Úc: Ra mắt ứng dụng tư vấn dành cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Trung tâm Pháp lý Redfern tại Úc đã giới thiệu một ứng dụng di động mới có tên là MyLegal Mate, nhằm hỗ trợ các sinh viên quốc tế cần tư vấn về pháp lý bằng chính ngôn ngữ của họ. Tiện ích này đã được thử nghiệm đối với sinh viên Úc trước đó.

ung-dung-tu-van

MyLegal Mate được tài trợ bởi City of Sydney, cùng với Học viện NSW và Cơ quan thanh tra về công bằng, và được phát triển bởi Công ty học tập kinh nghiệm Pactera. Tại đây, du học sinh sẽ được cung cấp các video tương tác và truy cập tư vấn pháp lý bằng sáu ngôn ngữ khác nhau.

Ông Sean Stimson, người đứng đầu Redfern, chia sẻ ứng dụng sáng tạo này giúp du học sinh có thể quyền truy cập mọi lúc, mọi nơi vào dữ liệu pháp lý cần thiết và kiểm soát tốt hơn khi có vấn đề xảy ra. Các thông tin về quyền sử dụng sẽ được cung cấp cho họ sau khi tải và đăng ký ứng dụng. Sinh viên sẽ được tư vấn các vấn đề về việc làm, nhà ở, tấn công tình dục và tranh chấp trong học tập mà không mất bất kỳ một khoản chi phí nào. Các nhà cung cấp giáo dục có thể đăng ký sử dụng ứng dụng theo năm.

Thị trưởng thành phố Sydney Clover Moore chia sẻ rằng đây là một khoản đầu tư tốt giúp thành phố thu hút được những ứng cử viên chất lượng từ các nơi trên thế giới. Du học sinh quốc tế đã và đang đóng góp cho sự đa dạng tại Sydney và tăng cường mối liên kết toàn cầu.

Ngoài ra, bài báo cũng cung cấp thêm một số thông tin bổ ích khác về Trung tâm Pháp lý Redfer. Đây là nơi cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý trực tiếp miễn phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt về vấn đề khai thác nơi làm việc. Tổ chức đã hoạt động từ năm 2011 và được trao tặng Huân chương Nhân quyền của bang New South Wales (Úc) vào tháng 12 năm 2019. Bang New South Wales hiện đang tiếp đón khoảng 260.000 sinh viên quốc tế. 

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply