Sẵn sàng du học – Đừng ở mãi trong vòng an toàn vì nơi đó không thể biến giấc mơ của bạn thành hiện thực. Muốn có được công việc như ý, hãy dám bước ra ngoài và làm những điều liều lĩnh nhất.
Bạn muốn ứng tuyển vào một vị trí đầy cạnh tranh? Đôi khi, bạn sẽ cần đến "máu liều".
Dưới đây là những việc điên rồ, liều lĩnh nhất mà các nhà lãnh đạo và người tư vấn trên trang The Oracles – diễn đàn của các CEO và nhà sáng lập thành đạt – đã làm để có được công việc hay kiếm được khách hàng như mong muốn.
Tôi viết một tấm séc trị giá 25.000 USD
Nhiều năm về trước, tôi đã gây dựng được danh tiếng nhất định và muốn làm việc với một biểu tượng nổi tiếng của làng kinh doanh. Khi phát hiện ra rằng ông ấy thi thoảng cũng nhận hướng dẫn, tôi quyết định đây là cơ hội của mình. Tôi gửi email cho trợ lý của ông và người đó nói họ sẽ cần 25.000 USD. Tôi gửi số tiền đó ngay khi xoay xở đủ. Ông ấy gọi cho tôi vào ngày hôm sau và cho biết: Ông không thể tin được là tôi lại dám gửi tiền khi còn chưa gặp hay nói chuyện với ông lần nào.
Tôi bay tới chỗ ông ấy sau đó 1 tuần. Ông bảo tôi hãy viết một lá thư chào hàng, rồi gọi cho ông vào chiều hôm sau nếu hoàn thành xong. Tôi gọi cho ông 1 tiếng sau đó và ông ấy vội vã tới. Ông xem bài rồi hỏi tại sao tôi lại trả nhiều tiền như thế khi mà đã biết cách làm việc rồi. Tôi giải thích là mình chỉ muốn làm ăn cùng ông ấy. Ông ấy nói tôi điên rồi, nhưng vẫn hợp tác với tôi, và kết quả là chúng tôi đã tạo ra cả đống tiền.
Khi ai đó mở một kênh trả tiền để cho người khác tiếp cận họ, hãy nắm lấy cơ hội này. Bạn sẽ chẳng bao giờ đoán được điều gì sẽ xảy ra.
– Roland Frasier, người đứng đầu hơn 30 dự án kinh doanh khác nhau, bao gồm War Room Mastermind và Traffic & Conversion Summit, chủ mục podcast Business Lunch.
Tôi xuất hiện ở phòng nhân sự mà không báo trước
Khi mới tốt nghiệp đại học, tôi quyết định là mình sẽ làm việc tại New York, Los Angeles hoặc Chicago. Tôi đã mua 3 chiếc vé máy bay và tham dự hơn 90 buổi phỏng vấn. Khi nhắc đến việc phỏng vấn, tôi muốn nói là tôi cũng phỏng vấn ngược lại công ty. Cuối cùng, tôi khám phá ra niềm đam mê với báo chí và muốn bắt đầu sự nghiệp tại Time Inc.
Tôi đi tìm trưởng phòng nhân sự và xuất hiện tại văn phòng của ông ấy mà không báo trước. Đến giờ tôi mới nhận ra mình đã điên rồ tới mức nào. Khi ấy, tôi chỉ đơn giản muốn cho người khác thấy sự chủ động của mình. Trợ lý của ông ấy hỏi tôi có hẹn trước không và tôi lịch sự đáp lại là không, nhưng tôi thực sự cần nói chuyện với ông ấy. May mắn thay, ông ấy mời tôi vào phòng và ngay sau đó tôi đã trở thành biên tập viên của tạp chí Time.
– Kara Goldin, người sáng lập và CEO của Hint Inc, chủ nhân trang blog The Kara Network – một nguồn lực kỹ thuật số cho các doanh nhân, chủ mục podcast Unstoppable.
Tôi mường tượng mình sẽ nhận được công việc
Khi tôi mới đọc về phương pháp hình dung trong cuốn sách The Secret, tôi nghĩ nó thật là vô lý. Thế rồi, khi còn là một kẻ vô gia cư, tôi đã mường tượng rằng mình được uống cà phê và ăn trưa miễn phí. Thật không ngờ là mọi thứ sau này lại trở thành hiện thực. Kể từ đó, tôi càng thêm tin tưởng vào phương pháp này. Vì thế, tôi đã nhắm đến một công việc. Tôi hình dung trong đầu mình cảm giác hạnh phúc khi được trả lương, có một chiếc giường để nằm, và được tắm hàng ngày. Nhưng tôi không chỉ ngồi một chỗ và chờ đợi – tôi thực sự hành động. Tôi đi khắp thị trấn tìm việc. Đến ngày thứ hai, tôi đã trở thành nhân viên marketing.
Tôi nhận ra rằng, có một mối liên hệ nào đó giữa việc mường tượng trong đầu và thực tế mà chúng ta tự tay tạo ra. Bằng cách hình dung sẵn, chúng ta củng cố sóng não và liên kết ước mơ với khả năng thực hiện. Ban đầu, bạn sẽ thấy nó là một phương pháp hoang đường. Nhưng khi bạn nhận ra sức mạnh của sự tưởng tượng, bạn sẽ không ngừng mơ ước về thành công như tôi.
– Andres Pira, chủ đầu tư xây dựng, CEO của Blue Horizon Developments, tác giả của cuốn sách "Homeless to Billionaire: The 18 Principles of Wealth Attraction and Creating Unlimited Opportunity".
Tôi ứng tuyển và tham gia phỏng vấn 39 lần cho cùng một vị trí
Sai khi lấy được bằng thạc sĩ, tôi mong muốn được làm việc tại phố Wall. Hầu hết những người tôi trò chuyện đều khuyên nhủ, dặn dò tôi vài điều. Thứ nhất là, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần cho một quá trình mệt mỏi và căng thẳng. Thứ hai là, chuyện xin việc tại Goldman Sachs gần như là không thể, vì thế đừng cố làm gì.
Và thế là, tôi đã đặt mục tiêu phải vào bằng được Goldman Sachs. Tôi không biết mình sẽ phải đối mặt với điều gì. Rốt cuộc, tôi đã phải tới 39 cuộc phỏng vấn 1-1 ở nhiều thành phố khác nhau để có được công việc này. Đó là chưa kể hàng loạt cú điện thoại, vô vàn buổi gặp gỡ ở quán cà phê, những bữa trưa và bữa tối cao cấp, và điều tôi nhớ nhất: bị tống cổ khỏi văn phòng của giám đốc điều hành. Đôi lúc tôi nghĩ, họ chỉ đang thử thách để xem liệu mình còn trụ lại được bao lâu. Đó chính là trải nghiệm then chốt đã dạy tôi về lòng kiên trì và giúp tôi trở thành một doanh nhân tốt hơn.
– Sharran Srivatsaa – CEO của Kingson Lane, người cố vấn cho nhiều doanh nhân khác, từng giúp công ty môi giới Teles Properties đạt 3,4 tỷ USD trong vòng 5 năm.
Tôi cho không khoảng thời gian trị giá 20.000 USD của mình
Vài năm trước, tôi muốn làm quen một influencer về bất động sản đã ngưỡng mộ từ lâu và đảm nhận việc marketing của anh ta. Vì thế, tôi đã gửi tin nhắn trên Facebook cho anh ấy. Đề nghị của tôi rất đơn giản: Tôi sẽ tặng anh ấy dịch vụ marketing trị giá 20.000 USD của mình. Mục tiêu của tôi là có được kết quả và sự công nhận từ anh ấy.
Tôi giúp anh ấy chuyển đổi sang loại giao dịch thích hợp và dạy anh cách mua bán trực tiếp với chủ sở hữu nhà một cách hiệu quả trong một thị trường đầy rẫy cạnh tranh. Anh ấy đã thu về khoản lợi nhuận hơn 6 chữ số, mời tôi đến buổi thu podcast và gửi email cho những người theo dõi anh để giới thiệu về tôi. Chúng tôi vẫn làm bạn cho đến hiện tại và sự khích lệ của anh chính là một trong những lý do lớn nhất giúp tôi bắt đầu công việc marketing.
– Ryan Dossey, người môi giới bất động sản, chủ đầu tư sở hữu hơn 125 dự án nhà đất cho thuê, người sáng lập Call Porter và Ballpoint Marketing.
Cá Domino (SSDH) – Theo BI