Du học hè chưa bao giờ tuyệt đến với đến thế 6 bí quyết dưới đây!

0

Sẵn sàng du học – Song song với xu hướng ra nước ngoài sống và học tập, các bạn trẻ còn có thể lựa chọn cho mình những chuyến đi ngắn ngày trong kì nghỉ hè tới nước bạn để học hỏi cũng như nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là tiếng Anh.

ssdh-sinh-vien1

Và sự thực là thời gian càng ngắn thì bạn càng phải biết cách quản lí chúng. Dưới đây là 6 bí kíp giúp bạn tối đa hóa trải nghiệm học tập của mình tại nước ngoài chỉ trong vòng một đến bốn tuần:

1. Mục đích của bạn là gì?

Các khóa học hè thường vô cùng đa dạng cả về hình thức lẫn bằng cấp, chứng chỉ. Chính vì thế, việc nhận biết đâu là khóa học thực sự phù hợp với bạn càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn cần biết chắc là mục đích của mình khi đi du học hè là gì? Nếu bạn muốn có một trải nghiệm “nhẹ nhàng”, để kì nghỉ hè không quá căng thẳng nhưng cũng không vô ích thì nên chọn những môn học mà bạn đã có kiến thức nền tảng để nghiên cứu sâu hơn. Song nếu bạn thích được thử thách bản thân thì bạn có thể đăng ký những môn khó hoặc lạ mà mình chưa từng học.

Hãy chọn lựa các khóa học một cách kĩ lượng, đặc biệt là bạn nên chú ý đến cả hai yếu tố “độ khó” lẫn “số lượng” cùng lúc, để tránh bị “quá tải” nhé!

2. Quản lý thời gian một cách thông minh

Kể cả khi đây chỉ là khóa học mùa hè và những môn bạn chọn là không quá khó thì cũng đừng chủ quan. Nếu bạn muốn có một “đầu ra” mĩ mãn thì bạn cần theo dõi kỹ lưỡng lộ trình của khóa học. Đặc biệt là những bài kiểm tra giữa hay cuối khóa.

3. Học trên lớp thôi không bao giờ là đủ

Có thể điều này bạn đã nghe rất nhiều lần rồi. Nhưng thực tế là đối với những khóa học ngắn ngày như thế này, thì việc nghiên cứu ngoài giờ trên lớp còn quan trọng hơn. Hãy tưởng tượng là môn học trên trường của bạn có thể kéo dài từ 10 đến 15 tuần, trong khi đó ở đây, bạn sẽ chỉ học trong vòng 2 đến 4 tuần. Đương nhiên, lượng kiến thức sẽ được giảm tải song vẫn có những kiến thức cốt lõi, cố định mà bạn buộc phải nắm được.

Giảng viên có thể sẽ yêu cầu bạn đọc trước các bài báo hoặc một vài chương sách để hỗ trợ cho giờ thảo luận trên lớp. Bên cạnh đó, tương tự như môi trường ở đại học, bạn cũng sẽ phải chuẩn bị một số bài thuyết trình ngắn, viết luận hoặc tóm tắt.

Cần lưu ý là những môn liên quan tới Khoa học tự nhiên sẽ gây nhiều khó khăn cho bạn trong việc theo kịp tiến độ hơn vì kiến thức ở các lĩnh vực này thường giàn trải và có hệ thống chặt chẽ. Chính vì thế bạn cần tự nghiên cứu nhiều để nắm được chương trình rút gọn.

ssdh-sinh-vien2

 

4. Tương tác – cốt lõi của khóa học

Một trong những lợi thế của chương trình học hè chính là việc mối tương tác giữa giáo viên – sinh viên được tăng cường mạnh mẽ. Bạn sẽ được tham gia vào các lớp học với quy mô nhỏ hơn, giảng viên sẽ có thời gian để chú ý cũng như hỗ trợ bạn gần như là bất cứ lúc nào. Đừng ngần ngại, hãy đặt câu hỏi ngay khi bạn cảm thấy cần thiết và ngược lại cũng đừng “giấu giỏi”, bày tỏ ý kiến cũng là một cách để bạn học hỏi thêm đó.

Bạn sẽ được tham vào rất nhiều những hoạt động vô cùng thú vị như: thảo luận, bài tập nhó, dự án nhóm, thực nghiệm…

5. Bạn vẫn sẽ nhận được đánh giá như thường!

Các chương trình học hè vẫn sẽ có những thang đánh giá trình độ, hiệu quả học tập của bạn trong suốt tiến trình. Chính vì thế, đừng lơ là việc học nhé bởi có thể bạn sẽ muốn đính kèm kết quả đó vào hồ sơ xin học bổng sau này thì sao?

Tùy thuộc vào từng khóa học, kết quả của bạn sẽ được xem xét thông qua các khía cạnh như:

– Mức độ chuyên cần

– Mức độ tham gia trong các buổi thảo luận

– Hoàn thành bài tập

– Bài kiểm tra

– Bài luận

– Hoàn thành các dự án

6. Đừng quên tận hưởng vì vẫn đang là mùa hè mà!

Hầu hết các khóa học hè đều có hoạt động ngoại khóa kèm theo. Chúng có thể bao gồm những hoạt động như tham viện bảo tàng, đến các khu danh lam thắng cảnh hoặc tham gia vào các lễ hội địa phương, tùy thuộc vào địa điểm mà bạn hướng đến. Nhưng cho dù đó là một thành phố cổ kính hay đô thị tấp nập thì bạn cũng đừng chỉ vùi đầu vào sách vở mà hãy chăm chỉ kết bạn, đặc biệt là những người bạn nước ngoài và cùng họ khám phá nơi bạn đến nhé!

Kiếm ngay cho mình một khóa học ngắn hạn trong hè này ở bất kì nước nào bằng cách truy cập vào trang web sau đây.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply