Học tập tại Đức không đơn giản, chi phí có thể không thấp như bạn nghĩ

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn vẫn cháy bỏng ước mơ du học tại một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến thì có những lựa chọn khác dành cho bạn.

ssdh-sinh-vien-am-nhac

Để được nhận vào một trường đại học Đức, sinh viên quốc tế phải vượt qua kỳ thi kiểm tra chất lượng dành cho các ứng viên nước ngoài để được học tại quốc gia này và buộc phải trải qua các khóa học dự bị tiếng Đức, dự bị đại học trước khi đăng ký chương trình học cấp cao hơn. Các ngành như y, dược, nha khoa đòi hỏi sinh viên phải có thành tích học tập rất xuất sắc và thời gian học có thể kéo dài đến 12 – 13 năm.

Chương trình dự bị đại học, cử nhân và thạc sĩ bằng tiếng Đức được miễn học phí nhưng đòi hỏi sinh viên phải đạt trình độ B1 hoặc B2 tiếng Đức. Nếu chọn chương trình bằng tiếng Anh, bạn phải trả học phí khoảng 17.000 – 23.000 euro/năm cho khóa dự bị và 6.000 – 10.000 euro/năm cho khóa cử nhân.

Sinh hoạt phí trung bình cho một du học sinh tại Đức vào khoảng 8.000 – 9.000 euro/năm, có thể là một gánh nặng không nhỏ cho những bạn không dư dả về tài chính hoặc không tìm được việc làm thêm tại Đức.

Bất an và cạnh tranh với người nhập cư

Làm thêm là một cách để du học sinh có thu nhập, giảm áp lực chi phí du học. Tuy nhiên, có được việc làm thêm tại Đức có thể là một hành trình khá gian nan với sinh viên quốc tế bởi theo tâm lý chung, người Đức vẫn ưu tiên giao việc cho người bản địa nhiều hơn. Ngoài ra hiện nay, dòng người nhập cư từ nhiều quốc gia đổ xô đến Đức ngày càng nhiều, không chỉ gây ra những xáo trộn về an ninh mà còn là lực lượng cạnh tranh mạnh với du học sinh trong các công việc bán thời gian đơn giản.

Hướng đi nào cho bạn nếu không du học Đức?

Nếu bạn vẫn cháy bỏng ước mơ du học tại một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến thì có những lựa chọn khác dành cho bạn. Bạn có biết, Hà Lan – láng giềng của Đức là một điểm đến du học lý tưởng không?

Không thua kém Đức về chất lượng đào tạo, điểm cộng lớn nhất của Hà Lan là cung cấp hơn 2.100 khóa học bằng tiếng Anh ở đa dạng lĩnh vực. Nổi tiếng về kỹ thuật công nghệ, truyền thông, logistics, nông nghiệp, tâm lý học, khoa học đời sống… bằng cấp từ các trường đại học Hà Lan có giá trị quốc tế trong khi chi phí bỏ ra lại vô cùng phải chăng. Học phí chương trình cử nhân chỉ từ 161 triệu đồng/năm, chương trình thạc sĩ chỉ từ 223 triệu đồng/năm, sinh hoạt phí khoảng 176 triệu đồng/năm.

Là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty quốc tế, Hà Lan mang đến nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho du học sinh. Sự tương tác và kết nối giữa chính phủ, các trường đại học và doanh nghiệp đảm bảo chương trình đào tạo luôn được cập nhật để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của ngành nghề.

Không chỉ học tập dễ dàng hơn, sinh viên du học Hà Lan còn gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống tại “xứ sở tulip” bởi 95% người dân nước này sử dụng tiếng Anh thành thạo. Người Hà Lan cũng rất thân thiện, cởi mở. Thuộc top các quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất thế giới, Hà Lan mang đến môi trường sống yên bình với hệ thống phúc lợi cao, tạo điều kiện tốt cho bạn an tâm học tập và phát triển bản thân.

Các trường đại học Hà Lan đang tuyển sinh cho kỳ nhập học tháng 9/2019.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply