Phía Tây Canada chào đón nhiều người nhập cư

0

SSDH – Các tỉnh có số lượng người nhập cư nhiều nhất Canada như Manitoba, Saskatchewan, British Columbia (BC) và Alberta đều có những hoạt động ý nghĩa trong Chương trình đề cử tình bang của họ Provincial Nominee Programs  (PNPs). Trong những tuần gần đây do có hơn 2.500 cá nhân đã nộp đơn xin giấy chứng nhận đề cử cấp tỉnh hoặc đã được mời làm việc này.

sinhviencanada

Phía Tây Canada chào đón nhiều người nhập cư

Vừa qua đã có những sự kiện nào liên quan đến PNPs diễn ra:

Tại Manitoba: Sau hai tháng không hoạt động chương trình Công nhân lành nghề của mình, Chương trình đề cử tỉnh bang của Manitoba (MPNP) vừa ban hành hơn 600 lá thư tư vấn LAA để nộp đơn cho chương trình  đề cử tớicác cá nhân đã thể hiện sự quan tâm đến tỉnh này.

Tại Saskatchewan: Mở hai loại hình nhập cư phổ biến, nhận 1.200 đơn xin từ công nhân lành nghề, trong đó có 600 cá nhân theo hạng Express Entry của liên bang.

Tại BC: cũng tiến hành hai lần rút thăm trong tháng vừa qua, mời một loạt công nhân lành nghề và bán lành nghề cũng như các sinh viên quốc tế tốt nghiệp để nộp đơn đề cử tại tỉnh.

Tại Alberta:  tiếp tục nhận và xử lý các đơn đã nộp, hoàn thiện hơn 2.800 bộ đơn trong năm 2017.

Bạn có thể xem chi tiết về hoạt động PNPs gần đây giữa các tỉnh phía Tây theo thông tin dưới đây:

Manitoba

Luồng công nhân lành nghề Dòng MPNP đã chứng kiến sự thay đổi trong ba tuần qua, do hai lần rút gọn Biểu hiện lợi ích (EOI) diễn ra liên tục. Vào ngày 30 tháng 5, có tổng cộng 401 công lành nghề ở Manitoba và nước ngoài được mời tham gia đề cử ở cấp tỉnh. Ngày 16 tháng 6, có thêm 204 công nhân lành nghề được mời tham dự.

MPNP ngày 16/6/2017
Dòng/ Mục Số điểm tối thiểu Số thư mời
Công nhân lành nghề tại Manitoba 705 180
Công nhân lành nghề ở nước ngoài 689 24
MPNP ngày 30/5/2017
Công nhân lành nghề tại Manitoba 735 258
Công nhân lành nghề ở nước ngoài 706 143

Saskatchewan

Trong tháng vừa qua, hai tiểu mục của Chương trình đề cử tỉnh bang của Saskatchewan (SINP) đã mở để nhận các đơn đăng ký.

Vào ngày 24 tháng 5, dòng công nhân quốc tế lành nghề hạng Express Entry đã nhanh chóng đạt đến số lượng giới hạn là 600 dơn yêu cầu. Khoảng thời gian tiếp nhận được mở vào ngày 16 tháng 5, là lần đầu tiên tiểu mục mở cửa trong vòng ba tháng. Một lời đề nghị công việc là không cần thiết để áp dụng cho loại hạng mục này.

Dòng công nhân quốc tế lành nghề – hạng Occupations In-Demand đã mở vào ngày 12 tháng 6, và nhận được 600 đơn. Loại phụ này của SINP cung cấp một lộ trình cho tình trạng thường trú của người Canada cho các lao động nước ngoài đủ tiêu chuẩn trong bất kỳ 17 ngành nghề được liệt kê là nhu cầu cần thiết trong Saskatchewan. Giống như tiểu mục của Express Entry, một Một lời đề nghị công việc là không cần thiết để áp dụng cho loại hạng mục này.

British Columbia

Trong tháng vừa qua, 711 công nhân và sinh viên tốt nghiệp đã được mời nộp đơn vào ngày 25 tháng 5 và ngày 8 tháng Sáu. Chương trình đề cử Tỉnh bang British Columbia (BCPNP) tiến hành thu hút các cá nhân đủ tiêu chuẩn để đăng ký cho tỉnh . Các cá nhân muốn nhập cư vào BC có thể đăng ký một hồ sơ trong Hệ thống Đăng ký nhập cư Kỹ năng (SIRS), và nhập vào một nhóm ứng viên, tại thời điểm đó họ nhận được điểm dựa trên các yếu tố khác nhau bao gồm kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, tuổi tác và khả năng ngôn ngữ. BC định kỳ phát hành Giấy mời (ITAs) cho các ứng cử viên hàng đầu ở mỗi hạng mục để đăng ký.

MPNP ngày 7/6/2017
Dòng/ Mục Số điểm tối thiểu Số thư mời
Express Entry BC – Công nhân lành nghề 82 75
Express Entry BC – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp 77 43
Skills Immigration – Công nhân lành nghề 76 108
Express Entry BC – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp 72 93
Skills Immigration – Công nhân bán lành nghề 50 27
MPNP ngày 24/5/2017
Express Entry BC – Công nhân lành nghề 85 64
Express Entry BC – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp 80 58
Skills Immigration – Công nhân lành nghề 77 129
Express Entry BC – Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp 75 72
Skills Immigration – Công nhân bán lành nghề 50 42

Alberta

Chương trình đề cử tỉnh bang tại Alberta (AINP) có giới hạn hàng năm là 5.500 yêu cầu cho năm 2017 và hơn 2.850 giấy chứng nhận được cấp vào ngày 19 tháng 6. Các cá nhân nhận được giấy chứng nhận đề cử có thể xin chính quyền Canada cấp thường trú .

AINP bao gồm ba dòng chính. Strategic Recruitment Stream cung cấp một lộ trình cho tình trạng cư trú dài hạn cho những người có trình độ cao, kỹ sư và công nhân sau đại học. Những người sử dụng lao động tại Alberta có thể lựa chọn công nhân thông qua Employer-Driven Stream, bao gồm ba loại cho công nhân lành nghề, sinh viên tốt nghiệp quốc tế và công nhân bán lành nghề. Cuối cùng, The Self-Employed Farmer Stream phù hợp với những cá nhân có dự định mua và phát triển trang trại ở Alberta.

Dòng đề cử Ngành nghề Số lượng đương đơn đang được xét
Employer-Driven Stream Chế biến thực phẩm và đồ uống Ít hơn 10
CN thực phẩm (Dự án thí điểm) Ít hơn 10
Công nghiệp khách sạn và nhà nghỉ Ít hơn 10
Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp Nhiều hơn 750
Công nghiệp sản xuất Ít hơn 10
Nhóm công nhân lành nghề Nhiều hơn 1.150
Công nghiệp vận tải đường dài Nhiều hơn 10
Strategic Recruitment Stream Buôn bán bắt buộc và tùy chọn Ít hơn 10
Nghề nghiệp kỹ thuật Nhiều hơn 10
Công nhân sau tốt nghiệp ĐH Nhiều hơn 350

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Cicnews

Share.

Leave A Reply