Du học sinh Việt chào năm mới khắp thế giới: 4 nam sinh gây sốt vì mang mai đào, câu đối lên tàu điện ngầm Nhật

0

Sẵn sàng du học – Điều may mắn nhất của du học sinh đó chính là có cơ hội được trải nghiệm hết tất cả những phong tục tập quán đón năm mới của rất nhiều quốc gia.

Không giống như Việt Nam đến Tết Âm Lịch mới chính thức chào đón năm mới, đối với hầu hết các nước trên thế giới thì ngày 1/1 dương lịch chính là ngày tưng bừng nhộn nhịp nhất để ăn mừng đếm ngược và cùng hát vang bài hát "Happy New Year!".

Đối với du học sinh xa nhà, đây chính là dịp có kỳ nghỉ lễ khá dài để tranh thủ về nước thăm gia đình, bạn bè. Thế nhưng cũng có không ít người quyết định ở lại để quây quần bên nhau trải nghiệm những phong tục tập quán đón năm mới thú vị của nước bạn.

Dưới đây là không khí đón năm mới của du học sinh từ mọi miền trên thế giới!

Nhật Bản

Tại Nhật Bản, dù thời gian nghỉ Tết dương lịch trùng với thời gian ôn thi học kì nhưng năm nào ở đây, mỗi thành phố cũng có một chương trình đón năm mới hoành tráng. Những con đường lớn, ga tàu là những địa điểm ưa thích của du học sinh để xem văn nghệ, pháo hoa và đếm ngược chờ đón năm 2018.

du-hoc-sinh-nhat-ban

 

Hình ảnh độc đáo, thú vị này đang được chia sẻ rất nhiều trên MXH. (Ảnh: Đàm Phương Trường)

Nga

Đã thành thông lệ, để đón chào năm mới 2019, khắp nơi trên đất nước Nga đều được trang hoàng lộng lẫy. Đặc biệt là ở thủ đô Moscow và thành phố Saint-Petersburg. Các cây thông với đủ kích cỡ to, nhỏ, cùng các quả cầu tuyết lấp lánh được bố trí ở khắp các đường phố trung tâm, công viên, quảng trường… Du học sinh thường chọn đường phố để xem văn nghệ, pháo hoa và đếm ngược chờ đón năm 2019. 

du-hoc-sinh-nga

Đường phố được trang hoàng lộng lẫy để chào đón năm mới tại Nga

Một số bạn du học sinh tại Nga cũng tận dụng dịp nghỉ lễ dài ngày để đi du lịch tại các vùng đất khác trên đất nước này. Bạn Thanh Giang – du học sinh tại Nga cho biết năm nay mình và bạn bè không đón năm mới tại thành phố như mọi năm mà quyết định di chuyển đến vùng ngoại ô Syapsya ở Cộng hòa Karelia (một chủ thể liên bang của Nga) để thử cảm giác mới mẻ.

du-hoc-nga

Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, mặc cho cái lạnh vô cùng khắc nghiệt xuống tới tận âm độ, nhưng dường như chỉ cần được bên nhau, cùng nhau làm những chiếc bánh chưng hay cùng nhau cất lên 1 bản nhạc là đã cảm thấy ấm áp lên rất nhiều rồi.

Bên cạnh các hoạt động ăn uống, tụ tập thông thường chào đón tất niên của các Chi hội tại Hàn, điểm nhấn của chương trình đón tết Dương năm nay phải kể đến bữa tiệc Gala tất niên của hai Chi hội trên địa bản Seoul, đó là Chi hội Đại học Sejong và Đại học Soongsil.

du-hoc-han-quoc

Tại địa điểm Đại học Sejong, vào ngày 30/12, Ngày hội cuối năm và chào xuân 2019 nhân dịp kỷ niệm 11 năm ngày thành lập chi hội và chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam, đã được tổ chức rất công phu, thu hút đông đảo sự tham gia của gần 200 bạn sinh viên đang học tập tại Sejong và các trường Đại học lân cận. Chương trình Gala dinner – chào xuân 2019 tổ chức dành cho các bạn sinh viên Việt Nam và các bạn sinh viên quốc tế để cùng hòa chung không khí đón xuân 2019 trên đất nước Hàn Quốc.

Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Chi hội Sejong, bao gồm: Giải đấu bóng bàn, trò chơi dân gian truyền thống, Chương trình Gala dinner – chào xuân 2019 được tổ chức đặc biệt dành cho các bạn sinh viên Việt Nam và các bạn sinh viên quốc tế để cùng hòa chung không khí đón xuân 2019 trên đất nước Hàn Quốc. Chương trình đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam cũng như các bạn sinh viên quốc tế tham dự qua đó thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng du học sinh, đồng thời giới thiệu được những nét đẹp văn hóa truyền thống dân gian Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện Gala dinner – Chào xuân 2019 của chi hội Sejong, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều món ăn đậm đà bản sắc của Tết cổ truyền Việt Nam đã được ban tổ chức chuẩn bị cho người tham dự. Thậm chí ít ai biết, để chuẩn bị cho buổi Gala cuối năm, các bạn sinh viên đã tổ chức gói bánh chưng, mua lá dong, làm mứt, nấu những món ăn truyền thống từ cả tuần lễ trước đó – những món ăn mang đậm hương vị quê hương và đem đến những sự xao xuyến nhẹ nhàng trong trái tim những người tham dự. Những phong bao lì xì, hoa mai vàng, hoa đào đỏ cũng được ban tổ chức chuẩn bị rất công phu để đem đến hình ảnh một không gian Tết Việt Nam chân thật và gần gũi nhất, làm vơi bớt nỗi nhớ quê của những cô cậu sinh viên Việt Nam đã lâu không về thăm quê.

du-hoc-han-quoc2

Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước cũng đón Tết Âm Lịch giống Việt Nam, bởi vậy không khí đón năm mới tại đây cũng khá giống nước ta. Du học sinh Trung Quốc những ngày này thường tụ tập ăn uống rồi kéo nhau ra ngoài hoà mình vào không khí nhộn nhịp phố thị để xem pháo hoa, sau đó sẽ đi hát và chơi với nhau tới sáng.

Thành Vy, một du học sinh tại thành phố Thành Đô chia sẻ: "Năm mới ở đây rất nhộn nhịp, mọi người – nhất là giới trẻ, thường kéo nhau ra đường để vui chơi từ đêm hôm trước và đón năm mới ở bên ngoài bởi ngày này không phải ngày lễ chính như Tết Âm Lịch, không quá quan trọng việc phải ở nhà với gia đình. Du học sinh bọn mình thường hay ra ngoài đi ăn lẩu sau đó đến các tụ điểm vui chơi để "xoã" hết mình!"

du-hoc-trung-quoc

Du học sinh Trung Quốc thường chọn ăn lẩu vào đêm giao thừa

an-kem

du-hoc-trung-quoc2

Sau đó các bạn sẽ ra đường tụ tập vui chơi tới sáng

Úc

Theo múi giờ, Úc là một trong những nước chào đón năm mới sớm nhất thế giới. Cũng như mọi năm, năm nay thành phố Sydney khiến cho du khách phải ngạc nhiên với các sự kiện mang tầm cỡ thế giới và màn bắn pháo hoa vào giây phút giao thừa đầy ngoạn mục trên Cầu Cảng Sydney. Đây cũng là nơi mà những du học sinh Úc tại Sydney lựa chọn để hoà mình vào không khí chào mừng năm mới.

Màn bắn pháo hoa hoành tráng tại cầu cảng Sydney năm 2019

Màn bắn pháo hoa hoành tráng tại cầu cảng Sydney năm 2019

Bên cạnh việc đổ ra đường để ăn mừng khoảnh khắc đầu tiên của năm mới, cũng có khá nhiều du học sinh Úc chọn cách ăn uống tại nhà cùng bạn bè hoặc gia đình "host" (Host family) của mình. Xuân Bách, một bạn du học sinh tại Melbourne chia sẻ: "Gia đình mình đang ở cùng rất tốt. Họ luôn chăm lo và quan tâm đến mình cả năm qua nên việc trải qua khoảnh khắc giao thoa giữa năm mới và năm cũ cùng họ khiến mình cảm giác ấm áp như đang ở chính nhà của mình vậy!"

Xuân Bách cùng gia đình "host" của mình cùng chào đón năm mới tại nhà

Xuân Bách cùng gia đình "host" của mình cùng chào đón năm mới tại nhà

Thái Hải (SSDH) – Theo Kênh 14

Share.

Leave A Reply