Lý do sinh viên nên cân nhắc việc học bằng kép

0

SSDH- Bằng kép (còn được gọi là bằng kết hợp) cho phép học viên tiếp cận với kiến thức trong một lĩnh vực một cách toàn diện hơn. Bạn thậm chí có thể học ở hai quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi sự cam kết và tinh thần tự giác, đồng thời yêu cầu kỹ năng quản lý thời gian tốt.

Bằng kép là một lợi thế cho những ai muốn theo đuổi các lĩnh vực mà kinh nghiệm quốc tế là chìa khóa, chẳng hạn như kinh doanh, khoa học chính trị, kinh tế, tài chính và khoa học. Dưới đây là những chia sẻ từ các sinh viên theo học văn bằng kép tại Đại học Rome Tor Vergata.

Tăng cường triển vọng nghề nghiệp của bạn

Sinh viên sẽ có một khởi đầu thuận lợi và lợi thế cạnh tranh so với những người khác. Bằng kép giúp phát triển lĩnh vực kiến thức liên ngành của bạn, cũng như cải thiện bộ kỹ năng toàn diện, có thể áp dụng cho nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau. Trong tình hình thị trường việc làm không ngừng phát triển và ngày càng khó khăn, đặc biệt đối với sinh viên mới tốt nghiệp, văn bằng kép có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Nâng cao khả năng kết nối

Học tập tại hai trường đại học ở hai quốc gia có nghĩa là các mối quan hệ của bạn sẽ tăng gấp đôi và kỹ năng kết nối cũng phát triển. Gặp gỡ nhiều bạn học, giáo sư và giảng viên từ khắp nơi trên thế giới có thể là một lợi ích to lớn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Bạn sẽ đạt được những kỹ năng cần thiết và có khả năng ứng dụng cao

Mặc dù chương trình bằng kép đòi hỏi nhiều thời gian và sự tập trung cao độ, nó cũng củng cố tinh thần làm việc mạnh mẽ, khả năng thích ứng nhanh chóng và xử lý các nhiệm vụ một cách hiệu quả.

Thể hiện cam kết và triển vọng quốc tế của bạn

Bạn sẽ trở nên thu hút đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng không chỉ vì kinh nghiệm học tập liên ngành sâu rộng mà còn bởi khả năng hòa mình vào một nền văn hóa mới, cam kết học tập cũng như thích ứng với các phong cách giảng dạy khác nhau.

Bạn có thể học một ngôn ngữ mới

Điều này sẽ làm CV của bạn thêm nổi bật. Tuy ngôn ngữ giảng dạy tại trường học là tiếng Anh, nhưng việc sống ở Ý sẽ giúp bạn thông thạo ngôn ngữ địa phương và thậm chí là một số ngôn ngữ được sử dụng khác như tiếng Thụy Điển, tiếng Đức, tiếng Pháp hoặc tiếng Quan thoại.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply