Quy định mới nhất về Visa du học nghề Điều dưỡng Đức Tháng 1.2020

0

Sẵn sàng du học – Trong những năm gần đây, với tốc độ già hóa nhanh, Điều dưỡng trở thành một trong những nghề khát nhân lực nhất tại Đức – đất nước phát triển kinh tế nhất châu Âu. Với mô hình đào tạo chuyên sâu, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, du học nghề Điều dưỡng tại Đức là một trong những lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho các bạn học sinh Việt Nam. Không chỉ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp mà du học nghề Điều dưỡng còn mang đến cơ hội việc làm lâu dài và định cư tại Đức.

I. Những quy định mới nhất về Visa du học nghề Điều dưỡng Đức 2020:

Du học nghề Điều dưỡng Đức 2020 – Cơ hội vàng tìm việc làm và định cư

Du học nghề Điều dưỡng Đức 2020 – Cơ hội vàng tìm việc làm và định cư

Đặc biệt, từ 01.01.2020, quy định về thị thực du học nghề Điều dưỡng đã có sự thay đổi. Theo thông báo chính thức từ Website Đại Sức Quán Đức: Kể từ bây giờ người xin cấp thị thực cho mục đích đi học nghề trực tiếp (không học thêm một khóa tiếng Đức trước đó) phải chứng minh trình độ tiếng Đức bậc B1, chứ không phải bậc B2 như trong bản hướng dẫn trước đây. 

Chỉ công nhận những chứng chỉ của cơ sở tổ thức thi là thành viên của Hiệp hội khảo thí ngôn ngữ châu Âu (ALTE) và có văn phòng tại chỗ với chuyên gia được cử sang (Goethe- Institut, ÖSD, TestDaF, telc).

Đặc biệt, chứng chỉ ngoại ngữ không được cữ hơn 12 tháng tại thời điểm nộp hồ sơ.

Ngoài thay đổi về ngoại ngữ, học sinh nộp hồ sơ thị thực Du học nghề Điều dưỡng cũng cần lưu ý một số điểm như sau:

1. Thư động lực – Yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công:

Thư động lực không chỉ cung cấp thông tin, tại sao bạn lại chọn du học nghề Điều dưỡng Đức mà còn thể hiện rõ cho Đại Sứ Quán thấy lộ trình học tập của bạn. Và việc học nghề này phù hợp như thế nào với quá trình đào tạo từ trước đến nay ra sao.

2. Chứng chỉ kiến thức nền:

Bạn cần cung cấp xác nhận về những kiến thức đã có trong chuyên ngành Điều dưỡng. Những xác nhận về kiến thức có sẵn này đặc biệt là các xác nhận về quá trình đào tạo nghề đã qua hoặc học đại học tại Việt Nam.

3. Chứng minh tài chính đúng và đủ theo yêu cầu của Đại Sứ Quán Đức:

Bạn sẽ cần mở một tài khoản phong tỏa. Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Đại Sứ Quán Đức 01.09.2019: Bạn cần phải chứng minh khả năng tài chính cho thời gian học khóa tiếng Đức ít nhất 853 Euro/ tháng. Khi kiểm tra khả năng đảm bảo chi phí sinh hoạt, Phòng Thị thực căn cứ vào mức tiền được lấy làm cơ sở để tính toán trên toàn liên bang. Mức tiền đó hiện nay là 800 Euro một tháng chưa trừ phí tổn.

Trong thủ tục thị thực, mức lương ghi trong hợp đồng đào tạo thực hành sẽ được xét đến trước tiên để đánh giá khả năng đảm bảo chi phí sinh hoạt.

Nếu trình được bằng chứng về việc cơ sở đào tạo thực hành sẽ chu cấp ăn và/hoặc ở, hay có nơi ở với giá rẻ (ví dụ: ký túc xá cho học sinh học nghề), thì mức tiền nêu trên có thể sẽ được bớt đi 150 Euro.

Nếu lương đào tạo không đủ để đảm bảo chi phí sinh hoạt thì học viên phải trình Phòng Thị thực giấy tờ chứng minh có đủ khả năng tài chính đảm bảo chi phí sinh hoạt trong thời gian học nghề. Học viên Việt Nam có thể bù số tiền còn thiếu để đạt được mức tiền nêu trên bằng cách nộp giấy chứng nhận về việc được hỗ trợ trong khuôn khổ chương trình khuyến khích học nghề hoặc trình xác nhận có tài khoản phong tỏa.

II. Du học nghề Điều dưỡng 2020 – Cơ hội vàng du học và định cư:

volunteer-medical-student-1109x675-1-570x347

Với tình trạng thiếu hụt ngày một lớn nguồn điều dưỡng viên tay nghề cao, chính phủ và các tập đoàn của Đức đã tạo điều kiện rất nhiều để khuyến khích và tập trung đào tạo. Chương trình nghề điều dưỡng 2 + 2 Baden Wurttemberg hiện là một trong những chương trình HOT nhất mang đến nhiều quyền lợi cho học viên:

  • Miễn học phí 100% trong quá trình học nghề tại Đức.
  • Chương trình học cải tiến 2 + 2 song song học tiếng Đức B2 và nghề trợ lý điều dưỡng trong 2 năm học đầu.(Khác với chương trình khác thường học tiếng B2 trong 6 tháng đầu và học nghề 3 năm). Sau 2 năm học, các bạn sẽ bước vào học nghề điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Đây có thể nói là điểm nổi trội nhất của chương trình. Học viên giảm bớt áp lực hoàn thành B2 trong thời gian 6 tháng.
  • Trong quá trình học được hưởng trợ cấp 800 – 1300 Euro/ tháng.
  • Chương trình học ưu việt kết hợp giữa học lý thuyết tại trường nghề và học thực hành ngay tại viện dưỡng lão, giúp học viên tiếp thu và áp dụng có hiệu quả các kiến thức tại trường học, tích lũy kinh nghiệm.
  • Được làm thêm 20 giờ/ tuần với mức lương 400 – 500 Euro.
  • Mức lương sau tốt nghiệp 2000 – 2500 Euro/ tháng.
  • Đảm bảo việc làm 100% tại tập đoàn.
  • Sau khi làm việc liên tục khoảng 3 năm thì nhận quyền cư trú dài hạn. Đủ 8 năm kề từ ngày tới Đức có thể xin ra nhập quốc tịch.

Thái Hải (SSDH) – Theo du học Amec

Share.

Leave A Reply