Điều trị y tế và chăm sóc sức khỏe tại Pháp

0

Sẵn sàng du học – Khi sống tại Pháp, một lưu ý bạn cần ghi nhớ là các phương thức để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Chính phủ Pháp cung cấp một chương trình chăm sóc sức khỏe và bắt buộc tất cả người dân và khách quốc tế đều được bảo hiểm theo kế hoạch, bạn nên tìm hiểu về chúng trước khi bạn có ý định đến nước này.

ssdh-du-hoc-phap-french1

 

Tất cả sinh viên quốc tế sẽ ở Pháp được yêu cầu phải có bảo hiểm y tế, công hoặc tư. Nhiều sinh viên quốc tế đủ điều kiện tham gia bảo hiểm y tế toàn cầu, mặc dù điều này phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, nước xuất xứ và thời lượng chương trình cấp bằng của họ.

Để đủ điều kiện tham gia chương trình bảo hiểm y tế quốc gia được cung cấp tại Pháp, sinh viên cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Dưới 28 tuổi vào ngày 1 tháng 10 của năm đại học hiện tại
  • Ghi danh vào một chương trình cấp bằng trong thời gian 4 tháng hoặc lâu hơn
  • Quốc tịch nằm ngoài Liên minh Châu Âu hoặc Thụy Sĩ

Nếu bất kỳ điều nào trong số này không được đáp ứng, một sinh viên quốc tế sẽ được yêu cầu có bảo hiểm y tế tư nhân cho chính họ. Sinh viên từ khu vực kinh tế châu Âu được miễn tham gia miễn là họ có thể xuất trình thẻ bảo hiểm y tế châu Âu hợp lệ hoặc nếu họ có thể đưa ra giấy tờ bảo hiểm y tế tư nhân ở Pháp. Nếu một sinh viên nước ngoài quan tâm đến chăm sóc sức khỏe của tiểu bang, họ có thể trả 207 EUR để có bảo hiểm tương tự như công dân đất nước này.

Bảo hiểm y tế tư nhân ở Pháp cũng có thể được mua cho những người đang ở Pháp trong thời gian dưới 4 tháng, lớn hơn 28 tuổi, cũng như những người thích có bảo hiểm tư nhân. Nếu bạn không muốn mua bảo hiểm theo chương trình chăm sóc sức khỏe quốc gia, bạn sẽ được yêu cầu mua bảo hiểm y tế tư nhân ở Pháp, nó sẽ chi trả các chi phí chăm sóc sức khỏe của bạn.

Trước khi mua bảo hiểm sức khỏe tư nhân, bạn nên so sánh các công ty bảo hiểm và kế hoạch khác nhau. Có thể tìm thấy bảo hiểm giá cả phải chăng nhưng cũng có thể tốn kém hơn nếu bạn không cẩn thận. Bạn có thể dễ dàng so sánh chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nếu chịu khó tìm kiếm thông tin trên các website, và đưa ra cho mình một sự lựa chọn hợp lý nhất.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply