TOP 25 công ty mà sinh viên khao khát được đầu quân làm việc

0

SSDH- Trong cuộc khảo sát hàng năm, Google tiếp tục giữ vị trí là đối tác làm việc được khao khát nhất của sinh viên kinh doanh tại Hoa Kỳ. Với nhiều lý do khác nhau như mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc tốt, các phúc lợi tốt hơn, và sự hỗ trợ cùng tài nguyên không giới hạn.

Theo thông tin mới từ công ty đánh giá thương hiệu nhà tuyển dụng Universum, công bố vào ngày 18 tháng 7, Google nằm đầu bảng trong danh sách 100 công ty và tổ chức mà sinh viên Kinh doanh và các trường kinh doanh khác muốn làm việc, với khoảng 15% số người tham gia khảo sát chọn tìm đến tận hưởng sự nghiệp tại đây. Mặc dù ngành công nghiệp đang trải qua sự suy thoái, các công ty công nghệ vẫn chiếm đa số trong top 10, với năm trong số đó đứng ở vị trí cao nhất.

Ngành công nghiệp khác mà sinh viên kinh doanh mong muốn không ngạc nhiên gì nhiều, mặc dù nó vẫn chiếm số lượng lớn: Các công ty tư vấn chiếm 8 trong số 25 công ty hàng đầu, với JPMorgan Chase dẫn đầu tất cả các công ty tư vấn ở vị trí thứ 2 với 14% số phiếu cao nhất.

Google, thành lập từ năm 1998, là tên tuổi hàng đầu trong tìm kiếm internet. Công ty có trụ sở tại vùng vịnh San Francisco, hiện được định giá khoảng 1,5 tỷ đô la và có 190,000 nhân viên trên toàn thế giới. Mặc dù Google không tránh khỏi ảnh hưởng của thị trường từ năm 2021, nó vẫn duy trì vị thế mạnh mẽ trong danh sách của Universum, nằm ở vị trí hàng đầu hoặc gần đỉnh danh sách những công ty mà sinh viên kinh doanh muốn làm việc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng “mê đắm” Google; trong khi đó, Apple là địa điểm hàng đầu đối với sinh viên Kinh doanh và cả sinh viên đại học kinh doanh trên toàn thế giới.

Điều đặc biệt ở trong cuộc khảo sát của Universum là sự mạnh mẽ của Google và các công ty công nghệ khác, bất chấp thị trường đang suy thoái, với hơn 340,000 việc làm mất mát từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023. Khảo sát được thực hiện trên hơn 57,000 sinh viên từ hơn 300 trường đại học, yêu cầu họ chọn “năm công ty mà bạn muốn làm việc nhất, năm công ty mơ ước của bạn.” Sinh viên có thể đến từ bất kỳ cấp độ học vụ nào, không chỉ những người đang tìm việc làm.

Kết quả đáng chú ý bao gồm sự tụt dốc của Apple từ vị trí thứ 2 năm ngoái xuống vị trí thứ 3 trong năm 2023. Mặc dù khoảng 16% sinh viên đã chọn Apple làm công ty lý tưởng vào năm trước, nhưng con số này giảm xuống khoảng 14% trong năm nay.

Ngoài ra, chỉ có một tổ chức không phải là doanh nghiệp nằm trong top 25: Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đứng ở vị trí thứ 18, sau Ernst and Young và trước Delta Air Lines. Công ty Coca-Cola có bước nhảy cao nhất trong top 20, tăng 12 bậc lên vị trí thứ 20. Các bước nhảy lớn khác bao gồm BlackRock từ vị trí thứ 41 lên vị trí thứ 23; Fidelity Investments từ vị trí thứ 39 lên vị trí thứ 22; và Patagonia từ vị trí thứ 20 lên vị trí thứ 14.

Trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, sinh viên thể hiện mong muốn “mức lương cao hơn” hơn hết, một thay đổi so với hai năm trước khi an toàn việc làm là quan trọng nhất. “An toàn việc làm,” “cân bằng giữa công việc và cuộc sống,” “điều kiện làm việc linh hoạt,” “điều kiện làm việc khuyến khích,” và “mục đích làm việc đầy cảm hứng” lần lượt là năm ưu tiên hàng đầu. Theo giới tính, phụ nữ chọn an toàn việc làm ở vị trí đầu tiên, trong khi đàn ông chọn tiền bạc hơn.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply