Học sinh rời trường công lập là nạn nhân của các bài thi chuẩn hoá

0

Sẵn sàng du học – Các trường học đã bị cáo buộc đào thải những học sinh có thành tích thấp ra, trong một thực tế nơi các học sinh trở thành nạn nhân của một chế độ kiểm tra gắt gao. Thanh tra trường đã xác định 19.000 sinh viên rời khỏi trường được công lập ngay trước khi kỳ thi quan trọng. Và trong khi khoảng một nửa trong số đó chuyển đến một trường công lập khác, thì khoảng một nửa thì không, và đơn giản biến mất khỏi các hệ thống trường. Một số có thể đã chuyển sang các trường tư thục, nhưng không có thông tin về địa điểm của họ, khả năng là nhiều người sẽ hoàn toàn rời bỏ việc học.

7-Reasons-Why-Students-Dropout-of-College-1024x683

Dữ liệu đã làm dấy lên lo ngại rằng các trường học đang cố tình loại bỏ các sinh viên được coi là một gánh nặng trong tương lai từ danh sách. Nhưng thực tế, một thực tế như vậy là kết quả không thể tránh khỏi của một hệ thống trong đó điểm thi của trường học có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự nghiệp lãnh đạo trường học – và khi một năm học đạt kết quả kém thậm chí có thể dẫn đến việc đóng cửa trường học hoàn toàn. Ofsted, thanh tra trường học của Anh đã xác định 300 trường học có mức độ sinh viên nghỉ cao, với những học sinh đã đăng ký vào đầu năm lớp 10, tuổi 14 biến mất vào đầu năm lớp 11, tuổi 15. Và chỉ tuần trước, nó đã xuất hiện vào tuần trước. hơn 10% số điểm danh của một trường đã rời đi chỉ sau chín tháng.

Lớp 11 là năm quan trọng nhất trong hệ thống trường học của Anh, khi học sinh làm bài kiểm tra GCSE có thể xác định liệu họ có thể tiếp tục học A-level trước khi vào giáo dục đại học hay không. Chúng cũng là kết quả mà cuối cùng các nhà trường và lãnh đạo nhà trường được đánh giá. Mặc dù các thanh tra trường nhận ra rằng con số này chỉ chiếm 4% trong đoàn hệ trường, nhưng thống kê trưởng của Ofsted, Jason Bradbury nói rằng nó vẫn có thể gây khó chịu cho học sinh và gia đình, đặc biệt là vào thời điểm quan trọng trong giáo dục học sinh.

Những sinh viên ít có khả năng làm tốt nhất trong GSCE có nhiều khả năng biến mất khỏi danh sách học sinh của trường. Chúng bao gồm những người có nhu cầu giáo dục đặc biệt, những người đủ điều kiện nhận các bữa ăn tại trường miễn phí và những người thuộc hệ thống chăm sóc xã hội. Các trường có tỷ lệ sinh viên nghỉ cao có nhiều khả năng là các trường học viện, độc lập với chính quyền địa phương. Trong khi các trường tự cho rằng việc nghỉ học thường là kết quả của việc các gia đình chuyển đi hoặc quyết định về nhà giáo dục con cái.

Nhưng những người hoài nghi cho rằng trong nhiều trường hợp, các gia đình đang bị áp lực rất nhiều vào giáo dục tại nhà, và việc nghỉ học là cách để loại bỏ những học sinh có thành tích thấp mà không phải trải qua những loại trừ phức tạp và dài dòng. Nó cũng cho phép các trường chọn học sinh mà sẽ tham gia kỳ thi, theo cách mà họ không được phép làm trong quá trình tuyển sinh. Nhưng đó cũng là hậu quả tự nhiên của một hệ thống trong đó một lớp kiểm tra có thể có ảnh hưởng to lớn đến tương lai của trường học – và của một nhà lãnh đạo trường học. Các lớp kiểm tra được liên kết chặt chẽ với kết quả kiểm tra, và một tập hợp các kết quả kém có thể chấm dứt sự nghiệp lãnh đạo trường học.

Kết quả kém cũng có thể khiến các trường dễ bị các trường khác tiếp quản, hoặc thậm chí dẫn đến việc đóng cửa trường. Ngược lại, kết quả tốt có thể thu hút nhiều sinh viên hơn, mang lại cho trường học sự ổn định tài chính lớn hơn và không gây ra tổn thất về tài trợ từ sự ra đi của những sinh viên kém hơn. Những sinh viên đạt kết quả thấp hơn này cũng là những người có nhiều khả năng áp đặt gánh nặng tài chính không cân xứng cho nhà trường, trong việc trả tiền cung cấp hỗ trợ bổ sung mà họ cần. Ofsted đã nói rằng họ sẽ thảo luận về việc sinh viên nghỉ học với các trường học như là một phần của quá trình kiểm tra của mình, nhưng rõ ràng rằng vấn đề liên quan chặt chẽ đến chính hệ thống kiểm tra, và học sinh là đỗi tượng dễ bị tổn thương nhất.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply