Những điều học sinh cần lưu ý khi lựa chọn du học Úc 2018

0

Sẵn sàng du học – Nước Úc luôn là niềm mơ ước và là sự chọn lựa hàng đầu của các bạn du học sinh Viêt Nam cũng như các sinh viên quốc tế . Nhưng mỗi năm chính du học Úc lại có những thay đổi mà bất kỳ du học sinh mới nào cũng cần biết.

So với năm 2017, du học Úc 2018 đã được các bạn du học sinh Việt Nam quan tâm hơn ở những điểm như du học vừa làm vừa làm sao cho hiệu quả nhất; Chương trình học và thực tập hưởng lương ngành nào được ưa chuộng; Chính sách xét visa đã có gì thay đổi dành cho du học sinh.

Du học Úc 2018 đã mở rộng hơn rất nhiều cho du học sinh Việt

Du học Úc 2018 đã mở rộng hơn rất nhiều cho du học sinh Việt

 

 

 

Du học úc 2017

Du học úc 2018

Du học Úc vừa học vừa làm

Sinh viên cần phải sở hữu năng lực tiếng Anh tốt, trình độ chuyên môn và tay nghề cao.

Tìm hiểu các chương trình đào tạo lý thuyết xen kẽ thực tập để nâng cao kiến thức thực tiễn.

Tham gia các khóa học nghề, chương trình đại học và thạc sĩ tại các trường ở Úc. Du học sinh nên tập trung vào các ngành nghề đang được xã hội quan tâm như công nghệ thông tin, kế toán, y khoa, quản trị nhà hàng, khách sạn, chăm sóc trẻ, kỹ sư cơ khí, xây dụng, nha khoa và dịch vụ làm đẹp.

Có sự hiểu biết về phong cách làm việc kiểu Úc, tinh thần trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp, giao tiếp, ứng xử tốt.

Phần 3: Khoảng thời gian phù hợp để làm thêm khi đi du học Úc

Để giảm áp lực về tài chính, các du học sinh có thể tìm kiếm một công việc làm thêm.

 

Chính phủ Úc cho phép sinh viên được làm thêm ngay sau khi nhập học với thời gian tối đa 20 giờ/tuần trong khóa học và toàn thời gian trong các kì nghỉ. Dĩ nhiên là bạn sẽ có hồ sơ và mã số thuế do Thuế vụ Úc cấp phép. Sinh viên có thể kiếm được từ 9-20 AUD/giờ theo hình thức này (mức lương giờ làm cao hơn). Mức lương sẽ cao hơn trong những ngày cuối tuần hoặc các ngày lễ. Tổng thu nhập bình quân sẽ dao động trong khoảng từ 700 tới 1.500 AUD/tháng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đừng để công việc làm thêm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và việc học tập của bạn.

 

Thường thì khoảng thời gian lý tưởng để du học Úc vừa học vừa làm là vào kỳ nghỉ lễ, nghỉ hè hoặc nghỉ giữa kỳ. Làm thêm trong thời điểm này là giải pháp tối ưu để tăng thu nhập mà không tác động nhiều đến quá trình học tập của bạn.

 

Chương trình học và thực tập hưởng lương

 

Trường Le Cordon Bleu

Trường William Blue College

Học viện Holmes

Trường International College of Hotel Management (ICHM)

Trường Blue Mountaiens International Hotel Management

Trường International College of Management (ICMS)

Sinh viên theo học tại các trường ở Úc sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều chương trình đào tạo khác nhau với mức phí hợp lý, khoảng 22.000 AUD/năm. Đáng chú ý là sau khi kết thúc chương trình học năm nhất tại trường, sinh viên sẽ được thực tập tại trường hoặc được giới thiệu để làm việc trong các công ty, doanh nghiệp lớn tại đây.

 

Sinh viên không những không phải đóng học phí mà còn được thực tập hưởng lương với ít nhất 20 AUD/giờ. Đặc biệt, các chương trình thực tập diễn ra trong thời gian 3 – 9 tháng sẽ được hưởng lương toàn thời gian, phù hợp với nhu cầu của sinh viên. Mức lương dao động từ 3.200 đến 5.000 AUD/tháng.

Ngày nay, có rất nhiều trường có mức phí dưới 15.000 AUD/năm cho bạn lựa chọn để du hoc Uc voi chi phi thap, có thể kể đến như:

 

Học viện kinh doanh và cộng nghệ Kent: 8.000 – 11.000 AUD/năm.

Học viện Holmes: 15.000 AUD/năm.

Đại học Ballarat: 14.500 – 15.500 AUD/năm.

Phần 4: Chia nhỏ lộ trình học

Với những sinh viên không có khả năng tài chính dư dả thì lựa chọn chia nhỏ lộ trình học sẽ là một giải pháp tối ưu để du học Úc với chi phí thấp năm 2017.

Lộ trình Cao đẳng – Đại học: Cao đẳng 1 năm (9.500 AUD) – Đại học 2 năm (25.500 AUD).

Lộ trình Chứng chỉ – Cao đẳng – Đại học: Cao đẳng 6 tháng (8.700 AUD) – Cao đẳng 1 năm (9.500 AUD) – Đại học 1,5 năm (25.500 AUD)

Ngoài ra còn có rất nhiều lộ trình học tập khác giúp giảm bớt áp lực thời gian và chi phí cho sinh viên du học.

 

Chính xác xét Visa

Thắt chặt visa của du học sinh Việt. Mức độ ảnh hưởng vẫn sẽ xảy ra bởi Việt Nam là 1 trong những nước Úc thắt chặt Visa chặt chẽ. Những hồ sơ không đủ yêu cầu hoặc bị nghi vấn cao về mục đích du học sẽ bị soi xét đầu tiên.

Tuy nhiên vẫn tạo điều kiện cho những visa du học thực sự đến Úc.

 

Trong thời gian gần đây, chính phủ Úc đã nới lỏng chính sách xét duyệt visa để thu hút du học sinh trên thế giới. Điều này đã góp phần giúp cho Úc trở thành một điểm đến đầy lý tưởng không chỉ của sinh viên quốc tế nói chung mà còn Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, số lượng du học sinh tới Úc quá đông, không thể kiểm soát đã khiến cho việc xét hồ sơ xin visa đi du học úc không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Hiện nay, visa đi du học úc (visa 550) chính là một trong những diện visa được nhiều người lựa chọn nhất để hiện thực hóa ước mơ được đặt chân tới Úc. Vậy, trước khi quyết định xin visa, các bạn cần phải chuẩn bị những hồ sơ, thủ tục như thế nào là hợp lệ?

 

Cách thức nộp hồ sơ du học Úc 2018

– Thư mời nhập học tại các trường trung học, cao đẳng, đại học mà bạn đã đăng ký theo học.

– Chuẩn bị kế hoạch học tập, mục tiêu, dự định khi di du hoc uc và sau tốt nghiệp thật chu đáo cho buổi phỏng vấn.

– Nâng cao trình độ ngoại ngữ. Việc mở rộng chính sách visa hiện nay đã giúp cho du học sinh không nhất thiết phải sở hữu các chứng chỉ quốc tế như IELTS hay TOEFL. Tuy nhiên, thời gian học tiếng Anh của bạn sẽ không được vượt quá 40 tuần trước khi tham gia các chương trình cao đẳng, đại học tiếp theo. Vì vậy, việc trang bị thật tốt các kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ sẽ giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với trường mới.

Mặc dù không phải chứng minh tài chính nhưng các bạn cũng cần phải có một khả năng tài chính đảm bảo để có thể học tập và sinh sống lâu dài tại Úc.

– Giấy khám sức khỏe.

– Bảo hiểm y tế dành cho du học sinh (OSHC).

Mặc dù không phải chứng minh tài chính nhưng các bạn cũng cần phải có một khả năng tài chính đảm bảo

Mặc dù không phải chứng minh tài chính nhưng các bạn cũng cần phải có một khả năng tài chính đảm bảo

Phỏng vấn xin visa đi du học Úc 2018

Phỏng vấn là một phần không không thể thiếu trong thủ tục xin visa đi du học Úc 2018

Thời gian phỏng vấn sẽ từ 1 đến 2 tuần sau khi các bạn nhận được thông báo khám sức khỏe từ Lãnh sự quán/Đại sứ quán. Thông thường, phỏng vấn xin visa di du hoc uc sẽ được diễn ra qua đường điện thoại và được tiến hành bởi nhân viên phòng Thị thực visa Úc. Quá trình phỏng vấn sẽ kéo tài từ 15 – 30 phút, một vài hồ sơ sẽ có thể lên tới 1 tiếng đồng hồ. Ứng viên có thể trả lời bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Chi phí nhà ở, giá cả khi du học tại Úc năm 2018

Du học sinh có thể chọn một trong các hình thức ăn ở sau đây:

Ký túc xá: Đây được xem là loại hình giúp tiết kiệm được kha khá chi phí du học. Ký túc xá thường nằm trong khuôn viên trường nên sẽ giúp việc đi học của bạn thuận tiện hơn cũng như giảm được một khoản phí cho việc di chuyển. Chi phí dao động từ 700 – 1000 AUD/tháng. Các bạn có thể đăng ký tại bảng thông báo trường hoặc hoặc qua internet.

Homestay: Sống chung với người bản xứ sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn được khám phá nền văn hóa và lối sống của cư dân Úc. Phí thuê nhà thường đã bao gồm các bữa ăn chung và có sự chênh lệch dựa trên việc bạn có sống chung phòng với chủ nhà hay không. Chi phí dao động từ 500 – 900 AUD/tháng.

Thuê nhà ở chung: Nếu cả 2 hình thức trên đây đều không phải sự lựa chọn của bạn thì hãy cân nhắc việc thuê nhà sống cùng các sinh viên khác. Việc chia sẻ tiền thuê nhà sẽ giúp du học sinh tiết kiệm được một khoản phí đáng kể. Tổng phí sẽ nằm trong khoảng từ 500 – 1.200 AUD/tháng.

Chi phí di chuyển: Các phương tiện đi lại công cộng hiện đang rất phổ biến tại những thành phố lớn ở Úc. Du học sinh sẽ được sử dụng những chính sách ưu đãi của chính phủ khi sử dụng các phương tiện này. Sinh viên có thể tham khảo thông tin dịch vụ từ văn phòng hỗ trợ sinh viên hoặc những sinh viên khác. Đặc biệt, thành phố Melbourne có áp dụng hình thức quẹt thẻ dành cho sinh viên với mức phí là 250 AUD/6 tháng hoặc 500 AUD/năm.

Chi phí sinh hoạt: Ngoài chi phí học tập thì phí sinh hoạt cũng là một khoản phí khá lớn và cũng là một băn khoăn lớn trong thắc mắc du học Úc chi phí khoảng bao nhiêu tiền. Hãy lập một kế hoạch chi tiêu thật hợp lý và thông minh.

Trung bình mỗi du học sinh ở Úc sẽ phải chi trả một số khoản phí cơ bản như sau:

Tiền điện, gas: 60 – 100 AUD/tuần.

Điện thoại, internet: 25 – 50 AUD/tuần.

Mua sắm: 100 – 200 AUD/tuần.

Vui chơi giải trí: 50 – 100 AUD/tuần.

Bảo hiểm y tế: 450 AUD/năm.

Ngoài chi phí học tập thì phí sinh hoạt cũng là một khoản phí khá lớn

Ngoài chi phí học tập thì phí sinh hoạt cũng là một khoản phí khá lớn

Với những thông tin Sẵn sàng du học vừa cung cấp trên đây, hi vọng rằng vấn đề du học Úc 2018 sẽ chẳng thể nào làm khó bạn được nữa. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc chưa thể giải đáp, hãy liên hệ ngay với Sẵn sàng du học nhé! Chúc bạn sẽ có một chuyến du học Úc thành công và nhiều trải nghiệm!

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply