Du học sinh tại Úc luôn “giữ vững” tinh thần trước đại dịch COVID

0

Sẵn sàng du học – Nghiên cứu của ĐH Monash, Úc cho thấy tinh thần của sinh viên quốc tế tại Úc không sa sút khi đại dịch xảy ra so với sinh viên quốc tế ở các nước khác.

School of Business graduates toss their hats into the air for family members to take pictures outside the main building at the University of Sydney in Australia, April 22, 2016. REUTERS/Jason Reed/File Photo

Các chỉ số về sức khỏe tinh thần hầu như không thay đổi

Các nhà tâm lý học của Đại học Monash cho biết, trước căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, mệt mỏi, suy giảm giấc ngủ và cô lập xã hội thì điểm số về tinh thần của sinh viên quốc tế tại Úc vẫn “ổn định” trong bốn đợt khảo sát nghiên cứu của trường. Tinh thần này “rất ổn” nhất là với du học sinh tại Melbourne, ngay cả khi thành phố này  bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch tại Úc.

Mỗi cuộc khảo sát đã thu hút từ 1.000 đến 1.500 phản hồi từ sinh viên. Cuộc khảo sát đầu tiên bắt đầu vào cuối tháng 5 khi các hạn chế đi lại được nới lỏng trên khắp nước Úc. Cuộc thứ hai, vào giữa tháng 7, khoảng một tuần sau khi làn sóng virus coronavirus quay lại ở Melbourne và khi Chính phủ bang ban bố lệnh cách ly cấp độ 3 người dân bị cấm tiếp khách và chỉ được phép rời khỏi nhà. Lần thứ ba diễn ra một tháng sau đó và vào khoảng hai tuần sau Chính phủ bang ban bố lệnh hạn chế cấp độ bốn, thắt chặt mọi hoạt động thậm chí cấm người dân tập thể dục và mua sắm. Lần khảo sát thứ tư vào đầu tháng 10, tinh thần sinh viên phấn chấn hơn khi  chính quyền tiểu bang chuẩn bị giảm bớt các hạn chế .

Kết quả của cả bốn cuộc khảo sát cho thấy chỉ số về sức khỏe tinh thần của sinh viên hầu như không thay đổi.

“Mối quan tâm lớn nhất của sinh viên chính là thế giới sẽ như thế nào”

Trưởng nhóm nghiên cứu cũng cho biết kết quả khảo sát hơi mâu thuẫn với các báo cáo về tình trạng sức khỏe tinh thần ở sinh viên, nhưng nhìn chung tình trạng tình thần của nhóm đối tượng này sẽ khác so với những người ở các tầng lớp khác trong xã hội và thực tế không bị ảnh hưởng quá nhiều.

“Sinh viên tự tin rằng mình sẽ vượt qua học kỳ hai các em cho rằng mình có thể học tốt chương trình qua hình thức online và điểm online vẫn được chấp nhận. Tất nhiên, vẫn có căng thẳng tăng cao, lo lắng tăng cao – nhưng hầu hết sinh viên không sợ hãi và thực sự rất kiên cường. “

Các sinh viên cũng cho biết họ cảm thấy ngày càng có động lực và khả năng hơn trong học tập. Mối quan tâm lớn nhất của họ là sự ổn định của internet và có địa điểm yên tĩnh để học tập hiệu quả.

Giáo sư Cornish cho biết: “Chúng tôi chưa thấy sự bất thường liên quan đến vấn đề tâm lý của sinh viên. Sinh viên thậm chí bận tâm về gia đình và bạn bè hơn bản thân mình. Đặc biệt, các em lo lắng và bận tâm về Úc và thế giới trong năm tới – các em sẽ có những công việc gì, khả năng đi du lịch ra sao. Cho nên có thể nói trong thời kì đại dịch, mối quan tâm lớn nhất của sinh viên là thế giới sẽ như thế nào. “

Giáo sư Cornish cũng chia sẻ thêm: “Trong khi Covid gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh viên nhưng nó đã cho chúng tôi cơ hội hiếm để thực hiện cuộc khảo sát. Chúng tôi hiểu hơn về tâm tính của các em trong giai đoạn bất ngờ đứt gãy việc học trực tiếp, phải học trực tuyến tại nhà trong thời gian dài. Đây là dữ liệu mà trước đây chúng tôi chưa từng có. Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu để có những chính sách phù hợp nâng cao tinh thần cho sinh viên trong học tập trước bất kì đại dịch nào trong tương lai. ”

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply