Thư mời nhập học độc đáo và kì công

0

Sẵn sàng du học – Thời đại 4.0, nhiều trường đại học có những ý tưởng độc đáo dành tặng cho các sinh viên qua Thư nhập học rất ấn tượng. Bạn có muốn xem món quà này độc lạ như thế nào không, nào cùng SSDH điểm quà nha. Đại học Nankai, tỉnh Thiên Tân, tặng sinh viên hạt giống kèm thư mời nhập học, Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân tặng huy chương kỷ niệm 100 năm thành lập

Sau kỳ thi đại học gaokao ngày 7-8/7, học sinh Trung Quốc có hơn một tháng đăng ký trường và ngành học. Để thu hút tân sinh viên tiềm năng, nhiều trường đại học đã gửi thư mời nhập học được thiết kế sáng tạo.

Trên phong thư mời nhập học của Đại học Nankai là con số 101 ngụ ý kỷ niệm 101 thành lập. Từ đó, nhà trường muốn giới thiệu về bề dày lịch sử và quyết tâm phát triển trong những thiên niên kỷ tiếp theo.

Bìa thư có các đường cắt dọc, phía dưới là dòng thời gian và cột mốc quan trọng của Đại học Nankai trong 101 năm. Khi tờ giấy trong bìa thư được kéo ra cho thấy sự thay đổi của mặt trời và mặt trăng, biểu tượng cho ngày đêm tuần hoàn.

Thư mời nhập học của Đại học Nankai đính kèm túi hạt sen. Ảnh: Nankai University.

Thư mời nhập học của Đại học Nankai đính kèm túi hạt sen. Ảnh: Nankai University.

Ngoài thư nhập học, nhà trường gửi tặng mỗi sinh viên một túi nhỏ, trên túi viết câu ngạn ngữ Trung Quốc “năm học mới, khởi đầu mới”. Trong túi có hai hạt sen. Trường đại học hy vọng sinh viên sẽ gieo một hạt giống ở quê nhà để nhắc nhở lưu giữ khát vọng thuở niên thiếu. Hạt còn lại sẽ gieo trong khuôn viên trường như “chứng nhân” cho sự trưởng thành của sinh viên.

Thư mời nhập học của Đại học Sơn Đông (tỉnh Sơn Đông) dài 120 cm, được gấp lại theo kiểu dáng cánh quạt giấy. Con số 120 thông báo nhà trường sẽ chào đón sinh nhật lần thứ 120 vào năm 2021. Một mặt của thư vẽ khuôn viên trường học, mặt còn lại là nội dung viết theo lối thư pháp.

Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang) lại sử dụng hộp quà ba tầng thay cho thư mời nhập học. Bên cạnh thư mời, nhà trường tặng sinh viên hai huy chương kỷ niệm 100 năm thành lập trường.

Trong video giới thiệu hộp quà mời nhập học, Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân viết: “Sau khi thấy video này, các bạn có phấn khích không? Nếu bạn là thí sinh của kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia 2020, xin chào mừng bạn đến với Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân”.

Hộp quà mời nhập học của Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: Harbin Institute of Technology.

Hộp quà mời nhập học của Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: Harbin Institute of Technology.

Những lá thư của trường đại học đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Nhiều người bày tỏ ngưỡng mộ sự sáng tạo của trường, số khác ghen tị với những sinh viên sở hữu chúng. “Thư mời nhập học của các trường được thiết kế ngày càng đẹp và kỳ công. Thật ngưỡng mộ các bạn sinh viên năm nhất”, một người bình luận.

Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply