Top 10 bộ phim về tình mẫu tử hay nhất ( Phần 2)

0

SSDH- Trong cuộc sống này, có thể có rất nhiều thứ tình cảm chân quý, nhưng có lẽ thứ tình cảm thiêng liêng nhất, cao đẹp và vĩnh cửu nhất chính là tình mẫu tử. Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng nhất trên đời này mà ai cũng có. Hiểu được điều đó, các nhà làm phim đã cho ra đời những bộ phim để ca ngợi tình cảm thiêng liêng này. Trong phần 2 này, hãy cùng SSDH điểm danh các bộ phim ấy nhé.

Tham khảo: 

Top 19 Bộ phim lẻ Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua (phần 1)

Những bộ phim điện ảnh truyền cảm hứng bạn nên xem (phần 1)

Những bộ phim điện ảnh truyền cảm hứng bạn nên xem (phần 2)

6. Stepmom

Stepmom là một bộ phim hài kịch năm 1998 của đạo diễn Chris Columbus và có sự tham gia của Julia Roberts , Susan Sarandon và Ed Harris . Sarandon đã giành giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim San Diego cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Harris đã giành giải thưởng của Ủy ban đánh giá quốc gia cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, chia sẻ chiến thắng với vai diễn trong The Truman Show .

Có ai đó nói rằng mẹ kế sẽ không bao giờ biết yêu thương và chăm sóc con chồng chân thành, hãy xem bộ phim Stepmom – một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại, sẽ thay đổi được suy nghĩ ấy. Người mẹ kế đã phải cố gắng biết bao nhiêu để có thể chạm vào được trái tim của những đứa con riêng của chồng. Dù bị lạnh nhạt, đối xử không tốt, nhưng người đàn bà ấy vẫn sẵn sàng bỏ qua tất cả, dành tình cảm chân thành từ trái tim để đối đãi với chúng. Người xem sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi tính cách và sự quan tâm của nhân vật người mẹ dành cho những đứa con chồng trong phim.

7. Mama

Mama là một bộ phim về tình mẫu tử, tác phẩm hấp dẫn với không ít cảnh hù dọa khiến khán giả phải giật mình. Tuy nhiên, vượt lên trên cả nỗi sợ hãi lại là tình mẫu tử và đây có thể được coi là bộ phim ma hiếm hoi mang đậm chất nhân văn.

Bộ phim kể về người chú có hai cô cháu bé bị thất lạc trong một căn nhà hoang, sau khi tìm thấy cháu mình, cả người chú và cô bạn gái đã rất bất ngờ vì sự sống sót kỳ diệu của hai đứa bé gái. Và sau khi đưa hai đứa bé về nhà, nhiều chuyện kỳ lạ khác đã xảy ra xoay quanh nhân vật có tên “Mama” mà hai chị em gọi. Đằng sau câu chuyện là sự thật về tình mẫu tử vô cùng cảm động hấp dẫn người xem.

Dù xúc cảm biểu diễn trong “Mama” của Jessica chủ yếu là sợ hãi song cô vẫn để lại ấn tượng với những cảnh bộc lộ tình thương như một người mẹ với hai bé gái. Điều này cũng khiến bộ phim tạo được sự khác biệt so với những bộ phim ma khác, khi tình mẫu tử trở thành đường dây gắn kết các nhân vật, từ “mẹ ma” cho tới mẹ nuôi.

8. All About My Mother

Trong nhiều năm qua, All About My Mother vẫn luôn được xem là một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại.

Tác phẩm gai góc của đạo diễn Pedro Almodóvar đã giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc vào đầu năm 2000. Chuyện phim theo chân một bà mẹ đơn thân (Cecilia Roth). Bộ phim kể về người phụ nữ có tên Manuela bị mất đứa con trai ngay năm sinh nhật lần thứ 17 của cậu bé. Sau khi con trai qua đời vì tai nạn, chị đi tìm kiếm cha đẻ của con mình – người này đã chuyển giới – để báo tin. Hành trình ấy không hề dễ dàng đối với bà mẹ vừa mất con.

 Manuela đã tình cờ gặp được người phụ nữ đang mang trong mình căn bệnh HIV cùng với một sinh linh nhỏ sắp chào đời. Trùng hợp thay đó cũng là tác phẩm của người chồng cũ mà cô đang tìm kiếm.

Câu chuyện sẽ diễn biến ra sao và tình tiết sẽ gay cấn thế nào thì hãy đón xem bộ phim nhé. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng bị lôi cuốn vào các tình tiết bộ phim đấy.

9. The Blind Side

Nếu nói đến một trong những bộ phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại thì không kể không kể đến The Blind Side của Mỹ.

Bối cảnh phim “Blind Side” (Góc Khuất) diễn ra trong dịp lễ Tạ Ơn (Thanksgiving day) và những ngày noel giá lạnh, bằng sự chân thật, nhẹ nhàng, sự kì diệu của tình thương, bộ phim thực sự đã truyền hơi ấm cho khán giả và đem mọi người đến gần nhau hơn. Bộ phim là câu chuyện cảm động giữa một gia đình da trắng giàu có tại Mỹ với đứa con trai nuôi da đen. Trong lễ Tạ Ơn (Thanksgiving day), Leigh bắt gặp một cậu bé vô gia cư tên là Micheal Oher, thường gọi là Big Mike, đang co ro vì lạnh. Cô đã mời Mike về cùng ăn bữa cơm tối cùng gia đình mình và bắt đầu tìm hiểu về hoàn cảnh của Mike.

Biết được số phận bất hạnh của cậu, vợ chồng Leigh quyết định nhận Mike làm con nuôi và cho cậu đến trường học, dù cậu đã ở tuổi 19. Leigh bắt đầu dạy cho Mike từ những điều nhỏ nhặt nhất, từ cách tự chăm sóc bản thân đến những lối đối nhân xử thế. Từ một cậu bé vô gia cư to xác thất học, Mike dần dần trở thành cầu thủ bóng bầu dục được yêu thích. Có thể nói, tình mẫu tử từ Leigh, người mẹ không dứt ruột đẻ ra Mike giống như một tia sáng đã làm thay đổi cả cuộc đời u tối của cậu bé. Từ đó càng minh chứng sức mạnh của tình yêu thương thật sự có thể thay đổi cả một con người.

10. Changeling

Bộ phim Changeling của đạo diễn Clint Eastwood, với sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Hollywood Angelina Jolie đã tạo nên một cơn sốt phim về tình mẫu tử hay nhất mọi thời đại. Người mẹ đáng thương Christine có đứa con nhỏ bị bọn buôn người bắt cóc, cô đã điên cuồng tìm kiếm, dò la tin tức của con khắp nơi nhưng cũng đành vô vọng.

Changeling kể về câu chuyện của một người mẹ trong cuộc tìm kiếm không biết mệt mỏi đứa con trai bị mất tích một cách bí ẩn của mình và những kẻ ác tâm không chịu dừng những việc làm mất nhân tính của chúng cho đến khi nào buộc được người mẹ phải im lặng.

Cho đến khi, cảnh sát đưa cho cô một đứa trẻ và nói là con của cô bị thất lạc, liệu với tấm lòng của một người mẹ cô có nhận ra con mình? Và cô sẽ đối xử với đứa trẻ ấy ra sao khi biết được sự thật?

SSDH ( Nguồn: Toplist)

Share.

Leave A Reply