Những trường đại học tại Mỹ có cử nhân tốt nghiệp kiếm được nhiều tiền nhất

0

Sẵn sàng du học – Bên cạnh sự phát triển từ cá nhân hay giáo dục, rất nhiều thanh thiếu niên không ngần ngại thừa nhận rằng : trường đại học đã tạo cho họ nhiều cơ hội cho sự nghiệp sau này của họ và có thể kiếm được nhiều tiền dù sớm hay muộn. 

Một báo cáo gần đây tập trung vào yếu tố đó; một phần nhỏ của bài khảo sát được thực hiện bởi PayScale – một công ty chuyên về mảng lương và đãi ngộ. Bài báo cáo bao gồm hồ sơ của 2.3 triệu cử nhân tốt nghiệp từ hơn 2.700 trường đại học và đại học ở Mỹ, đề cập tới tiền lương cơ bản của họ sau khi tốt nghiệp. Nó cho thấy một cái nhìn sâu hơn về việc các cựu học sinh ở trường đại học nào có lương cao nhất khi đi làm.

Bằng việc tổng hợp các báo cáo của các trường đại học về lương của cử nhân tốt nghiệp năm 2017/2018, PayScale liệt kê ra những trường có tối thiểu 30 mẫu báo cáo. Thậm chí với một số trường, con số đó lên tới 20.000, tùy thuộc vào quy mô của ngôi trường đó, theo lời của công ty.

Đứng đầu danh sách các trường đại học với tiêu chí chỉ bao gồm sinh viên đã tốt nghiệp bằng cử nhân là trường đại học Harvey Mudd, trường tư về giáo dục Đại cương ở Claremont, California, với gần 800 học sinh được biết đến với chuyên ngành kỹ sư và khoa học. Theo như các số liệu được thu thập, những cử nhân từ không có kinh nghiệm đi làm cho tới 5 năm kinh nghiệm kiếm được trung bình $81.000. Thậm chí, con số ấy lên tới $155.800 nếu họ có từ 10 năm kinh nghiệm trở lên, một con số không hề nhỏ. Trong số những cử nhân ấy, 58% số người cho rằng công việc họ đang làm đều hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn.

Harvey-Mudd-College1

Đại học Harvey Mudd (Wikipedia)

Giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là đại học Princeton, trường đại học nằm trong bảng xếp hạng Ivy League, tọa lạc ở New Jersey với gần 5.200 sinh viên đang theo học. Theo như báo cáo của PayScale, những người đã tốt nghiệp bằng cử nhân với số năm kinh nghiệm đi làm tới 5 năm có thu nhập hằng năm vào khoảng $69.800, trong khi đó với 10 năm kinh nghiệm trở lên họ kiếm được khoảng $147.800.

Viện công nghệ Massachusetts, hay MIT, đứng thứ ba trong danh sách của PayScale. Ngôi trường được biết đến về việc đào tạo khoa học và kỹ thuật, hiện đang có 11.000 sinh viên và gần 130.000 cựu học sinh đang sinh sống.

Học viên công nghệ Massachusetts (MIT) đứng đầu bảng xếp hạng QS World University Rankings ngành kiến trúc - Ảnh: Internet

Học viên công nghệ Massachusetts (MIT) – Ảnh: Internet

Khi PayScale xét tới cả những sinh viên đã có bằng cao hơn cử nhân, bảng xếp hạng được thay đổi đôi chút. Vị trí đứng đầu được nhường lại cho đại học Stanford, ngôi trường mà nếu xét theo bảng xếp hạng chỉ gồm các cử nhân đã tốt nghiệp như trên thì sẽ đứng vị trí thứ 10. Theo thống kê, lương mỗi năm của sinh viên là $77.200 nếu từ 5 năm kinh nghiệm trở xuống và $154.700 nếu trên 10 năm kinh nghiệm làm việc. Bên cạnh đó, 60% học sinh cho rằng công việc của họ góp phần làm cho thế giới trở nên tốt hơn.

Đại học Harvey Mudd rớt xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng mới này. Sinh viên có thể kiếm được tới $82.400 sau 5 năm, và con số đó nâng lên $153.400 sau 10 năm đi làm.

Vị trí thứ 3 là Viện công nghệ California. Sinh viên sau khi đi làm có thể kiếm được từ $82.000 sau 5 năm làm việc, còn sau 10 năm làm việc, số tiền đó có thể đạt mức $152.400.

Thái Hải (SSDH) – Theo Karsten Strauss, Forbes

Share.

Leave A Reply