Khám phá lệ phí khám sức khỏe du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Du học sinh Anh tương lai sau khi tốt nghiệp sẽ được ở lại làm việc 2 năm. Với chính sách mở này, hiện tại có nhiều bạn trẻ chọn con đường du học Anh hơn trước kia. Vậy để chuẩn bị làm hồ sơ visa, bạn cần khám sức khỏe, không biết lệ phí như thế nào? Hãy tham khảo cùng SSDH nha.

15-10-2020-du-hoc-anh-ky-9-hay-tam-hoan-2021-03Visa du học Anh Quốc

Visa du học Anh Quốc là chứng nhận đảm bảo được đóng vào hộ chiếu hay giấy thông hành sinh viên, cho phép bạn nhập cảnh vào nước Anh với mục đích học tập trong một khoảng thời gian nhất định. General Student Visa là loại visa thông thường được cấp cho sinh viên đến học tập tại Anh và dành cho những ai từ 16 tuổi, được chấp nhận học tại một trường hay cơ sở đào tạo có uy tín.

General Student Visa được cấp theo hệ thống thang điểm visa của Anh. Theo đó bạn phải có đủ 40 điểm để đạt tiêu chuẩn và khung áp dụng tương ứng cụ thể như sau:

  • Thư hỗ trợ xin visa (chiếm 30 điểm): Do trường ở Anh cấp, với nội dung khẳng định rằng bạn đã được chấp nhận vào một khóa học tại trường cũng như chi tiết khóa học của bạn.
  • Chứng minh tài chính (chiếm 10 điểm): Mục đích chính là khẳng định rằng bạn hoàn toàn có đủ khả năng điều kiện tài chính để có thể chi trả các khoản chi phí (bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt) trong suốt quãng thời gian học tập tại Anh. Số tiền bạn cần chứng minh tùy thuộc vào địa điểm lẫn độ dài khóa học của bạn.

Visa du học là thứ không thể thiếu cho chuyến đi du học Anh. Ngoài ra bạn cũng cần tham khảo thêm hồ sơ du học Anh gồm những gì để chuẩn bị giấy tờ đầy đủ nhé.

15-10-2020-kham-pha-le-phi-kham-suc-khoe

Lệ phí xin visa du học Anh Quốc 

Lệ phí xin visa du học Anh là khoản chi phí bạn dùng để chuẩn bị hồ sơ xin Visa và các chi phí dùng để xin Visa. Cụ thể như sau:

Chi phí dịch thuật hồ sơ và công chứng

Toàn bộ hồ sơ xin visa du học Anh Quốc của bạn, phải được dịch sang Tiếng Anh và được công chứng. Chi phí cho việc dịch thuật và công chứng cũng chiếm một phần trong toàn bộ lệ phí xin visa du học Anh và phụ thuộc vào số lượng giấy tờ có trong hồ sơ. Trung bình để dịch thuật và công chứng một bộ hồ sơ phí visa Anh sẽ dao động từ khoảng 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ. Đây chỉ là một khoản trong số tổng chi phí du học học Anh phải bỏ ra thôi nhé.

Sổ tiết kiệm và những tài sản dùng để chứng minh tài chính

Sổ tiết kiệm sẽ cần từ vài trăm triệu đến hơn 1 tỷ đồng, số tiền này tùy thuộc hoàn toàn vào tài chính của gia đình bạn cũng như khóa học đó yêu cầu. Công thức tính số tiền trong số tiết kiệm (STK) bạn có thể tham khảo là:

“Số tiền trong STK = Tổng chi phí năm đầu tại Anh (học phí + sinh hoạt phí) – Số tiền học năm đầu đã đóng cho nhà trường”

Chú thích: 

  • Học phí – Số tiền học phí năm đầu tại Anh theo khóa học bạn đã đăng ký
  • Sinh hoạt phí – Số tiền sinh hoạt phí trong 9 tháng ở Anh theo Đại sứ quán quy định (£1265/tháng nếu sống ở London hay £1015/tháng nếu sống ở các thành phố khác ngoài London)
  • Số tiền học năm đầu đã đóng sang trường – Số tiền bắt buộc phải đóng trước khi xin Visa.

Phí khám sức khỏe ở Tổ chức di cư Quốc tế (IOM)

Theo quy định của Đại sứ quán Anh Quốc, bạn cần được kiểm tra sức khỏe ở Tổ chức di cư Quốc tế (IOM) trước khi muốn xin Visa. Phí khám sức khỏe đã bao gồm lao, phổi là 105$ ~2.415.000 VNĐ (Phí này không được hoàn lại trong bất kì trường hợp nào). Khi đi khám bạn cần chuẩn bị: Passport hộ chiếu bản chính, 3 ảnh 3×4 nền trắng và offer letter.

Bạn có thể đến khám sức khỏe tại 2 địa chỉ sau đây:

  • Tp. Hà Nội: Tầng 23, Tòa nhà 72 tầng Keangnam Hanoi Landmark, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm. SĐT: (+84.24) 3736 6258/ Email: hanoi@iom.int
  • Tp. Hồ Chí Minh: 1B đường Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1. SĐT: (+84.28) 3822 2057/ Email: hcmc@iom.int

Phí bảo hiểm quốc tế IFRS

Phí bảo hiểm quốc tế IFRS cũng là một trong những khoản lệ phí visa Anh bạn cần lưu tâm. Việc mua bảo hiểm sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe khi đi du học cũng như đảm bảo tối đa chất lượng học tập. Phí bảo hiểm này sẽ phụ thuộc vào độ dài khóa học và được tính tự động cũng như thanh toán online khi bạn điền form xin visa du học.

Phí xin Visa Anh

Và cuối cùng, chi phí xin visa Anh bạn cần đóng đó là khoản phí dùng để nộp hồ sơ. Giống như phí bảo hiểm quốc tế, phí này được thanh toán online khi bạn điền form xin Visa. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn hình thức Visa khẩn với chi phí cộng thêm khoảng là 4.950.000 VNĐ. Phí này thì được đóng trực tiếp khi xin Visa tại các văn phòng đại diện của Đại sứ quán. Khi đã biết tất tần tật khoản lệ phí visa Anh hãy bắt tay vào việc hoàn thành quy trình xin visa Anh để chuẩn bị cho giấc mơ du học Anh nhé.

SSDH team sưu tầm

Share.

Leave A Reply