Những con số ấn tượng giải thích vì sao Mỹ hấp dẫn sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Mỹ có tất cả 50 tiểu bang và là quốc gia lớn thứ 4 trên thế giới theo diện tích và thứ 3 về dân số. Nơi đây có nền kinh tế lớn cũng như các dịch vụ quân sự phát triển.

newsaffinity-1 32

Kể từ khi tuyên bố độc lập vào năm 1776, chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu chú trọng hơn vào hệ thống giáo dục vì họ hiểu rất rõ rằng tài sản thực sự của nền kinh tế chính là công dân. Kể từ đó, quốc gia này đã và đang nỗ lực cải thiện hệ thống và chiếm lĩnh vị trí hàng đầu toàn thế giới.

Để ứng tuyển vào các trường cao đẳng và đại học tại đây, sinh viên phải thực hiện bài kiểm tra Năng Tiếng Anh, bao gồm một bài thi IELTS có phần IELTS Academic Writing Task 1 và 2 được thiết kế riêng cho học sinh Hạng Phổ thông và Học thuật.

Những điều đặc biệt của giáo dục Mỹ

  • Chương trình giáo dục tại Mỹ không thống nhất giữa các bang và các trường phổ thông. Các chương trình giáo dục có thể thay đổi do tác động của vùng miền hay tôn giáo
  • Mỹ có số lượng trường nhiều nhất thế giới với khoảng 5,300 Mỹ chi tiêu cho giáo dục cao nhất với 12.800 USD/ học sinh toàn thời gian cấp tiểu học/trung học, cao hơn 35% so với mức trung bình 9.500 USD của các nước thành viên OECD.
  • Đất nước này có tỷ lệ người biết chữ cao cũng như xếp thứ 5 trên toàn thế giới về số lượng người có bằng đại học. Việc chi tiêu nhiều như vậy của chính phủ không hề vô ích vì trong số 100% cư dân, hơn 95% người chọn ở lại cống hiến cho đất nước. Tất cả những điều này đã khiến Mỹ trở thành một trong những điểm du học cực kỳ thu hút.
  • Nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới ở đất nước này như Princeton University, Stanford University, Columbia University, Yale University và nhiều trường khác nhận sinh viên quốc tế với điều kiện phải có bằng IELTS để kiểm tra độ chính xác cũng như khả năng xử lý ngôn ngữ bằng tiếng Anh.

Cấu trúc bài thi IELTS tại Mỹ:

Kỳ thi này tập trung vào 4 kỹ năng tiếng Anh là nghe, nói, đọc và viết. IELTS writing task 1 và 2 thực hiện nhiệm vụ chính là phân loại học sinh theo nhu cầu của họ.

Trong Task 1, các thí hạng Học thuật thường được yêu cầu mô tả các sự kiện hoặc số liệu được trình bày trong một hoặc nhiều đồ thị, biểu đồ hoặc bảng về một chủ đề nhất định. Bên cạnh đó, học sinh hạng Phổ thông sẽ phải viết một lá thư ít nhất 150 từ theo một trong hai kiểu trang trọng hoặc thông thường.

Đối với Task 2, học sinh của cả hai hạng mục phải viết một bài luận về chủ đề cho trước, Tuy nhiên, yêu cầu đưa ra với thí sinh hạng Phổ thông liên qua đến chuyên ngành, còn hạng Học thuật lại đề cập đến các vấn đề xã hội, công chúng. Trong cả 4 kỹ năng, phần quan trọng nhất là bài thi viết.

Người dịch: Nguyễn Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply