Thông tin du học 2017: Quản trị nhân lực sẽ luôn là lĩnh vực ‘hot’

0

Sẵn sàng du học – Triển lãm du học quốc tế 2017 còn là ngày hội học bổng và định hướng nghề nghiệp với những khách mời có profile rạng ngời. Thông qua sự kiện này, các bạn trẻ đã có được những thông tin hữu ích cho con đường sự nghiệp và du học tương lai.

Khác với những triển lãm du học thông thường chỉ cung cấp thông tin du học, Indec International fair là một sân chơi đầy màu sắc, âm nhạc và các hoạt động tập thể. Được tổ chức tại khách sạn 5 sao Lotte, sự kiện này chính là một liều thuốc thần thánh nạp đầy năng lượng cho các bạn học sinh, sinh viên bước vào một năm học mới tràn đầy nhiệt huyết.

Đây cũng là triển lãm du học đầu tiên tại Việt Nam có phần họp báo và phần giao lưu kết nối, nhằm đưa thông tin của chương trình đến gần hơn với các bạn học sinh trên toàn quốc cũng như tạo cơ hội cho các cơ sở giáo dục – đào tạo của Việt Nam gặp gỡ trực tiếp với các trường Đại học tại nước ngoài.

hoc-sinh

Rất đông các bạn trẻ đến tham dự triển lãm du học.

Ngay từ khi bắt đầu, quầy check-in của Triển lãm đã “nóng” hơn bao giờ hết bởi sự đổ bộ rầm rộ của hàng ngàn bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT và Đại học tại Hà Nội như: THPT Chu Văn An, THPT Phan Huy Chú, THPT Marie Curie, THPT Phan Đình Phùng, HV Ngoại Giao, ĐH Ngoại Thương, ĐH Thăng Long…

Với chủ đề: Khởi nghiệp thời kỳ cạnh tranh, chị Linh Nguyễn, CEO tại iBiero Craft Beer, và chị Ngọc Nguyễn, Đại diện của trường Đại học Northampton tại Việt Nam đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích về những khó khăn, cách khắc phục và những yếu tố cần thiết để start-up một cách hiệu quả nhất.

tu-van-du-hoc

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm du học.

Hai chuyên gia về Quản trị Kinh doanh cũng đã đưa ra lời khuyên cho các bạn học sinh rằng để thành công trong lĩnh vực này, các bạn hãy tích cực xây dựng các mối quan hệ, trải nghiệm thật nhiều để thu về cho mình những kinh nghiệm sống hữu ích và hãy luôn tự tin vào bản thân mình.

Sau khi kết thúc phần đối thoại đầu tiên, sân khấu của Indec International fair đã bùng nổ hơn với sự góp mặt của ca sĩ Đức Phúc The Voice. Sôi động, hào hứng, bất ngờ và tràn đầy tình cảm chính là cảm xúc của tất cả các bạn trẻ có mặt tại triển lãm ngày hôm nay. Có thể nói tất cả các bạn trẻ dưới khán đài đều vô cùng ngạc nhiên trước sự thân thiên của Đức Phúc.

giao-luu

Ca sĩ Đức Phúc giao lưu cùng các bạn sinh viên.

Không “độc chiếm” sân khấu như những phần biểu diễn thông thường, chàng ca sĩ trẻ đã hòa vang tiếng hát trong khán phòng cùng gần 2000 các bạn trẻ của sự kiện. Các bạn học sinh đã được mời lên sân khấu hát cùng Đức Phúc với những bản hit đình đám như Ánh nắng của em, Cũng đành thôi và Sau tất cả.

Chưa dừng ở đó, khán phòng của triển lãm tiếp tục được hâm nóng với sự góp mặt của Á quân The Voice – Ca sỹ Hoàng Dũng. Giọng hát ngọt ngào của chàng ca sỹ lãng tử như rót mật vào tai người nghe với những giai điệu du dương của Mùa yêu đầu, Cắn rứt…

Bên cạnh những giây phút bùng nổ với thần tượng thì các bạn học sinh, sinh viên tiếp tục được thu nhận những thông tin bổ ích với các phần đối thoại “Nghe chia sẻ – vẽ tương lai” cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị nhân lực và Truyền Thông & Marketing.

Với chủ đề Quản trị nhân lực: Trở thành ứng viên “vạn người mê” trong mắt nhà tuyển dụnganh Ngô Thế Công – chuyên gia tuyển dụng nhân sự cao cấp trong nhiều lĩnh vực của tập đoàn tài chính đa quốc gia và chị Đậu Thanh Hòa – quản lí nhân sự tại công ty du lịch Buffalo Tours Vietnam – Nguyên Giám đốc nhân sự Lotte Department Store, Bà Lim Yun Fen – đại diện trường Sheffield Hallam University đã truyền cảm hứng và những kinh nghiệm thực tế cho học sinh, sinh viên tham dự triển lãm.

Các diễn giả đã chia sẻ rằng ngành nghề này sẽ luôn là lĩnh vực hot trong bất cứ thời điểm nào. Với những ưu thế của một du học sinh, các bạn hãy tích cực phát huy sự tự tin, khả năng tiếng Anh, tư duy phản biện và khả năng quản lý của mình. Các hoạt động ngoại khóa, chương trình thực tập cũng là những lưu ý mà bất cứ bạn trẻ học tại nước ngoài nào cũng không nên bỏ qua.

Phần tọa đàm thứ ba thuộc về lĩnh vực Truyền thông và Marketing. Để từ zero trở thành hero trong lĩnh vực này, các bạn trẻ nhất định phải trở thành một chiến binh thật sự trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về truyền thông, viết bài, thậm chí là chụp ảnh. Các bạn nhất định phải có những kiến thức thực tế và giàu trải nghiệm.

Một vài học sinh lo sợ rằng những ngành nghề này sẽ không phù với người hướng nội, tuy nhiên những vị cố vấn của chúng ta đã đưa ra rất nhiều những lời khuyên, định hướng, các câu chuyện thực tế để khuyến khích, cổ vũ các bạn trẻ. Những bí quyết độc quyền này đã được gửi tới từ chị Nguyễn Quỳnh Trang – Communication Leader tại General Electric Vietnam and Cambodia thuộc tập đoàn đa quốc gia General Electric, chị Nguyễn Hồng Nga – Trưởng bộ phận Marketing và Truyền thông tại FPT Information System và ông Stefan Present, đại diện của trường University of Lincoln.

Thái Hải (SSDH) – Theo Đời sống & Pháp lý

Share.

Leave A Reply