Những ngành nhất định phải chọn Hà Lan khi đi du học

0

Sẵn sàng du học – Du học Hà Lan là một hành trình thú vị vì bạn không chỉ được thụ hưởng chất lượng giáo dục xuất sắc với chi phí hợp lý mà còn có thể trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của châu Âu. Các trường của Hà Lan là biểu tượng của việc nối kết lịch sử giáo dục lâu đời cùng thực tiễn ngành nghề hiện đại, tạo cơ hội cho sinh viên phát huy tố chất vốn có để sẵn sàng cho sự nghiệp tương lai. Chính vì vậy mà triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp của các em không chỉ giới hạn tại Hà Lan mà còn mở rộng sang nhiều nước khác như Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Áo, Thụy Điển… Giống như những điểm đến du học nổi tiếng khác, Hà Lan cũng có những lĩnh vực thế mạnh đang là xu hướng trong những năm tới.

ssdh-du-hoc-ha-lan

Nông nghiệp

Hà Lan là một trong những quốc gia sản xuất nông nghiệp lớn nhất thế giới, đạt khoảng 65 tỉ Euro từ sản lượng rau, trái cây, hoa, thịt và sản phẩm về sữa mỗi năm (theo Chính phủ Hà Lan). Hiện có 12 công ty về nông nghiệp hàng đầu thế giới đặt trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Hà Lan. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nơi đây có chương trình đào tạo ngành nông nghiệp nổi tiếng của châu Âu và thế giới.

Theo xếp hạng của QS 2019, Đại học Wageningen của Hà Lan đang dẫn đầu thế giới về chất lượng giảng dạy khối nông – lâm nghiệp. Bên cạnh đó là các trường như Đại học Twente, Đại học Utrecht, Đại học HAS, Đại học KHUD Van Hall Larenstein…

Tâm lý học

Hà Lan là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới suốt nhiều năm qua (theo The Economist). Để làm được điều này, xứ sở tulip không chỉ phát triển kinh tế mà còn chú ý đến nguyện vọng xã hội với sự đóng góp đáng kể của chuyên viên tâm lý. Đây là động lực để Hà Lan đào tạo chất lượng khối ngành này với vị trí không ngừng được nâng cao trên bản đồ giáo dục toàn cầu. Theo Times Higher Education 2019, hiện có 8 trường Hà Lan nằm trong top 1% thế giới về giảng dạy ngành tâm lý, dẫn đầu là Đại học Amsterdam với vị trí 20 toàn cầu. Những cái tên khác còn có Đại học Groningen, Đại học Tilburg, Đại học Utrecht, Đại học Vrije Amsterdam, Đại học Radboud Nijmegen, Đại học Maastricht, Đại học Twente.

Khi du học Hà Lan ngành tâm lý học, sinh viên có đa dạng sự lựa chọn chuyên ngành như tâm lý trong tổ chức/doanh nghiệp, tâm lý pháp y, tâm lý học kinh tế, thần kinh, nhận thức… với cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp.

Truyền thông

Theo Global Innovation Index 2019, Hà Lan đứng thứ 4 thế giới về sự sáng tạo. Nơi đây còn là điểm sáng về khởi nghiệp công nghệ với danh xưng “thung lũng Sillicon mới của thế giới”. Đây là điều kiện thuận lợi để Hà Lan phát triển và đào tạo chất lượng khối ngành truyền thông. Đến với xứ sở tulip, sinh viên sẽ được học tập, nghiên cứu trong những ngôi trường hiện đại, tiếp thu sức sáng tạo mạnh mẽ cùng sự năng động, nhiệt thành vốn có của người Hà Lan.

Trong kết quả xếp hạng mới nhất của QS, Hà Lan có 7 trường lọt top 150 thế giới về đào tạo truyền thông. Những điểm đến quen thuộc của sinh viên quốc tế trong những năm qua là Đại học Amsterdam, Đại học Erasmus Rotterdam, Đại học Utrecht, Đại học Vrije Amsterdam, Đại học Leiden, Đại học Radboud, Đại học Groningen, Đại học KHUD HAN, Đại học KHUD NHL Stenden, Đại học KHUD Hanze, Đại học KHUD Fontys…

Quản lý chuỗi cung ứng và logistics

Hà Lan là nền kinh tế đứng thứ 7 Liên minh châu Âu (theo Forbes) và thuộc top 10 quốc gia thịnh vượng nhất thế giới (theo nghiên cứu của Legatum Institute), chỉ đứng sau Ireland và Thụy Sĩ. Xứ sở tulip hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển lĩnh vực thương mại quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành khác, trong đó có quản lý chuỗi cung ứng và logistics. Là nơi tọa lạc của cảng biển lớn nhất châu Âu, sân bay chất lượng top đầu thế giới cùng hơn 12.000 công ty vận tải đa dạng loại hình, Hà Lan giữ vai trò quan trọng về trung chuyển hàng hóa toàn cầu.

Thực tiễn ngành nghề sôi động đã tạo điều kiện để đất nước giày gỗ cung cấp giáo trình chất lượng cho sinh viên đam mê lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng và logistics. Nếu muốn theo đuổi ngành học đầy cảm hứng này tại Hà Lan, bạn có thể cân nhắc các trường như Đại học KHUD HAN, Đại học KHUD NHL Stenden, Trường Kinh doanh Rotterdam, Đại học Maatricht, Đại học Groningen, Đại học Công nghệ Deft… Đây đều là những học viện bậc cao uy tín được Tổ chức Kiểm định Chất lượng Giáo dục Hà Lan NVAO công nhận.

ssdh-sinh-vien-viet-nam-chau-a

Kỹ thuật và công nghệ

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong khối ngành kỹ thuật và công nghệ của Hà Lan đang xếp thứ 2 trên thế giới (theo nesovietnam.org). Quốc gia này cũng thuộc top đầu thế giới về các thành tựu phát triển và tổng lượng bằng sáng chế công nghệ Nano. Khu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao Brainport tọa lạc tại Eindhoven được mệnh danh là một trong những cộng đồng thông minh và sáng tạo nhất thế giới. Hà Lan còn là quê hương của Philips – một trong những thương hiệu điện tử lớn nhất thế giới với doanh thu hàng triệu Euro mỗi năm. Với những thành tựu được thế giới công nhận về mô hình quảng bá và quản lý các công ty khởi nghiệp, nhiều công ty đã hình thành và phát triển mạnh mẽ từ nhiều dự án của chính sinh viên từ các trường đại học Hà Lan, đơn cử là sự thành công của trang thông tin du lịch nổi tiếng Booking.com.

Các chuyên ngành được sinh viên quốc tế quan tâm có thể kể đến như kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật điện, tin học thương mại, công nghệ thông tin, kỹ thuật phần mềm, cơ điện tử… Bạn có thể chọn học ngành này tại HAN và Fontys – top 10 trường khoa học ứng dụng tốt nhất Hà Lan. Trong đó, Fontys là đại học ứng dụng duy nhất ở Brainport đào tạo khối ngành kỹ thuật bằng tiếng Anh. Đây cũng là hai ngôi trường có học bổng du học Hà Lan vô cùng giá trị, áp dụng xuyên suốt khóa học.

Du lịch – nhà hàng khách sạn

Với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, các công trình kiến trúc ấn tượng và dịch vụ chuyên nghiệp, Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Ngành du lịch – nhà hàng khách sạn của Hà Lan đang phát triển không ngừng, được World Travel & Tourism Council xếp vào top đầu châu Âu về số lượng du khách mỗi năm. Nhiều tập đoàn khách sạn lừng danh thế giới tề tựu tại nơi đây nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng của du khách, hình thành nên thực tiễn ngành nghề rất sôi động.

Sinh viên du học Hà Lan ngành du lịch – nhà hàng khách sạn không chỉ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn châu Âu mà còn có cơ hội thực tập tại những khách sạn top đầu thế giới. Nổi bật trong hệ thống trường đào tạo của Hà Lan là Đại học KHUD NHL Stenden – trường khách sạn lớn nhất châu Âu cùng các trường danh tiếng khác như Đại học KHUD Wittenborg, Đại học KHUD Zuyd, Đại học KHUD NHTV Breda, Đại học KHUD Saxion…

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply