, ngày 7/7.

GenZ – thế hệ tiếp theo ảnh hưởng đến sự phát triển ngành dịch vụ

Sinh ra trong giai đoạn bùng nổ công nghệ, GenZ được trải nghiệm những điều rất khác so với thế hệ trước đó. Đọc báo điện tử thay vì báo giấy, mua hàng online thay vì đến các cửa hàng, quẹt thẻ thay cho chi trả bằng tiền mặt, dành sự quan tâm đáng kể đến mạng xã hội, dễ dàng tiếp cận thông tin chỉ với một cú click chuột… là những phác họa sơ lược về GenZ.

Thực tế này cũng hình thành lối suy nghĩ, hành xử, tiêu dùng đặc trưng. Là lực lượng lao động và tiêu dùng tiếp theo của xã hội, tâm lý hành vi của họ có ảnh hưởng lớn đến hướng phát triển của các doanh nghiệp, nhất là trong ngành dịch vụ.

Thế hệ GenZ thường đề cao sự trải nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ. Ảnh: Shutterstock.

Thế hệ GenZ thường đề cao sự trải nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ. Ảnh: Shutterstock.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, GenZ có điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin tốt hơn, do đó cũng hiểu biết, có chủ kiến hơn. Họ hiểu được quyền lợi của mình, từ đó có sự so sánh và yêu cầu khắt khe với sản phẩm, dịch vụ mình nhận được. Thế hệ GenZ thường đề cao sự trải nghiệm. Thói quen tiêu dùng của GenZ đặt ra tiêu chuẩn mới cho các ngành hàng, nhất là ngành dịch vụ như khách sạn, du lịch, sự kiện. Điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành lên tầm cao mới.

Đại diện Học viện Glion nhận định, đây vừa là thách thức nhưng đồng thời là cơ hội cho người trẻ GenZ muốn thử thách bản thân và xây dựng sự nghiệp trong ngành. Họ vừa thấu hiểu nhu cầu của chính thế hệ mình vừa khát khao tích lũy trải nghiệm đáng giá. Học tập tại Học viện Glion là một trong những lựa chọn để tìm hiểu ngành dịch vụ đang thay đổi thế nào để phù hợp nhu cầu của thế hệ GenZ.

Tại Học viện Glion, thế hệ GenZ đang tạo nên những giá trị dịch vụ đáp ứng đòi hỏi của chính thế hệ mình. Ảnh: Học viện Glion.

Tại Học viện Glion, thế hệ GenZ đang tạo nên những giá trị dịch vụ đáp ứng đòi hỏi của chính thế hệ mình. Ảnh: Học viện Glion.

Cơ hội thành công trong ngành Du lịch, Khách sạn

Là một trong số những trường đại học nổi tiếng đào tạo chuyên sâu ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện tại Thụy Sĩ, Học viện Glion đã và đang kiến tạo bộ mặt mới của ngành dịch vụ thông qua đào tạo lực lượng lao động trẻ có chuyên môn, hiểu biết và sẵn sàng đáp ứng thay đổi của thị trường.

Sinh viên được theo học chương trình kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, cập nhật theo xu hướng phát triển của ngành để đảm bảo kiến thức tích lũy có tính ứng dụng cao và hợp xu thế. Đại diện của Học viện Glion cho biết, 79% giảng viên của trường có bằng thạc sĩ, tiến sĩ, nhiều kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn lớn, ở các thị trường mà ngành dịch vụ phát triển sôi động. Kiến thức giảng viên truyền thụ cho sinh viên có nền tảng vững chắc, bám sát thực tế.

Mối quan hệ hợp tác sâu rộng của Glion với các tập đoàn cao cấp trên toàn cầu còn mở ra cơ hội thực tập cho sinh viên. Mỗi năm, sinh viên dành một nửa thời gian theo học tại trường ở các cơ sở Thụy Sĩ, Anh, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Một nửa thời gian còn lại, các em được thực tập tại các công ty, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tùy thuộc vào chuyên ngành sinh viên theo học trên toàn cầu, nơi nhà trường có kết nối hợp tác.

Thông qua những đợt thực tập, các em có cơ hội vận dụng kiến thức ở trường trong môi trường thực tế và dùng trải nghiệm thực tế để xem xét và củng cố điều đã học. Chính điều này giúp sinh viên Học viện Glion có được nền tảng kiến thức vững chắc, nhạy bén với xu thế, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp khi ra trường.

Theo thống kê của Học viên Glion, mỗi sinh viên nhận được trung bình 3,2 đề nghị thực tập và có đến 98% sinh viên có một hoặc nhiều lời mời làm việc ngay khi tốt nghiệp. 

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply