Tám lời khuyên cho sinh viên du học lần đầu

0

Sẵn sàng du học –  Du học thường là trải nghiệm tích cực của học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, việc vượt qua năm đầu tiên ở nước ngoài không phải dễ dàng.

Bạn có thể gặp phải những rào cản về ngôn ngữ, vấn đề tài chính và sự khác biệt trong phong cách giảng dạy. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn vượt qua những khó khăn này trong những năm tháng sống và học tập ở nước ngoài.

1. Đừng bỏ lỡ cơ hội kết bạn

Bạn nên cố gắng tham gia ngày hội định hướng hay tuần lễ dành cho tân sinh viên vì đây là thời điểm tốt nhất để gặp gỡ các sinh viên năm nhất khác và xây dựng tình bạn với họ.

Bạn nên giới thiệu bản thân với càng nhiều người càng tốt, tham gia một vài câu lạc bộ và tìm mạng lưới sinh viên quốc tế để nói chuyện với những người "chung một chiếc thuyền", gặp những khó khăn, vướng mắc như bạn. Điều này sẽ giúp bạn có những người bạn tốt, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống.

du-hoc-sinh

 

2. Học cách làm mọi thứ một cách độc lập

Có lẽ bạn đã quen với việc được bố mẹ làm giúp mọi thứ, từ giặt quần áo, nấu ăn. Nếu không biết cách tự làm những việc này, bạn nên bắt đầu học ngay hôm nay. Nếu không, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn ở nước ngoài.

3. Chịu trách nhiệm

Mặc dù điều quan trọng là tận dụng tối đa tất cả cơ hội đến với bạn khi đi du học, bạn cũng cần biết cư xử có trách nhiệm. Hãy cố gắng không gặp bất kỳ tình huống nào có thể khiến bạn gặp rắc rối.

4. Học tập chăm chỉ

Việc tham gia các câu lạc bộ và hoạt động xã hội là cần thiết nhưng bạn cũng không nên dành quá nhiều thời gian cho nó mà bỏ bê việc học. Bạn nên đến thư viện thường xuyên, tham gia vào các nhóm học tập, nghiên cứu với những người bạn cùng khoá. Đây là cách tốt để liên kết với các bạn và có thể giúp bạn tìm hiểu về những chủ đề đang gặp khó khăn.

5. Giữ sức khoẻ

Nếu đi du học, bạn sẽ cần kiểm tra sức khoẻ trước để chứng minh có sức khoẻ tốt. Hãy chắc chắn rằng trong khi ở nước ngoài, bạn thực hiện các bước để chăm sóc bản thân, chẳng hạn ăn uống tốt, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và uống nhiều nước.

6. Học ngôn ngữ

Du học là cơ hội lý tưởng để bạn học ngôn ngữ địa phương. Nó sẽ giúp bạn tương tác với các sinh viên trong nước, giúp việc nghe các bài giảng và hội thảo dễ dàng hơn. Ngoài ra, biết thêm một ngôn ngữ sẽ giúp bạn gây được ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng trong tương lai.

7. Đừng chịu thua trước áp lực

Khi phải làm việc gì đó mà bạn không cảm thấy thoải mái, hãy bám lấy bản năng của bạn. Bạn hãy luôn nghĩ rằng thời gian du học thật thú vị chứ du học không phải là lúc mà bạn buộc phải làm những điều mình không thích.

8. Tránh bội chi

Việc học tập ở nước ngoài rất tốn kém và đôi khi các khoản vay dành cho sinh viên sẽ là không đủ. Vì vậy, bạn không nên chi tiền cho những thứ không cần thiết. Hãy dành thời gian để lập kế hoạch, lên ngân sách, suy nghĩ về những gì bạn muốn dành tiền của mình cho nó.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply