Top 10 trường đáng học nhất khi du học Phần Lan

0

Sẵn sàng du học – Du học Phần Lan đã thu hút hơn 20.000 sinh viên quốc tế từ 100 quốc gia theo học tại đây. Dưới đây là top 10 trường Đại học danh tiếng hàng đầu Phần Lan, note ngay nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du học tại đất nước xinh đẹp này nhé.

Nhắc đến du học Phần Lan người ta thường nghĩ đến ngay những môn thể thao trên băng hàng đầu thế giới cùng thành phố Rovaniemi, thủy thủ của Laponie, phía Bắc Phần Lan – nơi được xem là quê hương của ông già Noel – cùng những công ty công nghệ cao quốc tế, những sản phẩm máy móc, điện tử phần mềm tin học (hệ điều hành Linux…), mạng viễn thông (điện thoại Nokia) và nổi tiếng du lịch nhất nhì thế giới. Ngoài ra, Phần Lan còn rất thành công trong việc đầu tư và phát triển nền giáo dục và đào tạo của đất nước. Du học Phần Lan đã thu hút hơn 20.000 sinh viên quốc tế từ 100 quốc gia theo học tại đây.

1. Trường Đại học Vaasa

ssdh-vaasa-universityTrường đại học Vaasa nằm trong khu vực khuôn viên gần biển mới nhất của Phần Lan ở Palosaari, cách trung tâm của Vaasa 15 phút đi bộ. ĐH Vaasa được thành lập năm 1968 và là nhà cung cấp lớn thứ hai về nghiên cứu kinh doanh ở Phần Lan. Ngoài ra, trường còn nổi tiếng trong đào tạo về khoa Triết học và khoa Công nghệ với các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tổng số lượng SV đang theo học tại trường là 5.000 SV. Trường khai giảng vào tháng 8 hàng năm.

2. Đại học Aalto

ssdh-aalto-universityĐại học Aalto nằm tại Helsinki và Espoo Phần Lan, được thành lập vào năm 2010. Tổng số sinh viên đang theo học tại trường là 19.516 SV. ĐH Aalto cung cấp hơn 90 chương trình cấp bằng hấp dẫn trong các lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế và kiến trúc, kinh doanh và công nghệ. Thời gian nhập học chương trình Đại học vào tháng 3 và chương trình Thạc Sỹ vào tháng 12, tháng 1 hàng năm.

3. Học viện Sibelius

ssdh-sinh-vienHọc viện Sibelius là trường nghệ thuật nằm tại Helsinki Phần Lan và là một trong những trường Đại học âm nhạc lớn nhất châu Âu. Trường được thành lập vào năm 1882 và hiện nay đang có khoảng 1.700 sinh viên theo học tại đây.

4. Đại học Jyväskylä 

Always credit © Nico Saieh as author of these photographsĐại học Jyväskylä được thành lập vào năm 1934, nằm tại Jyvaskyla Phần Lan. Đây là trường Đại học nghiên cứu quan trọng mang tính chất quốc gia, là chuyên gia hàng đầu của Phần Lan trong giáo dục trong các lĩnh vực sư phạm, thể thao và khoa học y tế trong nước. Trường khai giảng các khóa học vào tahngs 8 hàng năm. Tổng số sinh viên đang theo học tại trường là 15.000 sinh viên.

5. Đại học Oulun

ssdh-oulun-universityĐại học Oulun được thành lập năm 1958, tọa lạc tại Oulu Phần Lan. Trường có thế mạnh trong đào tạo 4 lĩnh vực: Khoa học sinh học và sức khỏe, Công nghệ thông tin, Bản sắc văn hóa và tương tác; Môi trường, tài nguyên và vật liệu xây dựng. Tổng số sinh viên đang theo học tại trường là 15.880 sinh viên.

6. Đại học Abo Akademi

ssdh-abo-akademi-universityĐại học Abo Akademi là trường đại học quốc tế được thành lập năm 1918, với 3 cơ sở học tại Turku, Turku, Vaasa cách thủ đô Helsinki 166 đến 419 Km. Trường cung cấp các chương trình học Đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ về các ngành Sinh học, Khoa học máy tính, Nhân quyền, Khoa học vật liệu, Tiến trình hóa học và Tâm lý. Trường khai giảng vào tháng 8 hàng năm. Hiện nay trường đang có khoảng 70.000 sinh viên đang theo học với 1.300 giáo viên và nhân viên hành chính.

7. Đại học Turku

ssdh-turku-universityĐại học Turku được thành lập vào năm 1920, nằm tại Turun Phần Lan. Trường có thế mạnh nghiên cứu và đào tạo về Sinh học phân tử, Tim mạch và chuyển hóa nghiên cứu, Sinh thái và Di truyền học. Tổng số sinh viên đang theo học tại trường là 20,090 sinh viên.

8. Đại học Helsinki

ssdh-helsinki-universityĐại học Helsinki được thành lập năm 1640, là một trong các trường Đại học nghiên cứu đa ngành tốt nhất trên thế giới, nằm ngay tại thủ đô Helsinki Phần Lan. Với 4.000 nhà nghiên cứu và giáo viên, hoạt động trên bốn cơ sở tại Helsinki và tại 17 địa điểm khác. Hiện nay, trường có khoảng 35.000 SV đang theo học và tham gia trong lĩnh vực giáo dục dành cho người lớn.

9. Đại học Tampere

ssdh-tampere-universityĐại học Tampere được thành lập vào năm, 1925, tọa lạc tại thành phố Tampere Phần Lan. Trường nổi bật nghiên cứu và đào tạo về giáo dục y tế và xã hội. Tổng số sinh viên của trường là 15,628 sinh viên,

10. Đại học Công nghệ Tampere

ssdh-tampere-university-of-technologyĐại học Công nghệ Tampere được thành lập vào năm 1972, tọa lạc tại thành phố Tampere Phần Lan. Trường tập trung nghiên cứu trên bốn lĩnh vực: Môi trường kỹ thuật số, Năng lượng và hiệu quả sinh thái, Năng lực cạnh tranh công nghiệp, Công nghệ y tế. Tổng số sinh viên theo học tại trường là 12,181 sinh viên.

Ngoài ra, sinh viên Việt Nam theo học tại quốc gia này sẽ nhận được học bổng du học Phần Lan miễn phí 100% học phí cho cả Đại học và Thạc sỹ, được làm thêm 25h/tuần; chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các nước khác: 350 – 500 Euro/tháng; không cần chứng minh tài chính và tỉ lệ đậu visa 100%.

Cá Domino (SSDH) – Theo kienthucduhocphanlan

Share.

Leave A Reply