Sắp diễn ra ngày hội của các ngôn ngữ châu Âu tại Hà Nội

0

Sẵn sàng du học – Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 29/9 tới tại Viện Goethe Hà Nội. 

Đây là sự kiện văn hóa hướng tới các đối tượng học sinh, sinh viên, phụ huynh và bất cứ ai quan tâm đến ngôn ngữ và văn hóa với mục đích giới thiệu sự đa dạng ngôn ngữ của các quốc gia châu Âu, đồng thời thúc đẩy việc quốc tế hóa kiến thức và ngôn ngữ tại Việt Nam.Ngày ngôn ngữ châu Âu ra đời từ một sáng kiến của Hội đồng châu Âu và được Hiệp hội các viện văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức hằng năm. Năm nay, sự kiện tại Hà Nội có sự tham gia của Viện Aula Cervantes của Tây Ban Nha, Hội đồng Anh, Đại sứ quán các nước Phần Lan, Pháp, Italy, Ba Lan, Czech, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles và Viện Goethe Hà Nội.

Đại diện các nước châu Âu giới thiệu về sự kiện năm nay. (Ảnh: N.L)

Đại diện các nước châu Âu giới thiệu về sự kiện năm nay. (Ảnh: N.L)

Với chủ đề “Một ngày hội của các ngôn ngữ”, Ngày ngôn ngữ châu Âu 2018 sẽ bao gồm các lớp học thử ngôn ngữ miễn phí, giúp học viên học một số từ và các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Italy, tiếng Ba Lan, tiếng Phần Lan, tiếng Czech và tiếng Tây Ban Nha. Mỗi lớp học kéo dài ngắn gọn trong vòng 30 phút.

Sự đa dạng của văn hóa châu Âu còn được thể hiện trên các tấm áp phích và ngôn ngữ của các quốc gia trong hội trường của Viện Goethe. Ngoài ra, chủ đề du học tại mỗi nước cũng được giới thiệu theo các gian hàng trong phòng hội thảo chung của Viện Goethe với tranh ảnh, sách báo và các tài liệu. Ngoài ra, các giải thưởng hấp dẫn như học bổng cho các khóa học ngôn ngữ, áo thun, mũ, sách… sẽ dành cho những người chiến thắng qua phần trả lời câu đố.

Đặc biệt, dựa trên sức hút tại sự kiện năm ngoái, hoạt động 'thử một ngôn ngữ mới' sẽ tiếp tục được tổ chức theo một định dạng mở rộng. Hoạt động diễn ra trong vòng 2 tiếng tại sân của Café Goethe, cho phép người tham dự thử giao tiếp bằng các ngôn ngữ khác nhau trong mỗi 5 phút nói chuyện.

Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 8 sẽ là cơ hội quý giá cho bất kỳ ai ở Hà Nội quan tâm đến ngôn ngữ, văn hóa, du học và trải nghiệm một buổi chiều đầy thú vị với sự giao lưu quốc tế.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Quốc Tế

Share.

Leave A Reply