Kinh nghiệm nào giúp bạn chọn trường khi du học Thụy Sĩ?

0

Sẵn sàng du học – Du học Thụy Sĩ chọn trường như thế nào là phù hợp? Những kinh nghiệm bổ ích được chia sẻ sau đây sẽ không bao giờ là “thừa” nếu bạn đang có ý định học tập, trải nghiệm tại đất nước này.

Thụy Sĩ đang là điểm đến hấp dẫn với nhiều bạn trẻ Việt. Đất nước sở hữu “nền công nghiệp không khói” này thu hút du học sinh không chỉ bởi những cảnh quang đẹp, nền kinh tế phát triển mà còn từ một nền giáo dục hiện đại, tiên tiến thuộc hàng bậc nhất thế giới. Vậy thì du học Thụy Sĩ chọn trường như thế nào là phù hợp?

Du học Thụy Sĩ chọn trường đào tạo Quản trị Khách sạn – Tổ chức Sự Kiện

Thụy Sĩ được biết đến là “cái nôi” đào tạo ngành Quản trị khách sạn – Tổ chức sự kiện với hàng loạt các cơ sở đào tạo nổi tiếng thế giới như: học viện Glion; Học viện Les Roches; Học viện HIM; học viện SHMS; học viện Cesar Ritz, học viện BHMS, học viện HTMi…

ssdh-thuy-si-khach-san1

 

Xét về chất lượng đào tạo, hầu hết các trường trên đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời cũng như những cơ hội tốt cho tương lai, cho sự nghiệp.

Du học Thụy Sĩ ngành Quản trị khách sạn – Tổ chức sự kiện, bạn sẽ được tham gia các khóa thực tập hưởng lương tại nhiều tập đoàn khách sạn, nhà hàng nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, nếu thành tích học tập tốt, trường sẽ gửi thư giới thiệu bạn đến các nhà tuyển dụng uy tín. Đảm bảo sau tốt nghiệp bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm hay những cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Được mệnh danh là “cái nôi” của ngành Quản trị Khách sạn – Tổ chức Sự Kiện, một điều chắc chắn là bước ra từ ngôi trường chuyên đào tạo ngành này, bằng cấp của bạn sẽ được công nhận và đánh giá cao trên phạm vi toàn thế giới.

Như vậy, nếu đang băn khoăn chọn trường như thế nào khi du học Thụy Sĩ thì nhóm trường đào tạo ngành quản trị Khách sạn – Tổ chức sự kiện là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Du học Thụy Sĩ nên chọn trường công hay trường tư?

ssdhthuysi

 

Trường công hay trường tư luôn là nỗi băn khoăn lớn với nhiều bạn trẻ khi có nhu cầu du học Thụy Sĩ hay bất cứ quốc gia nào. Bởi vấn đề này có liên quan mật thiết đến kinh phí du học cũng như nỗi lo “cơm áo gạo tiền” những ngày tháng tự lập xa nhà. Theo đó, vào trường công để phần nào giảm bớt gánh nặng, nỗi lo này là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để ứng tuyển vào ngôi trường như ý.

Trên thực tế, mức chênh lệch về học phí giữa trường công và trường tư ở Thụy Sĩ không phải là quá nhiều. Chính vì vậy, không vào được trường công thì học trường tư. Hãy đơn giản hóa vấn đề như vậy để thoải mái hơn và luôn sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm mới.

Xét về chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất, nhiều trường tư ở Thụy Sĩ cũng không thua kém gì trường công, thậm chí là hơn. Tốt nghiệp trường công hay trường tư thì giá trị tấm bằng của các bạn cũng không thua kém nhau nhiều. Một giải pháp được khá đông du học sinh Thụy Sĩ lựa chọn để phần nào tiết kiệm chi phí du học là đi làm thêm với tối đa 20 giờ/tuần.

Du học Thụy Sĩ chọn trường phù hợp với đam mê và sở thích

Quản trị Khách sạn – Tổ chức Sự Kiện không phải là đam mê của bạn thì du học Thụy Sĩ bạn có thể chọn những trường đào tạo các ngành nghề khác như: Ẩm thực, Kinh doanh, Công nghệ thông tin; Kinh tế;… Các trường ở Thụy Sĩ đào tạo đa ngành nghề, đặc biệt với ngành Ẩm thực có thể tham khảo học viện Culinary Arts Academy.

ssdh-thuy-si-khach-san

 

Theo đó, cần tham khảo kỹ để xác định rõ chuyên ngành mình yêu thích, định hướng tương lai rõ ràng trước khi chọn trường du học Thụy Sĩ. Tránh trường hợp chạy theo xu hướng, theo học trường, ngành mình không yêu thích rồi chán nản, bỏ cuộc giữa chừng, vừa tốn thời gian lại mất nhiều chi phí.

Du học Thụy Sĩ chọn trường như thế nào là phù hợp? Đến đây thì bạn đã có được cho mình câu trả lời hay chưa? Hy vọng những chia sẻ trên đã phần nào mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. 

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply