Mỹ: Tổng thống ban hành 8 khuyến cáo khi các trường mở cửa trường học trở lại

0

Sẵn sàng du học – Các khuyến cáo nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh được đưa ra khi các trường học Mỹ mở cửa trở lại trong khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trong họp báo tại Nhà Trắng cách đây ít ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính quyền liên bang sẽ cung cấp 125 triệu khẩu trang có thể tái sử dụng cho các học khu trên toàn quốc.

Xem thêm: Đại học Baylor gửi bộ xét nghiệm COVID-19 cho tất cả sinh viên

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cho biết Nhà Trắng sẽ đưa ra 8 khuyến cáo để các trường học mở cửa trở lại nhanh chóng và an toàn.

Các khuyến cáo dựa trên chính sách “Trường học nên mở cửa an toàn” với ba luận điểm: việc đóng cửa trường học lâu dài có thể gây hậu quả xấu, trẻ em có nguy cơ bị bệnh nặng khi mắc Covid-19 ở mức thấp, giáo dục trẻ em là ưu tiên hàng đầu của quốc gia.

Tổng thống Trump đưa ra 8 khuyến cáo đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi các trường mở cửa trở lại giữa dịch Covid-19.

Tổng thống Trump đưa ra 8 khuyến cáo đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi các trường mở cửa trở lại giữa dịch Covid-19.

Các khuyến cáo bao gồm khuyến khích sử dụng khẩu trang và giãn cách xã hội, hướng dẫn giáo viên, học sinh về các triệu chứng khi mắc Covid-19:

Đảm bảo tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên các nhà trường nắm được các triệu chứng khi mắc Covid-19 cũng như các nguy cơ liên quan khi mắc bệnh.

Yêu cầu tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên tự đánh giá tình trạng sức khỏe mỗi sáng trước khi tới trường.

Khuyến khích thường xuyên rửa tay, sát trùng tay trong thời gian ở trường, đảm bảo các thiết bị vệ sinh tay được trang bị ở nhiều nơi trong trường học.

Hạn chế tối đa các hoạt động tập trung trong lớp học, tổ chức ở ngoài trời nếu cần hoạt động tập trung theo nhóm lớn.

Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và thông gió, thoáng khí trong các lớp học, bao gồm mở cửa chính, cửa sổ, bật quạt, điều hòa.

Yêu cầu giáo viên, học sinh và nhân viên thực hiện giãn cách xã hội đối với các cá nhân có nguy cơ cao.

Khuyến khích sử dụng khẩu trang trong các trường hợp không thể thực hiện giãn cách xã hội.

Tuyên truyền các hướng dẫn về vệ sinh và giãn cách xã hội trong trường học.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump còn đưa ra các khuyến cáo đối với đối tượng giáo viên và học sinh có nguy cơ cao, cho phép những cá nhân này lựa chọn được ở nhà để dạy và học online.

Các khuyến cáo này không mang tính bắt buộc với các trường học khi mở cửa trở lại. Các bang và các học khu được quyền tự quyết định chính sách mở cửa trở lại trường học an toàn.

Ông Trump đã nhiều lần yêu cầu các trường học tại nước Mỹ sớm mở cửa trở lại. Tuy nhiên, nhiều học khu lớn tại Mỹ thông báo sẽ bắt đầu năm học mới với hình thức học online, trong bối cảnh quốc gia này vẫn ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới.

Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply