Hàn Quốc: Giáo viên quá tải trong mùa dịch

0

Sẵn sàng du học – Một hiệp hội giáo viên đã kêu gọi các cơ quan giáo dục đưa ra biện pháp hiệu quả hơn cho các thành viên của mình – những người phải đối mặt với khối lượng công việc tăng lên do đại dịch Covid-19.

HS Han Quoc cho kiem tra Covid

 

Trong một tuyên bố, Liên minh GV và nhân viên ngành GD (KTU) cho rằng chính phủ nên đảm bảo quyền nghỉ ngơi cho GV.

"GV nên được an toàn trước tiên để bảo vệ HS tại trường. Bộ GD nên tạo một hệ thống cho phép GV chăm sóc sức khỏe của mình trong đại dịch" – Phát ngôn viên Jung Hyun-jin của KTU nói trong một tuyên bố – "Bộ GD đề nghị GV nghỉ nếu họ có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ nào, nhưng GV thực sự không thể nghỉ ngơi".

Liên đooàn GV Hàn Quốc (KFTA) cũng nói rằng Bộ GD nên tích cực ủng hộ GV đang có bệnh tiềm ẩn hoặc đang thấy sức khỏe của mình xấu đi bằng cách cho họ giảm giờ dạy hoặc làm việc ở nhà.

"Mặc dù hướng dẫn về chống Covid-19 đã được Bộ GD chuyển xuống các trường nhưng GV dễ dàng nhầm lẫn khi phát hiện một ca mắc virus vì họ chưa bao giờ gặp phải tình huống này trước đây…" – Người đứng đầu bộ phận chính sách Shin Hyun-wook của KFTA cho biết.

Các trường không đủ nhân lực để xử lý vấn đề ngăn chặn virus trong HS. Do vậy GV vẫn là người phải đưa ra hướng dẫn, kiểm tra nhiệt độ HS và đảm bảo các em giãn cách xã hội trong lớp.

Trong cuộc họp báo gần đây, Thứ trưởng Bộ GD Park Baeg-beom nói rằng không có HS nào bị nhiễm virus ở trường. Hầu hết, các em bị nhiễm sau khi tới tới trường hoặc có các triệu chứng ở trường và có kết quả xét nghiệm dương tính.

Hiện các trường đều yêu cầu HS đeo khẩu trang và thay đổi lịch trình các lớp để tránh tụ tập đông đúc tại trường…, những điều này góp phần vào việc ngăn dịch.

Ông Kim nói rằng Bộ sẽ cử nhân viên chuyên nghiệp phụ trách kiểm soát lây nhiễm tại các trường nếu dịch vẫn còn.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply