Số lượng người đăng ký bậc đại học tại Anh tăng lần đầu tiên trong 3 năm giữa bối cảnh Brexit

0

Sẵn sàng du học – ‘Bằng cấp được xem như chính sách bảo hiểm chống lại các vấn đề trong tương lai trong bối cảnh tình hình Brexit không ổn định’.

Số lượng sinh viên đăng ký học tại các trường đại học Vương quốc Anh đã tăng lần đầu tiên sau ba năm – và sự biến động của Brexit và việc đồng bảng Anh trở nên suy yếu có thể là nguyên nhân đứng sau sự gia tăng này.

Tổng cộng 561.420 người đã nộp hồ sơ để bắt đầu một khóa học tại một trường đại học của Anh vào tháng 9 năm 2019, số liệu mới nhất của UCAS cho thấy, lần đầu tiên tăng kể từ năm 2016 với 539.720,

Con số đã được tăng lên bởi số lượng ứng viên kỷ lục từ bên ngoài Liên minh châu Âu (EU) – tổng cộng 63.690 sinh viên – tăng 9% so với năm ngoái.

Những ứng viên từ các nước EU cũng đã tăng 1%, các số liệu cho thấy, mặc dù có xu hướng lo ngại rằng việc bỏ phiếu Brexit sẽ khiến giáo dục ở Anh trở nên bớt hấp dẫn.

Các chuyên gia nói rằng đồng Bảng Anh yếu hơn có thể đã giúp thúc đẩy sự gia tăng các hồ sơ nhập học từ các sinh viên quốc tế và EU, vì điều đó khiến Anh trở thành một nơi học tập với chi phí tốt hơn.

Và triển vọng của một thị trường việc làm không ổn định sau Brexit cũng có thể sẽ thúc đẩy số lượng người đi học ở Anh theo học ở bậc giáo dục đại học.

Ở Anh, 38,8 phần trăm dân số 18 tuổi nộp đơn vào các trường đại học Vương quốc Anh trước hạn chót ngày 15 tháng 1. Đây là mức tăng 1,4 phần trăm so với tỷ lệ hồ sơ được nộp vào năm 2018. Mặc dù tỉ lệ thanh niên 18 tuổi giảm 1,8 phần trăm.

Sarah Stevens, người đứng đầu chính sách của Russell Group, cho biết: Tôi hy vọng việc xác nhận chi phí nhà ở vào năm tới có thể cải thiện các con số trên, mặc dù vậy đồng bảng yếu có thể khiến cuộc sống ở Anh rẻ hơn cho cả sinh viên EU và ngoài EU.

Số lượng ứng viên từ Trung Quốc tăng thêm một phần ba trong năm nay – tăng lên 15.880, đưa số lượng ứng viên Trung Quốc lên gần bằng với những người đến từ xứ Wales và Bắc Ireland.

Trước sự gia tăng của các hồ sơ từ những sinh viên 18 tuổi, cô Stevens nói thêm: Những số liệu này cho thấy vẫn còn sự chú trọng đặc biệt dành cho việc học đại học. Thời gian ở trường đại học mở ra cơ hội rộng lớn cho sinh viên và chuẩn bị cho sinh viên trong một thị trường việc làm không ổn định và cạnh tranh.

Nick Hillman, giám đốc của Viện Chính sách Giáo dục Đại học (HEPI), nói với tờ The Independent: Hiện tại có rất nhiều điều không chắc chắn với Brexit nhưng việc đạt được bằng cấp gần như là một chính sách bảo hiểm chống lại các vấn đề trong tương lai.

Ông nói thêm: Chúng tôi biết rằng những người lo lắng nhất về Brexit là những người trẻ tuổi. Họ là những người nghĩ , dù đúng hay sai, tương lai đã trở nên khó khăn hơn đối với họ.

Bạn càng có nhiều kỹ năng, bạn càng có nhiều cơ hội trong cuộc sống. Đó là một điều rất hợp lý mà những người trẻ tuổi đang tìm kiếm.

James Seymour, giám đốc tuyển sinh của Đại học Buckingham, cho biết: Mặc dù có rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh Brexit, nhưng đó là một cảm giác chắc chắn khi nhận bằng cấp ở Anh.

Có một cảm giác về sự lựa chọn của tôi, bất kể điều gì đang xảy ra với Brexit. Đã có một số dấu hỏi về việc học nghề nhưng mọi người cảm thấy họ có thể tin tưởng vào một tấm bằng.

Clare Marchant, giám đốc điều hành của UCAS, cho biết: "Trong thời điểm không ổn định như thế này, thật đáng mừng khi thấy nhiều sinh viên EU và quốc tế muốn đến và học tập tại Vương quốc Anh.

"Bên cạnh đó, nhu cầu từ các sinh viên 18 tuổi ở Vương quốc Anh vẫn rất mạnh, mặc dù số lượng người trong độ tuổi này giảm trong dân số.

"Sự gia tăng bất ngờ về tỷ lệ nộp hồ sơ từ những người 18 tuổi với ngôn ngữ mẹ đẻ là Anh ngữ, ngược lại xu hướng dân số, báo hiệu họ vẫn nhận ra thách thức và phần thưởng của việc học đại học toàn thời gian."

Alistair Jarvis, giám đốc điều hành của Đại học Vương quốc Anh, cho biết: "Thật tuyệt vời khi thấy rằng những người 18 tuổi ở Anh ngày càng coi trọng một giáo dục đại học, với tỷ lệ nộp hồ sơ đạt mức kỷ lục.

"Chúng tôi cũng rất vui khi thấy tỷ lệ cao của những người trẻ tuổi từ các khu vực khó khăn nộp đơn vào đại học.

"Tuy nhiên, chúng ta cần phải tham vọng hơn. Để duy trì lợi thế cạnh tranh trên sân khấu toàn cầu sau Brexit, chúng ta phải khuyến khích và hỗ trợ nhiều người dân hơn thông qua các chương trình học bậc cao hơn."

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply