Du học Anh luôn phải chờ quá lâu để nhận được thị thực.

0

Sẵn sàng du học – Sự chậm trễ trong quá trình cấp thị thực sinh viên đã tạo ra một số trở ngại cho việc tuyển sinh quốc tế vào các trường đại học ở Anh trong năm nay, do sinh viên ở nước ngoài đã phải chờ đợi khá lâu để nhận được thị thực của mình.

Students-Meeting-Point-Heathrow

Thị thực trì hoãn các sinh viên bị ảnh hưởng từ một số quốc gia. – Nguồn The PIE

Nhiều sinh viên đã nhận được thị thực vào gần sát ngày nhập học, trong khi có những báo cáo rằng một số sinh viên vẫn đang chờ đợi.

Hồng Kông là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự chậm trễ này, tờ South China Morning Post báo cáo rằng có thời điểm lên đến 1.300 thị thực bị trì hoàn đến hơn ba ngày.

David Anthonisz, giám đốc tuyển dụng toàn cầu của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Oxford, cho rằng sự chậm trễ trên như là sự “hỗn loạn”. Trong khi vẫn chưa rõ có bao nhiêu sinh viên đã không thể đến Vương quốc Anh hoàn toàn, “hàng chục đến hàng trăm sinh viên” đã bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ này, mặc dù nhiều người trong số đó có thể đã phải trả tiền cho dịch vụ cao cấp để rút ngắn thời gian xét duyệt thị thực xuống còn 15 ngày.

Một số sinh viên bỏ lỡ ngày bắt đầu vào các trường đại học ở Anh và họ đã cố gắng gọi các trung tâm thị thực, và “yêu cầu trường đại học có thể kết nối với UKVI để tăng tốc quá trình, nhưng nó không bao giờ có hiệu quả”.

Trong tháng bảy, UCAS báo cáo một sự gia tăng 2% trong các ứng dụng quốc tế cho các chương trình đại học tới các trường đại học trong kỳ nhập học tháng Chín, lên tới 70,830 sinh viên. Trung Quốc, Hồng Kông và Ấn Độ là những thị trường lớn nhất.

Sarah Stevens, người đứng đầu chính sách tại Russell Group, nói rằng nhóm này đã làm việc với Bộ Nội vụ và Bộ phận của Chính phủ để giải quyết những vấn đề liên quan đến sự chậm trễ trong việc xử lý thị thực sinh viên trong những tuần gần đây và đảm bảo rằng các tổ chức giáo dục cũng như sinh viên sẽ không bị phạt vì sự cố này.

Văn phòng Chính phủ cũng đã có thông báo rằng đây là thời gian bận rộn nhất của họ trong năm và trong những tuần gần đây, họ không thể xử lý tất cả các đơn xin thị thực sinh viên trong thời hạn thông thường nhưng họ đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng việc xét duyệt thị thực được giải quyết nhanh nhất có thể.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply