Những ngành đảm bảo không bao giờ thất nghiệp

0

SSDH – Bạn đang băn khoăn chưa biết thích học nghề nào và sau này ra làm việc gì? Hãy tham khảo bài viết dưới dây để chọn ngành cho mình nhé.

1. Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng là một ngành mà nữ giới thường có lợi hơn nam giới, do phụ nữ thường có lợi thế về ngoại hình, giao tiếp. Đây là ngành nghề ngày càng được chú trọng, dù học ở trường nào bạn cũng đều có cơ hội kiếm được việc làm. Bạn có thể tham gia đào tạo và tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược cho các công ty…

2. Nhân sự

Việc quản lý nhân sự, sắp xếp và đào tạo, đánh giá nhân viên, thiết lập hệ thống nhân sự cho công ty…rất quan trọng, đòi hỏi những người khéo léo, nhanh nhẹn. Hầu hết những giám đốc nhân sự đều là nữ giới.

3.Truyền thông


Trong thời đại Internet, bất kỳ thông điệp nào cũng có thể được lan truyền đến mọi nơi trên thế giới chỉ sau một đêm, có rất nhiều người nổi tiếng trong một thời gian rất ngắn. Phụ nữ trong ngành truyền thông là một viên ngọc quý, thu nhập cũng cao hẳn so với nam giới.

4.Nghề định phí bảo hiểm, thẩm định rủi ro

Đây là ngành nghề có mức lương cực kỳ cao ở Mỹ khoảng 100.000 đô la mỗi năm, triển vọng trong nghề này cũng rất tốt. Những người phụ nữ làm nghề này cực kỳ xuất sắc và có năng lực.

5. Kế toán

Đây là một ngành cạnh tranh với con trai để kiếm việc làm. Tỷ lệ nam nữ trong nghề này hiện nay là khoảng 1: 1. Triển vọng của ngành là rất tốt và thị trường lúc nào cũng cần.

6. Môi giới bảo hiểm

Hoa hồng của một nhà môi giới bảo hiểm thường được trả bởi công ty bảo hiểm. Các nhà môi giới bảo hiểm Mỹ có mức lương trung bình hàng năm khoảng 300.000 đô la, đây là một ngành có mức lương cao.

7.Quản lý kinh doanh

Sinh viên tốt nghiệp trường kinh doanh có một thị trường việc làm rộng lớn trong việc quản lý, bán hàng, tư vấn và tài chính. Nhiều phụ nữ làm khá tốt trong các lĩnh vực này. Mức lương của ngành tài chính và thương mại thậm chí còn cao hơn.

8.Y tá và vật lý trị liệu

Ngành này lúc nào phụ nữ cũng được ưu tiên và phù hợp với đặc thù nghề nghiệp. Trong những năm gần đây, sức khỏe ngày càng được con người chú trọng nên những người làm nghề này càng có cơ hội để phát triển.

9. Khoa học xã hội và nghiên cứu giáo dục

Mặc dù thị trường việc làm chuyên nghiệp và thu nhập ngành này không chiếm ưu thế, cơ hội việc làm không quá nhiều. Tuy nhiên, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành khoa học xã hội và lịch sử có thể làm giáo viên tiểu học và trung học, bán hàng, nghiên cứu, và là một nghề mà phụ nữ rất thích.

10. Giáo viên tiểu học và trung học

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục chủ yếu tham gia vào công việc giáo viên tiểu học và trung học, rất phù hợp cho phụ nữ. Tình yêu và sự kiên nhẫn tự nhiên của phụ nữ giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn và nghiên cứu cho thấy phụ nữ có mối quan hệ tốt hơn nam giới.

11.Phân tích hệ thống máy tính

Ngành công nghiệp CNTT luôn được trả lương cao và có việc làm cao, nhu cầu về nhân tài trong ngành CNTT vẫn đang tăng lên. Ngành này không còn là ngành chỉ dành riêng cho nam giới nữa.

12. Kỹ sư môi trường

Theo dữ liệu, hiện có hơn 130.000 nhân viên trong ngành bảo vệ môi trường ở Trung Quốc, trong đó có hơn 80.000 kỹ thuật viên.

13. Du lịch

Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên quản lý cho các công ty khách sạn vừa và lớn ngày càng được phụ nữ yêu thích.

14. Nghiên cứu bảo tàng

Các sinh viên của bảo tàng lớn cần phải hiểu và hiểu sâu hơn về các vật phẩm được trưng bày cũng như chuyên môn như thẩm mỹ, tâm lý khán giả, thiết kế nghệ thuật, v.v., đó rõ ràng là một lĩnh vực mà các cô gái giỏi.

15. Giáo dục mầm non

Rất ít nam giới làm giáo viên mầm non, bởi đặc thù nghề nghiệp này phù hợp với phụ nữ hơn. Do đó, nếu học ngành này cơ hội xin việc làm khi ra trường là rất lớn.

SSDH (nguồn: baomoi)

Share.

Leave A Reply