Tỉ lệ sinh viên quốc tế bỏ lỡ các lớp học vì việc làm thêm

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên quốc tế đang ngày càng bỏ các lớp đại học để dành thời gian cho công việc, do đó hiệu quả học tập của họ trở nên ảnh hưởng tiêu cực, theo khảo sát mới nhất của các trường đại học Úc.

Nhận được phản hồi từ hơn 18.500 sinh viên đại học, cho thấy cứ 6 sinh viên quốc tế thì có một bạn thường xuyên bỏ qua các lớp học. Hiệu trưởng của trường, ông Catriona Jackson cho biết: “Sinh viên quốc tế phải đối mặt với một loạt các thách thức bởi thực tế là họ đang xa nhà. Nhưng họ cũng có thể tiếp cận đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ toàn diện dành cho tất cả sinh viên đại học, bao gồm nhà ở, tư vấn, sức khỏe và các chương trình khác. Những dịch vụ này giúp sinh viên quốc tế định cư tại Úc, cũng như thiết lập thành công các nghiên cứu của họ và đảm bảo sự an toàn và hạnh phúc.”

lam-them-tai-uc

Nhìn vào khả năng tài chính của sinh viên đại học ở Úc, cuộc khảo sát cũng cho thấy cả sinh viên trong nước và quốc tế đều có tỷ lệ bữa ăn tương đối gần nhau, với tỉ lệ 1:7 học sinh bỏ bữa ăn để trang trải. Một sinh viên quốc tế trong cuộc khảo sát cho biết: “Để phục vụ cho học tập, em phải giới hạn mức sống của bản thân rất nhiều, vì nguồn tài chính phụ thuộc vào gia đình. Em lo lắng về chế độ ăn uống của mình vì mỗi bữa ăn đều rất nghèo nàn. Tuy nhiên, đó là thứ chi phí duy nhất mà em có thể cắt giảm linh hoạt và dễ dàng, so với chi phí vận chuyển hoặc sách giáo khoa.”

Số lượng sinh viên quốc tế không lên lớp vì dành thời gian cho công việc chiếm chủ yếu trong lớp học, không giống như những sinh viên định cư. Chủ tịch ISANA, cô Bronwyn Gilson cảnh báo rằng vấn đề này có thể giải quyết được vấn đề tài chính trong ngắn hạn, nhưng chi phí dài hạn có thể tăng lên. Cô nói: “Nếu sinh viên bỏ lớp và tụt lại phía sau, họ có thể phải học lại và tất cả các chi phí sinh hoạt liên quan sẽ vượt xa số tiền kiếm được."

Phát biểu với báo PIE News, cô Gilson cho biết thêm, đây có thể là do sự thiếu kinh hoạt từ phía nhà trường khi một số lượng lớn sinh viên quốc tế tới Úc học tập mà không có phương tiện để hỗ trợ bản thân: "Có nhiều khả năng là các sinh viên chưa nghiên cứu đầy đủ chi phí thực tế sống ở Úc", cô trích dẫn thêm các vấn đề về chi phí y tế đối với sinh viên quốc tế. Điều này được chứng thực thông qua khảo sát với các cựu sinh viên của trường: “Nhiều sinh viên quốc tế không đủ khả năng bảo đảm các vấn đề về sức khỏe bởi chi phí ý tế tại đây quá cao.”

Cuộc khảo sát cho thấy mức lương trung bình của sinh viên quốc tế thấp hơn chi phí sinh hoạt, tuy nhiên, nó cũng có thể là do họ có sự hỗ trợ tài chính từ gia đình hơn là sinh viên trong nước. Đáng chú ý là sinh viên quốc tế có 15 giờ làm việc trung bình mỗi tuần, không quá 40 giờ cho hai tuần, để đảm bảo rằng sinh viên tại Úc không làm việc quá mức với mức thù lao và điều kiện làm việc quá thấp.

Một cuộc biểu tình để mở rộng các ưu đãi về phương tiện công cộng cho sinh viên quốc tế tại New South Wales đã diễn ra vào giữa tháng Tám, được hỗ trợ bởi Hội đồng sinh viên quốc tế Úc.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply