Sinh viên quốc tế đang trở lại Canada với tốc độ chóng mặt

0

Sẵn sàng du học – Dân số của Canada đang “tăng chóng mặt” do đợt quay lại ồ ạt nhất của sinh viên quốc tế kể từ khi đợt dịch bắt đầu.

 

ssdh-sinh-vien-2-1-e1520922125338

Vào quý đầu của năm 2021, tổng dân số của Canada tăng lên 82,000. Theo như thống kê, số lượng giấy phép học tập  mới(study permit) được duyệt tăng lên 21,000 (tăng 44%), và giấy phép lao động sau tốt nghiệp (post-graduate work visa) tăng 24,000 (tăng 160%).

Năm 2020, số lượng sinh viên quốc tế của Canada đã giảm hơn 60,000.

Sự thay đổi được cho rằng đến từ việc chính phủ liên bang đã cố gắng thúc đẩy tiến trình nhập tịch cho công dân mới, do vậy tỉ lệ di cư đang dần trở lại mốc trước dịch. Trong số đó, phần lớn là những người đã đang sống tạm thời tại nước này.

Dân số tăng tự nhiên (số lượng sinh trừ số lượng tử) của năm nay được xem là năm thấp nhất trong lịch sử, chỉ với 6,400, là một trong những hậu quả của Covid-19.

“Kể cả khi Covid-19 đã tạm chấm dứt, tỉ lệ tăng tự nhiên vẫn sẽ tiếp tục giảm trong tương lai, được bù đắp bởi tỉ lệ nhập cư. Điều này đã khiến chính phủ liên bang tập trung hơn vào các kế hoạch nhập cư,” Agopsowicz, nhà kinh tế cấp cao tại RBC Economics cho hay.

Chính phủ Canada gần đây đã nhấn mạnh họ sẽ hỗ trợ hết mình cho sinh viên quốc tế đến Canada, và họ sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Canada đạt tỉ lệ nhập cư trong một webinar tổ chức bởi PIE.

Mary Ng, bộ trưởng thương mại quốc tế, nói rằng “con đường mới” để được nhập tịch tại Canada dành cho sinh viên quốc tế sẽ “đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chính phủ có thể chào đón hơn 400,000 dân nhập cư mới mỗi năm.”

Người dịch: Nguyễn Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply