Học ngành Luật nên chọn trường nào?

0

SSDH- Cùng tìm hiểu top các trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Luật theo bảng xếp hạng World University Rankings của Times Higher Education năm 2023.

Dưới đây là top 10 trường đại học đào tạo ngành Luật theo tiêu chí đánh giá của THE:

Xếp hạng năm 2023 Xếp hạng năm 2022 Trường đại học Quốc gia
1 1 Stanford University Mỹ
2 3 New York University Mỹ
3 2 University of Cambridge UK
4 4 University of Oxford UK
5 9 Yale University Mỹ
6 7 Harvard University Mỹ
=7 12 London School of Economics and Political Science UK
=7 5 University of Melbourne Úc
9 8 National University of Singapore Singapore
10 13 The University of Chicago Mỹ

 

[Tham khảo: Tấm bằng luật sẽ đem lại cho sinh viên những lợi ích gì?]

Times Higher Education (THE) đã xếp hạng các trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Luật. Stanford University của Mỹ chiếm vị trí đầu tiên, đứng thứ hai là New York University. Ngoài ra, có tới một phần tư các trường đại học trong bảng xếp hạng này đều nằm ở Mỹ.

University of Cambridge, University of OxfordLondon School of Economics and Political Science là những trường đại học duy nhất của Vương quốc Anh nằm trong top 10.

5. Yale University

Kỳ thi tuyển sinh của Yale Law School là một trong những quy trình chọn lọc khó nhất ở Hoa Kỳ, với chưa đến 10% ứng viên được chấp nhận mỗi năm.

Trường tổ chức một số phòng luật sư cho phép sinh viên đại diện cho khách hàng trong các trường hợp thực tế. Có tới 80% sinh viên luật tại Yale Law School từng trải nghiệm thực tế tại các văn phòng này trước khi tốt nghiệp. Các phòng luật sư của trường chịu trách nhiệm xử lý nhiều lĩnh vực pháp lý khác nhau, và những văn phòng mới luôn được bổ sung.

Trong số các cựu sinh viên của trường, có một số nhân vật nổi tiếng như cựu ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton, và cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton và Gerald Ford.

[Tham khảo: Top trường đào tạo ngành Luật hàng đầu ở Mỹ năm 2023]

4. University of Oxford

Khoa Luật tại University of Oxford là một trong những khoa viện lớn nhất ở Vương quốc Anh. Tỷ lệ sinh viên-giảng viên lên tới khoảng 7:1.

Có một số trung tâm và viện trong Khoa Luật, chẳng hạn như Viện Nhân quyền Bonavero, Viện Luật So sánh Châu Âu, Trung tâm Nghiên cứu Pháp lý Xã hội, Trung tâm Nghiên cứu Sở hữu Trí tuệ Oxford và Trung tâm Tội phạm học.

3. University of Cambridge

Khoa Luật tại University of Cambridge cung cấp 6 chương trình học từ bậc cử nhân cho đến bậc sau đại học. Các khóa học Thạc sĩ của khoa bao gồm: tội phạm học, nghiên cứu tội phạm học, nghiên cứu pháp lý và luật quốc tế.

Thư viện Squire Law của trường là một trong ba bộ sưu tập tư liệu về ngành Luật lớn nhất ở Vương quốc Anh, với gần 180.000 đầu sách. Mặc dù nội dung chủ yếu là về luật của Anh, nhưng thư viện còn có nhiều tài liệu về các hệ thống pháp luật trên khắp thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Canada và New Zealand. Ngoài ra còn có các bộ sưu tập nhỏ hơn liên quan đến các quốc gia khác.

[Tham khảo: 10 trường luật tốt nhất ở châu Âu năm 2022]

2. New York University

School of Law của New York University được thành lập vào năm 1835. Trường cung cấp một số chương trình sau đại học, cũng như bằng kép LLM liên kết với các trường khác, bao gồm University of Melbourne Law SchoolNational University of Singapore.

Trường còn cung cấp JD cho sinh viên đại học. Ngoài ra còn có bằng JD kép trong các lĩnh vực khác nhau như thuế, luật quốc tế, kinh tế, lịch sử, triết học hoặc chính trị và nghiên cứu tiếng Pháp.

1. Standford University

Standford Law School được biết đến là trường có tỷ lệ sinh viên-giảng viên thấp nhất ở Hoa Kỳ, ở mức 7,3:1. Sinh viên có thể lựa chọn trong số 280 khóa học khác nhau để chuyên sâu vào lĩnh vực mà họ quan tâm.

Các khóa học về Luật tại trường đều cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan trong năm đầu tiên về luật hình sự, hợp đồng, tra tấn, nghiên cứu và viết pháp luật. Thư viện Luật Robert Crown tại Standford University có khoảng 500,000 đầu sách.

Sinh viên Luật của trường điều hành hơn 50 tổ chức sinh viên, bao gồm hiệp hội Luật và Rượu, Phòng chống Bạo lực Giới, Phụ nữ trong Chính trị và Hiệp hội Sinh viên Luật Da màu. Ngoài ra còn có 12 tạp chí pháp lý liên kết với trường luật.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply