Du học Nhật Bản: Các ngôi trường đại học tốt nhất 2020

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng Đại học Nhật Bản được tính toán dựa trên bốn tiêu chí (các nguồn lực, sự tham gia, kết quả và môi trường) bao gồm 16 chỉ số hiệu suất.  Năm nay, THE đã sử dụng các câu trả lời từ bảy câu hỏi của Khảo sát Sinh viên Nhật Bản 2019 và 2020 để tìm hiểu xem sinh viên nghĩ gì về việc giảng dạy tại các trường đại học của họ. Kết quả được lấy từ hơn 71.000 phản hồi từ 278 trường đại học trên khắp Nhật Bản.

Dưới đây là top 5 trường đại học tốt nhất tại Nhật Bản dựa trên bảng xếp hạng của Times Greater Education:

1. Tohoku University

 

ssdh-tohoku-university1

Nhiều cơ sở của Tohoku University  được xây dựng xung quanh và trong khuôn viên chiến tranh cổ xưa của thành phố Sendai. Năm 1913, Tohoku trở thành trường đại học đầu tiên ở Nhật Bản kết nạp nữ sinh viên sau năm 1911. Tohoku cũng là trường đại học đầu tiên ở Nhật Bản nhận sinh viên nước ngoài.

Năm 2009, Đại học Tohoku là một trong 13 trường đại học được chính phủ Nhật Bản lựa chọn để góp phần cung cấp giáo dục đại học ở cấp quốc tế, và trường đại học đã giới thiệu một loạt các chương trình cấp bằng chủ yếu được giảng dạy bằng tiếng Anh.

2. Kyoto University

 

ssdh-kyoto-university

Kyoto University trải rộng trên ba cơ sở ở Yoshida, Uji và Katsura. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất Nhật Bản và luôn được xếp hạng cao ở châu Á. Kyoto có khoảng 22.000 sinh viên, 10 khoa, 19 trường sau đại học, 13 viện nghiên cứu và 21 trung tâm nghiên cứu và giáo dục.

Các trường đại học ban đầu được tạo thành từ các trường cao đẳng về luật, y học, văn thư, và khoa học và kỹ thuật. Trong vòng hai năm, trường đại học đã mở một thư viện và một bệnh viện. Sau đó, thành lập các khoa về kinh tế, nông nghiệp và nhân văn, và trường đại học đầu tiên được ra mắt vào giữa thế kỷ 20. Tổ chức này đã tạo ra một số nhà nghiên cứu thành công, bao gồm 10 người đoạt giải Nobel, hai huy chương của Fields  và một người đoạt giải Gauss.

3. Đại học Tokyo

 

ssdh-the-university-of-tokyo

Đại học Tokyo trở thành trường đại học quốc gia đầu tiên ở Nhật Bản khi được thành lập năm 1877. Trường cung cấp các khóa học trên toàn phổ học thuật và hiện có 10 khoa, 15 trường sau đại học, 11 viện nghiên cứu trực thuộc (bao gồm Trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến), 13 trung tâm đại học, ba thư viện và hai viện nghiên cứu nâng cao.

Học sinh được giảng dạy tại ba cơ sở chính ở Hongo, Komaba và Kashiwa nhưng có các cơ sở liên kết với trường đại học trên khắp Nhật Bản. Các khu học xá rất gần với nhiều điểm tham quan văn hóa của Tokyo, bao gồm Yanesen, một thị trấn của những ngôi đền và Công viên Ueno, với các bảo tàng và hoa anh đào.

4. Tokyo Institute of Technology

 

ssdh-tokyo-institute-of-technology

Tokyo Institute of Technology là một trường đại học nghiên cứu quốc gia nằm trong khu vực Greater Tokyo ở Nhật Bản. Đây là tổ chức giáo dục đại học lớn nhất ở Nhật Bản dành riêng cho giáo dục khoa học và công nghệ. Trường đại học được tổ chức thành 6 trường trong đó có hơn 40 phòng ban và trung tâm nghiên cứu.

5. Kyushu University

 

ssdh-kyushu-university1

Đại học Kyushu đã duy trì vị trí thứ năm từ bảng xếp hạng năm ngoái. Trường có sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Số lượng sinh viên nước ngoài tiếp tục tăng lên hàng năm.

Có 7,5 triệu vật phẩm trong Bảo tàng Đại học Kyushu bao gồm các tài liệu, cổ vật khảo cổ và bộ sưu tập côn trùng gồm hơn 4 triệu mẫu vật.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply