Nhật Bản lên kế hoạch cấp máy tính cho học sinh ở nước ngoài học tại nhà

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch cung cấp máy tính cá nhân cho các trường học Nhật Bản ở nước ngoài để học sinh có thể học từ xa tại nhà trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu.

Bộ Giáo dục Nhật Bản đặt mục tiêu đảm bảo mỗi học sinh tại các trường tiểu học và trung học Nhật Bản ở nước ngoài có máy tính cá nhân để sử dụng.

Thống kê cho thấy khoảng 12.000 học sinh và giáo viên Nhật Bản ở nước ngoài cần máy tính/máy tính bảng để phục vụ cho việc học tập.

Học sinh Nhật Bản ngồi học tại vị trí giữ khoảng cách an toàn với các bạn khác trong lớp học.

Học sinh Nhật Bản ngồi học tại vị trí giữ khoảng cách an toàn với các bạn khác trong lớp học.

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch bắt đầu cung cấp máy tính sớm nhất từ mùa thu năm nay và sẽ hỗ trợ một nửa chi phí.

Với các trường muốn được cấp từ 50 máy tính trở lên, chính phủ Nhật Bản sẽ mời chuyên gia công nghệ thông tin tới lắp đặt.

Bộ Giáo dục Nhật Bản đã dành ra 500 triệu Yen (4,6 triệu USD) để thực hiện chương trình.

Cơ quan này sẽ kiểm tra và đánh giá hiệu quả của dự án tại 30 trường học cũng như cung cấp 6 triệu Yen cho các hoạt động thử nghiệm khác như các khóa học online có sự tham gia của nhiều trường cùng hợp tác.

Bộ Giáo dục Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản cho biết khoảng 100 trường học Nhật Bản trên thế giới với quy mô 17.000 học sinh đã đăng ký tham gia chương trình. 30% trong số đó đã mở cửa trở lại từ cuối tháng 5.

Các trường học Nhật Bản ở Mỹ, Italy và những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 trên thế giới dự kiến sẽ đóng cửa lâu hơn.

Do bị giới hạn đi lại trong thời điểm dịch bệnh, nhiều giáo viên tại các trường học Nhật Bản trên thế giới không thể tới trường và dạy học trực tiếp trên lớp.

Hơn 90% trong tổng số 500 giáo viên Nhật Bản được lên kế hoạch xuất ngoại giảng dạy trong tháng 4 – thời điểm năm học mới của Nhật Bản bắt đầu, vẫn chưa tới nơi do việc hạn chế đi lại trên toàn cầu.

Cá Domino (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply