Làm thế nào để “giữ phong độ” trong các bài thi A-level và GCSE khi các trường học bị đóng cửa?

0

Sẵn sàng du học – Các trường học đã bị đóng cửa do hậu quả của coronavirus, đồng nghĩa với việc bạn không thể tới trường ít nhất là đến tháng Chín. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn có ý định tham gia kỳ thi GCSE hoặc A-level vào năm tới?

ssdh-sinh-vien

Đừng quên rằng các giáo viên vẫn luôn bên cạnh bạn để giúp đỡ. Bạn nên liên hệ với họ để được tư vấn và đề xuất cho các hoạt động, tài liệu trực tuyến để có thể học tập tại nhà. Ngay bây giờ, hãy đặt ra cho mình những kế hoạch cụ thể, ngay cả khi bạn không thể trực tiếp đến trường học!

1.Chú ý đến không gian học tập của bạn

Không gian học tập là một yếu tố quan trọng giúp bạn dễ tập trung. Ở một nơi nào đó ồn ào, không thoải mái hoặc đầy phiền nhiễu sẽ khiến công việc trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Hãy tạo ra một không gian học tập riêng biệt và tập trung mọi nguồn tài liệu bạn cần vào một nơi, điều này giúp bạn dễ dàng nghiên cứu hơn và không phải đứng dậy nhiều lần. Hãy cố gắng học ở một phòng khác với phòng ngủ để công việc học tập trở nên hiệu quả hơn.

2. Giữ liên lạc với bạn bè

Nhược điểm lớn của việc không học trực tiếp tại trường là không được gặp bạn bè hàng ngày. Nhưng nếu không thể bàn luận việc học trực tiếp với bạn bè, bạn vẫn có thể gặp họ qua các phương tiện trực tuyến. Bạn có thể làm cho việc học trở nên thú vị hơn bằng cách đặt cược với một người bạn để học tập một khoảng thời gian nhất định hàng ngày, nhưng hãy chắc chắn bạn làm điều này cùng một người bạn đáng tin cậy nhé!

3.Loại bỏ những phiền nhiễu không đáng có

Chúng ta đang sống trong một môi trường hiện đại đầy những điều thú vị, bạn sẽ dễ dàng bị phân tâm bởi những tin nhắn điện thoại, những thông báo của các ứng dụng xã hội chỉ vài phút một lần. Bạn có thể loại bỏ điều này bằng cách tránh xa các thiết bị di động khi đang học bài, hoặc thậm chí là tắt chúng đi. Ngoài ra, bạn có thể thử sử dụng một ứng dụng ngăn bạn thực hiện những việc không liên quan khiến bạn mất tập trung. Một trong những ứng dụng đó có tên StayFocusd, đây là một tiện ích mở rộng của Google, chúng chặn tất cả các trang web ngoại trừ những trang web bạn đã cho phép trong một khoảng thời gian nhất định.

4.Chọn ra một phương pháp học hiệu quả của riêng mình

Chúng ta sẽ có những ý tưởng khác nhau về phương pháp nghiên cứu tốt nhất. Nó chỉ là các phép thử các khác nhau cho đến khi bạn tìm ra phương pháp yêu thích của mình, cho dù đó là Flashcards, mindmap, câu đố cá nhân hoặc đọc các bài báo trước đây, hãy thử học lần lượt từng phương pháp rồi chọn ra cho mình cách học phù hợp nhất.

Có một phương pháp học với tên gọi là Pomodoro, bạn sẽ làm việc trong 25 phút và sau đó nghỉ 5 phút. Một số sinh viên cho rằng việc sử dụng kỹ thuật này giúp họ dành thời gian tập trung và hoàn thành công việc chất lượng, đồng thời được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng cho bản thân.

5. Có những thời gian giải lao

Nghỉ giải lao sẽ giúp bạn trở nên tràn đầy năng lượng để hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Hãy chắc chắn rằng giờ nghỉ của bạn là một sự nghỉ ngơi thực sự – nếu làm điều gì đó khiến bạn căng thẳng chỉ khiến não bạn mệt mỏi thêm mà thôi. Bạn có thể dành ra 10 phút để tập yoga, hay đọc một chương của cuốn sách yêu thích, hoặc dọn dẹp qua căn phòng của mình… nhưng tuyệt đối không nên dành thời gian nghỉ cho các phương tiện xã hội như facebook hay instagram.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply