Úc: Học sinh lớp 1 sẽ phải làm bài kiểm tra về đọc và viết?

0

Sẵn sàng du học – Báo cáo cho biết trẻ em lên sáu của Úc đang bị tụt lại phía sau trong trình độ đọc và viết căn bản. Có nên đưa ra một cuộc kiểm tra toàn quốc để gắng giúp học sinh học kém lớp 1 theo kịp chúng bạn?

Trình độ chữ viết và tính toán của học sinh Úc thấp so với tiêu chuẩn quốc tế.

tre-em-phan-lan

Trong một tương lai rất gần, học sinh lớp 1 ở Úc có thể phải làm bài kiểm tra về trình độ đọc viết và làm toán. – Nguồn Internet

Báo cáo của một nhóm chuyên gia do Trung tâm Nghiên cứu Độc lập đứng đầu đã xác định trình độ chữ viết và tính toán của học sinh Úc thấp so với tiêu chuẩn quốc tế. Tổng trưởng Giáo dục Simon Birmingham nói rằng, can thiệp sớm vào vấn đề này là điều cần thiết để bảo đảm các em không bị tụt hậu.

“Báo cáo đã xác định rằng khoảng một phần 20, một trong 20 trẻ em Úc không đáp ứng được tiêu chuẩn tối thiểu của quốc gia về các kỹ năng đọc viết vào năm lớp 3” Tổng trưởng Giáo dục Simon Birmingham

Nhiều, rất nhiều em không đáp ứng được mức độ thành thạo hoặc đầy đủ các kỹ năng, và, tất nhiên, vào năm lớp ba, sẽ trở nên khó khăn hơn để hỗ trợ thêm mục tiêu thành công trong việc học.

Nhà trường không theo dõi sát sao học sinh

Phụ huynh cũng không nên quá kỳ vọng con sẽ giỏi tiếng Anh chỉ trong một khóa học ngắn

Phụ huynh cũng không nên quá kỳ vọng con sẽ giỏi khi trẻ mới bắt đầu đi học – Nguồn Internet

Báo cáo đã tìm thấy, trong khi hầu hết các trường đánh giá kỹ năng của trẻ khi chúng bắt đầu đi học, trên toàn quốc không có cách tiếp cận đồng nhất ở các trường và việc theo dõi không bắt buộc. Các tác giả báo cáo đề nghị nên có các cuộc tiếp xúc ngắn giữa học sinh và giáo viên thường xuyên để phát hiện sớm các em có nguy cơ phải bơi trong việc học để các trường bảo đảm các học sinh đều nắm vững các kỹ năng căn bản.

Ông Birmingham đã hứa chắc với các bậc phụ huynh rằng việc kiểm tra sẽ không phải là sự mở rộng của thử nghiệm NAPLAN. Thay vào đó, ông nói, quá trình này sẽ giúp các em trở nên tự tin hơn.

Bài kiểm tra cho học sinh lớp 1

Đó là một kiểm tra ngắn trong lớp, kiểm tra vấn đáp giữa giáo viên với từng em chỉ để bảo đảm rằng trên khắp nước Úc, tại mọi trường học, trong mỗi lớp 1, những em học kém nhất đang nhận được sự giúp đỡ cần thiết để thành công.

Phản ứng của phe đối lập 

hoc-tieng-anh.jpg

Phó thủ lãnh phe đối lập bà Tanya Plibersek nói rằng Lao động rất cởi mở với ý tưởng này nhưng quan tâm đến nguồn tài trợ. “Điều kỳ quái là bạn có một chính phủ rất mâu thuẫn khi nói rằng,” Chúng tôi muốn nhận ra những đứa trẻ đang tụt lại phía sau “và sau đó cắt giảm 17 tỷ đô la của giáo dục.” Tanya Plibersek

Bởi vì số tiền đó sẽ cho trẻ em có cơ hội được thầy cô chú ý để mà bắt kịp những bạn đồng học. Chẳng có ý nghĩa gì khi ra một loại bài kiểm tra mới hầu xác định những đứa trẻ đang vất vả tụt lại phía sau nếu không chuẩn bị tài trợ cho các trường học để giúp đỡ những trẻ em không theo kịp giáo trình.

Phản ứng của Liên Đoàn Giáo Dục

Chủ tịch Liên đoàn Giáo dục Úc Correna Haythorpe đã đặt câu hỏi liệu Úc có nên thực hiện chương trình mà bà cho là đã thất bại ở ngoại quốc hay không.  Vì cách tiếp cận thử nghiệm này đã đến trực tiếp từ Vương quốc Anh và Bộ Giáo dục đã tiến hành đánh giá chính thức sau sáu năm kiểm tra và họ đã tìm thấy nó không góp phần nâng cao khả năng biết đọc biết viết được.

Tại sao chúng ta lại nhận một thứ từ Anh mà đã được chứng minh là không hữu hiệu?

Được biết tiểu bang Nam Úc đã thử nghiệm các kiểm tra về đọc viết và tính toán tương tự. Nhưng Queensland đã loại bò việc thực hiện chương trình này.Tổng trưởng Giáo dục Simon Birmingham nói ông đang hướng tới việc thực hiện cuộc kiểm tra này đồng khắp trên toàn quốc vào năm 2019.

Thái Hải (SSDH) – Theo sbs

Share.

Leave A Reply