Top các trường đại học tốt nhất ở Pháp năm 2022

0

SSDH- Pháp là một trong những điểm du học phổ biến đối với sinh viên quốc tế vì có nhiều trường đại học xếp hạng cao và học phí phải chăng. Năm nay, 39 học viện của Pháp xuất hiện trong danh sách các trường đại học hàng đầu trên thế giới, trong đó có 10 cơ sở ở Paris.

5. Université de Paris

  • Université de Paris chỉ mới được thành lập vào năm 2019.
  • Có 14 cơ sở giảng dạy và nghiên cứu trên khắp Paris

Ngôi trường được thành lập dựa trên sự hợp nhất của Paris Diderot University, Paris Descartes University và Institut de Physique du Globe de Paris. Các chương trình học khá phong phú, bao gồm nghệ thuật, nhân văn, ngôn ngữ, khoa học xã hội, kinh tế, khoa học và công nghệ, y học, nha khoa, dược…

4.  Université Paris-Saclay

  • Université Paris-Saclay có lịch sử hình thành từ năm 1150, tiền thân là University of Paris
  • Vào năm 2019, ngôi trường đổi tên thành Université Paris-Saclay.

Trường đại học có 9 cơ sở giáo dục và một cụm kinh doanh trong khuôn viên. Mô hình trường học tương tự như Đại học Oxfordvà Cambridge ở Anh, nơi mỗi trường trực thuộc vừa tự chủ, vừa là một phần của tổ chức. Université Paris-Saclay cung cấp một loạt các chương trình cấp bằng đại học, thạc sĩ và tiến sĩ trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, khoa học đời sống và sức khỏe, khoa học xã hội và nhân văn.

3. Institut Polytechnique de Paris

  • Khoảng 35% học viên là du học sinh đến từ 88 quốc gia khác nhau
  • Có 10 khoa bao gồm sinh học, hóa học và quy trình, kinh tế, toán học và nhân văn, nghệ thuật, văn học và ngôn ngữ.

Institut Polytechnique de Paris là một cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu công lập được hình thành thông qua sự hợp nhất của năm trường kỹ thuật tại Pháp: École Polytechnique, ENSTA Paris, ENSAE Paris, Télécom Paris and Télécom SudParis. Quá trình tuyển sinh rất chọn lọc.

2. Đại học Sorbonne

  • Sorbonne có một số cơ sở trên khắp Paris và một chi nhánh vệ tinh ở Abu Dhabi.
  • Trường có ba khoa: nhân văn, khoa học và y học.

Đại học Sorbonne là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Paris, được thành lập vào năm 2018 thông qua sự hợp nhất của Đại học Paris-Sorbonne, Đại học Pierre và Marie Curie và một số học viện nhỏ. Tổ chức giáo dục này có tám bộ sưu tập khoa học đáng chú ý dành cho các nhà nghiên cứu về khoáng sản, cổ sinh vật học và động vật học.

1. Paris Sciences et Lettres – PSL Research University Paris

  • Ngôi trường được hợp nhất từ 25 cơ sở giáo dục đại học và trung tâm nghiên cứu ở Paris.
  • Tổng cộng 28 giải Nobel vật lý, hóa học, văn học, sinh lý học, y học và kinh tế học đã được trao cho các nhà nghiên cứu của trường.

Paris Sciences et Lettres – PSL Research University Paris được thành lập vào tháng 4 năm 2010 từ năm học viện nổi tiếng của Pháp là École Normale Supérieure, Collège de France, Paris Observatory, Chimie ParisTech và ESPCI ParisTech. Mục tiêu chính của trường là trở thành một trong những tổ chức nghiên cứu hàng đầu thế giới. Nơi đây cũng đã phát triển liên kết với các tổ chức hàng đầu khác trên thế giới, bao gồm Đại học Cambridge, UCL, Đại học Bắc Kinh và Đại học Quốc gia Đài Loan.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply