Top 10 thành phố tại Đức Du học sinh Châu Âu không thể bỏ qua (phần 2)

0

SSDH – Sau Phần 1, các bạn du học sinh Châu Âu tiếp tục cập nhật những điểm check in tuyệt vời tại Đức nhé

6. Lübeck

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-22

Được xây dựng thành lập năm 1143, Lubeck là một trong các cảng biển Baltic lớn nhất, cổ xưa nhất ở Đức. Lubeck là một khu phố còn sót lại thời trung cổ và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Không quá khó để đặt chân đến thành phố lớn nhất bang Schleswig-Holstein này, bạn chỉ cần dạo chơi ở Hamburg và đi một chuyến tàu ngầm để ghé chơi Lubeck.
Lubeck ấn tượng người tham quan bởi những lâu đài vượt thời gian, những nhà thờ cổ và tu viện uy nghiêm cùng các dinh thự theo kiến trúc tân thời ở Berlin. Thành phố càng trở nên thơ mộng hơn với dòng sông Trave êm đềm uốn lượn ôm lấy một phần Lubeck.
Những vết tích về phong cách kiến trúc thời trung cổ của Lubeck ngày nay vẫn còn được lưu giữ và bảo tồn, điều này đã giúp biến cảng biển này trở thành địa điểm du lịch Đức thu hút du khách ghé thăm mỗi năm. Đến Lubeck, bạn có thể ngắm nhìn những lối kiến trúc thời trung cổ, dạo quanh trên những con phố cũ nhỏ hẹp để ngắm nhìn những nhà thờ tuyệt đẹp, tòa thị chính thế kỉ 12, cổng thành phố cổ, hay tham quan ngôi nhà của người từng đạt giải Nobel văn học năm 1929 – Thomas Mann.
Đặc biệt thành phố này nổi tiếng bởi nền công nghiệp sản xuất bánh kẹo, rượu vang. Bạn có thể tới Lubeck thưởng thức đặc sản rượu vang Rotspon, và thưởng thức những viên kẹo hạnh nhân ngon tuyệt mà bất cứ ai cũng không thể quên khi được thưởng thức, những món này có thể tìm thấy dễ dàng ở tất cả các cửa hàng ở Lubeck.
Dòng sông Trave êm đềm

Dòng sông Trave êm đềm

Bạn đừng quên thưởng thức hương vị đặc biệt này cho chuyến du lịch Châu Âu đầy thú vị nhé.

Bạn đừng quên thưởng thức hương vị đặc biệt này cho chuyến du lịch Châu Âu đầy thú vị nhé.

7. Rugen Island

Rugen (hay Rugia) là hòn đảo có diện tích lớn nhất tại Đức. Hòn đảo Rugen nằm ngoài khơi bờ biển Pommern trên biển Baltic, thuộc bang Mecklenburg-Vorpommern. Đây là một hòn đảo nổi tiếng được ví như thiên đường biển ở Đức với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc.
“Cửa ngõ” đến đảo Rugen là đô thị Stralsund. Hòn đảo được liên kết với lục địa thông qua đường bộ và đường sắt trên tuyến đường đắp cao Rugen và cầu Rugen qua phá Strelasund. Vùng bờ biển của Rügen có nhiều vịnh, cùng các bán đảo và mũi đất nhô ra.
Đảo nối với đất liền Arkona bằng cây cầu Rugen và Rugen Causeway. Rugen nổi tiếng với địa danh Arkona, mũi cực Bắc của Đông Đức, đến đây bạn hãy nhờ người dân địa phương dẫn đường lên ngọn hải đăng cổ của lâu đài Slavic và tham quan làng chài đẹp như cổ tích, và đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, trên đảo có các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển Baltic như Binz, Sellin, Göhren, Baabe và Thiessow. Rügen được nhiều du khách biết đến với cảnh quan đa dạng, với những bãi biển cát kéo dài. Tháng 6 năm 2011, UNESCO đã trao danh hiệu Di sản thế giới cho vườn quốc gia Jasmund, với các vùng cây sồi rộng lớn.

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-26

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-27

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-28

  1. Hồ Bodensee

Hồ Bodensee (hay còn gọi là Hồ Constance) nằm trên sông Rhine là hồ nước ngọt lớn nhất nước Đức. Hồ tọa lạc tại chân phía bắc của dãy Alps, gồm ba bộ phận chính Obersee (hồ trên), Untersee (hồ dưới) và một phần sông Rhine gọi là Seerhein. Hồ Bedensee cũng nằm trong vùng tiếp giáp giữa 3 quốc gia là Đức, Thụy Điển, và Áo, vì vậy nơi đây còn được gọi là “Vùng không biên giới” của 3 quốc gia này.

Hồ nước ngọt Bodensee được coi là một trong những hòn ngọc sáng của bức tranh du lịch Đức được tạo thành từ sự biến đổi độc đáo của môi trường tự nhiên. Với khung cảnh hữu tình, nhẹ nhàng và vẻ đẹp giản dị của những thị trấn ven sông yên bình, Bodensee không đơn thuần là một hồ nước tự nhiên, mà đây được ví như một tiên cảnh bồng lai của châu Âu, một tuyệt tác được thiên nhiên ban tặng.

Nét nổi bật nhất trong chuyến thăm quan Hồ Bodensee có lẽ là cơ hội được tham quan bảo tàng ngoài trời Stilthouse Đức. Được mở cửa từ năm 1922, đây là nơi tuyệt vời cho bạn khám phá những nét sinh hoạt độc đáo của cư dân gốc của hồ từ 6000 năm trước. Bạn cũng có thể khám phá các đồng cỏ, tận hưởng hương vị vườn nho, vườn hoa ở đảo trên hồ, ngắm nghía nhà thờ Baroque đến tu viện Benedictine, pháo đài La Mã và những lâu đài thời trung cổ. Hồ Bodensee cũng là một trong những trung tâm thể thao dưới nước, đặc biệt đối với những người đam mê bộ môn chèo thuyền. Chèo thuyền hoặc đi qua cầu là du khách như được bước vào thế giới khác với khung ảnh thiên nhiên hữu tình như ở chốn thần tiên. Nơi đây thu hút du khách bởi những công viên xanh mướt cây cối nhiệt đới, những vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Một hòn đảo thơ mộng nằm trên hồ Bodensee mà du khách không thể bỏ lỡ đó là đảo Mainau. Hòn đảo này cũng tự hào với một cung điện tuyệt đẹp mang tên Schloss được xây dựng năm 1746 nổi bật với thiết kế nội thất độc đáo như một tháp phòng thủ. Hòn đảo lớn nhất nằm trên hồ là Reichenau. Đây là một hòn đảo có lịch sử lâu đời, với một cấu trúc nhân tạo gồm ba nhà thờ nổi tiếng thuộc tu viện của Reichenau.

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-29

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-30

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-31

  1. Neuschwanstein

Neuschwanstein là một tòa lâu đài nằm trong địa phận của làng Schwangau gần thị trấn Fussen xứ Bavarian, miền nam nước Đức, do Vua Ludwig II của Bayern cho xây dựng. Đây là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những địa danh nổi tiếng hàng đầu Châu Âu. Tòa lâu đài Neuschwanstein huyền bí hấp dẫn được xây dựng từ cuối năm 1800, ngay dưới chân dãy núi Alps vĩ đại, là một trong những biểu tượng của nước Đức và cả Châu Âu. Để đi tới Neuschwanstein, bạn có thể đi bằng xe lửa và Autobahn ở gần thành phố Fussen để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của nó.

Neuschwanstein là tuyệt tác về nghệ thuật và kiến trúc, in đậm dấu ấn huyền thoại thời Trung Cổ. Nhìn từ bên ngoài, tòa lâu đài trông giống như xuất hiện trong một câu chuyện cổ tích, nhưng khi bước vào bên trong bạn sẽ không khỏi ngất ngây bởi vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ. Chẳng thế mà Lâu đài đã được sử dụng làm hình mẫu cho “lâu đài nàng công chúa ngủ” trong công viên Walt Disney.

Khi đến với xứ Bavarian, bạn hãy ghé thăm Lâu đài và thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ kính của nước Đức. Đây cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi tới du lịch Đức.

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-32

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-33

  1. Những thành phố cổ bên dòng sông Rhein

Sông Rhein (hay Rhine) là một trong những con sông dài nhất và quan trọng nhất ở châu Âu. Khi du lịch tại Đức, bạn hãy nên thăm quan các đô thị vừa và nhỏ như Kaub, Bingen, Braubach, Koblenz,… dọc hai bên dòng sông, và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng mộc mạc và bầu không khí trong lành ở những vùng ngoại ô này mang lại.

Dòng sông Rhein thơ mộng

Dòng sông Rhein thơ mộng

Đến đây, bạn cũng sẽ được trải nghiệm không khí tấp nập của chợ phiên mở hàng tuần cũng như các lễ hội ẩm thực đường phố. Nơi đây quả thực là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Đức đầy trọn vẹn và tuyệt vời cho chính bạn.

SSDH (Theo dulichdaiviet)

Share.

Leave A Reply