Quán quân đường lên đỉnh Olympia 2020

0

Sẵn sàng du học – Nguyễn Thị Thu Hằng là quán quân đầu tiên của tỉnh Ninh Bình. Đây cũng là nữ sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm các nam sinh liên tiếp thống trị chức vô địch trong cuộc thi trí tuệ này.

Quan-Quan-Duong-Len--02Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã diễn ra sáng 20.9, với cuộc so tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Hà Nội).

Dù là nữ sinh duy nhất trong trận chung kết, trước khi bước vào các phần thi, Thu Hằng chia sẻ mình vô cùng tự tin khi “cùng leo núi” với 3 chàng trai, đều được đánh giá là vô cùng thông minh, hiểu biết ở nhiều lĩnh vực.

Duong-Len-Dinh-OlympSự tự tin này cũng được Thu Hằng duy trì trong suốt cuộc thi, liên tiếp dẫn đầu đoàn leo núi, bỏ xa về điểm số so với các thí sinh còn lại, trở thành nhà tân vô địch Olympia.

Thu Hằng cũng là thí sinh đầu tiên của Ninh Bình giành được vòng nguyệt quế trong trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên và bố là thợ sửa máy móc, Thu Hằng còn có 1 cô em gái đang học lớp 8. Ngay từ khi học cấp 2, cô gái này đã đạt huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia…

Nữ sinh cũng là Á khoa thi tuyển đầu vào của THPT Kim Sơn A, Ninh Bình và có thêm một số giải thưởng khác như giải 3 cấp tỉnh về môn Nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn Tin học trẻ, được chọn vào đội tuyển HSG môn Sinh học của trường,..

Yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ bé, đến năm 2019, khi đang là học sinh lớp 10, Thu Hằng đã nộp đơn dự thi. Tuy nhiên, khi đó, cô không nhận được “cuộc gọi thần thánh” của chương trình. Điều đó khiến nữ sinh buồn cả năm.

Năm nay, cô được gọi ngay từ đợt ghi hình 1 và thi đúng tuổi.

Ở trường, Thu Hằng là học sinh chuyên khối Tự nhiên và đảm nhận chức vụ bí thư của lớp. Chia sẻ về môn học yêu thích nhất, Thu Hằng nói dành đam mê đặc biệt với môn Sinh học. Trong tương lai, Hằng mong muốn học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Đặc biệt, Thu Hằng có sở thích làm các video vui vẻ, hài hước và tự lập ra cho mình một kênh Youtube. Cô gái tự hào khoe, sau khi tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, lượt subscribe kênh YouTube của cô tăng đáng kể. Ý thức được mình đã trở thành người nổi tiếng, Thu Hằng hài hước nói rằng cô đã phải gỡ một số video riêng tư khỏi kênh Youtube.

Ngoài học tập, nữ sinh Ninh Bình còn rất ưa thích các hoạt động tập thể, có khả năng ca hát, chơi đàn organ và guitar.

Theo báo Laodong

Share.

Leave A Reply