Tìm kiếm học bổng mang lại nhiều lợi ích hơn giá trị tiền bạc

0

Sẵn sàng du học – Những mức học bổng có giá trị có thể giúp bạn giảm gánh nặng về tài chính, nhưng có rất nhiều lợi ích khác học bổng có thể đem tới cho bạn ngoài lợi ích về kinh tế.

giao-luu

  • Cơ hội mở rộng mối quan hệ bản thân

Khi bạn giành được học bổng của địa phương hoặc quốc tế, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người cùng trang lứa với mình, là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ tại trường học của bạn hoặc trên khắp đất nước.

Bạn cũng có thể được hưởng lợi từ các học bổng do cựu sinh viên tài trợ cụ thể cho phòng trợ giúp tài chính của trường đại học của bạn, bạn có thể gặp gỡ những người đã tốt nghiệp, có những lợi ích khác nữa. Ví dụ: Học bổng Armstrong Family Foundation của trường đại học Arizona, cung cấp cho cư dân Arizona lên đến $ 8,000 mỗi năm, bao gồm việc liên lạc thường xuyên với gia đình để đáp ứng được các nhu cầu về tinh thần của du học sinh.

  • Những sự hỗ trợ tiếp nối

Một số học bổng đi kèm với lợi ích để đảm bảo bạn có một sự hỗ trợ tối đa. Chẳng hạn, Chương trình UNCF / Koch cung cấp hỗ trợ cố vấn cho sinh viên đại học người Mỹ gốc Phi quan tâm đến kinh doanh, thêm vào đó à khoản tiền thưởng lên đến 20.000 đô la Mỹ cho học bổng đại học trong vòng bốn năm. Nếu bạn là sinh viên năm nhất hoặc sinh viên trao đổi, bạn có thể tìm kiếm những cơ hội này tại văn phòng hỗ trợ tài chính của trường bạn.

Ví dụ, Chương trình Học bổng George A. Miller của Đại học California-Berkeley cung cấp hỗ trợ mỗi năm một lần cho cộng đồng sinh viên trao đổi. Có tới 12 sinh viên có thu nhập thấp, sinh viên thế hệ đầu tiên được lựa chọn mỗi năm cho học bổng, dựa trên sự xuất sắc về học vấn, khả năng lãnh đạo để nhận được khoản trợ cấp $ 8,000 trong hai năm.

  • Kinh nghiệm thực tế

Một số học bổng giúp dinh viên thu được kinh nghiệm trong thế giới thực. Ví dụ như Hiệp hội Danh dự Quốc tế Golden Key, giới thiệu người chiến thắng với những tổ chức phi lợi nhuận để tạo cơ hội cho việc tình nguyện. Điều này có thể cung cấp cho bạn những kinh nghiệm để quyết định về con đường tốt nhất hay nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng học bổng nghiên cứu ở nước ngoài, chẳng hạn như học bổng Boren, để học một ngôn ngữ và văn hoá mới.

  • Làm sao để tìm kiếm những học bổng mang tới nhiều lợi ích?

Hãy chắc chắn tìm kiếm và đăng ký cho các học bổng cung cấp nhiều hơn các lợi ích về kinh tế, sẽ dễ dàng hơn khi bạn tìm kiếm học bổng theo tổ chức thay vì sử dụng công cụ tìm kiếm tổng hợp. Nếu là thành viên của Ban tổ chức Golden Key, bạn cũng sẽ có cơ hội tiếp cận với thư viện trực tuyến cùng các loại tài liệu đào tạo, tổ chức cũng cung cấp một cổng thông tin các nguồn lực việc làm cho sinh viên đang theo học sau đại học. Để trở thành thành viên của Golden Key, bạn phải nằm trong top 15% sinh viên của trường bạn đang theo học.

Mặc dù việc tìm kiếm học bổng trực tuyến rất dễ dàng, nhưng thường hiệu quả hơn để bắt đầu tại trường đại học của bạn. Hãy hỏi văn phòng hỗ trợ tài chính về các học bổng của trường hoặc tiểu bang. Bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ với nhà tài trợ học bổng của bạn, cung cấp cho họ thông tin về những gì bạn đang làm ở trường và cách bạn sử dụng tiền học bổng. Họ có thể trao cho bạn thêm tiền hoặc hướng bạn tới một người nào khác để giúp bạn có thêm hướng đi mới.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply