Du học theo bạn Quốc gia và Thành phố nào đắt đỏ nhất thế giới

0

SSDH – Sinh viên quốc tế ở New York phải chi trả một khoản đắt hơn ở bất kỳ thành phố nào khác ở Mỹ, Anh và Úc, trên các thành phố thủ đô của cả ba nước, theo số liệu từ trang web Student.com. Tuy nhiên, về tổng thể, Úc là quốc gia điểm đến đắt nhất.

new york

Du học theo bạn Quốc gia và Thành phố nào đắt đỏ nhất thế giới – Theo thepienews

Chi tiêu trung bình cho thuê của người sử dụng Student.com trong Big Apple là 431đô la mỗi tuần vào năm 2015/16, trong khi Boston đứng ở vị trí thứ hai với giá 403 đô la. Chi phí cho thuê tại một trong hai nơi đến gấp bốn lần Auburn, Alabama – đánh giá thành phố có giá cả phải chăng nhất ở cả ba quốc gia – mức chi trung bình hàng tuần chỉ là 96 đô la.

London là thành phố đắt đỏ thứ ba trong tổng số 92 thành phố, đứng ở mức 359 đô la một tuần, tiếp theo là Washington DC, ở mức 329 đô la. La Jolla ở San Diego, California, đã hoàn thành top 5 với mức phí là 298 đô la.

Screen-Shot-ssdh

Sydney là thành phố duy nhất của Úc được liệt kê trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất của ba quốc gia, với chi phí 285 đô la một tuần.

“Rõ ràng là các trung tâm đô thị lớn trên thế giới vẫn là nam châm khổng lồ cho cả sinh viên quốc tế và trong nước. Trung bình, sinh viên phải trả nhiều hơn để sống ở những thành phố này, người sáng lập Student.com, Luke Nolan nhận định.

Cũng như tạo ra sáu trong số 10 điểm đến đắt nhất trong bảng xếp hạng, Mỹ cũng chiếm ưu thế trong phần cuối của quy mô, chiếm tất cả trừ ba thành phố rẻ nhất. Trên thực tế, cuộc khảo sát ghi nhận rằng sinh viên ở New York chi 116% chi tiêu cho chỗ ở của họ so với mức trung bình toàn quốc, làm nổi bật một phạm vi giá cả trên toàn quốc.

Athens, Georgia có mức tiền thuê theo tuần thấp thứ hai sau Auburn, ở mức 104 đô la, tiếp theo là Tallahassee, Florida, với 106 đô la.

Screen-Shot-ssdh2

Hull là thành phố phù hợp nhất ở Anh – đứng hứ tư về tổng thể. Các sinh viên ở thành phố Yorkshire đã chi tiêu 50% ít hơn so với các nơi khác trong nước, với mức 111 USD / tuần. Dundee và Sunderland cũng nằm trong số 10 điểm đến rẻ nhất.

Nolan giải thích: “Các thành phố có nguồn cung lớn hơn cho các căn hộ dành cho sinh viên có mục đích xây dựng (PBSA) có xu hướng trung bình rẻ hơn các thành phố được cung cấp.”

Điều này có thể giải thích tại sao không có thành phố nào của Úc được xếp hạng trong số các điểm đến giá cả phải chăng nhất của Student.com. Chỗ ở của sinh viên ở Úc có thể là rất đắt, do sự thiếu hụt của PBSA.

Giá nhà ở Úc cao hơn đáng kể so với ở Anh hoặc Mỹ, cuộc khảo sát cho thấy: 268 đô la một tuần, so với 223 đô la và  200 đô la tương ứng.

Vì mức giá cao hơn, sinh viên ở Sydney chỉ tiêu tốn 6% so với mức trung bình toàn quốc. Tuy nhiên, chỗ ở tại Canberra rẻ hơn đáng kể, với mức 124 đô la một tuần.

Và nhiều lựa chọn hợp lý hơn có thể đang ở trên đường chân trời khi Úc đang thu hút đầu tư đáng kể từ các nhà cung cấp chỗ ở.

Trong cả ba điểm đến, sự tăng trưởng của thị trường PBSA sẽ tạo ra một “loạt các lựa chọn đa dạng phục vụ cho các ngân sách khác nhau”, theo dự đoán của Nolan.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo thepienews

Share.

Leave A Reply