UK: 10 trường đại học tốt nhất để học ngành khoa học máy tính

0

Sẵn sàng du học – Trong thời đại mà hầu hết mọi ngành công nghiệp đòi hỏi kiến thức về máy tính, sinh viên đã có nhu cầu học về khoa học máy tính nhiều hơn bao giờ hết.

ssdh-sinh-vien

 

Ở đây, chúng tôi liệt kê mười trường đại học hàng đầu cung cấp bằng cấp về khoa học máy tính, với các yêu cầu đầu vào, chi tiết khóa học và ví dụ về những lợi thế lớn nhất của việc học tại mỗi trường đại học.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide, xếp hạng các khóa học đại học theo triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

Thứ hạng

Tên trường

Yêu cầu đầu vào

Khóa học

Lợi thế

10

University of Edinburgh

AAA- ABB (A Levels) hoặc AAAA – AAAB (SQA Highers)

Trong năm thứ nhất và năm thứ hai, sinh viên sẽ học các nguyên tắc cơ bản của lập trình và tính toán cũng như các kỹ thuật cơ bản để quản lý dữ liệu và giải quyết các vấn đề bằng các chương trình máy tính.

Trong năm thứ ba và năm cuối, sinh viên có thể chuyên về một số lượng lớn các tùy chọn khóa học nâng cao như robot, bảo mật máy tính và kiểm tra phần mềm.

Có liên kết mạnh mẽ với ngành và các nhà tài trợ giải thưởng đại học bao gồm Google, JP Morgan và Microsoft.

9

University of Bath

A*AA

Bằng cấp này cung cấp một nền tảng vững chắc trong khoa học máy tính với lý thuyết và kinh nghiệm thực tế mạnh mẽ. Học sinh có quyền truy cập vào các cơ sở đẳng cấp thế giới như phòng thí nghiệm tạo mẫu chuyên dụng và cơ sở tính toán hiệu năng cao của bộ phận ‘Balena’.

Học sinh trong khóa học bốn năm có thể làm việc với các công ty hàng đầu như Goldman Sachs, và được hỗ trợ bởi nhóm vị trí chuyên gia của bộ phận.

Trường đại học cung cấp một loạt các bằng cấp về khoa học máy tính bao gồm cả bằng danh dự về trí tuệ nhân tạo và bằng bốn năm với tùy chọn đi du học.

8

Durham University

A*AA

Các kỹ năng cốt lõi cơ bản được dạy trong năm nhất, bao gồm các thuật toán, hệ thống máy tính, lập trình và toán học. Năm thứ hai bao gồm học một loạt các kỹ năng tập trung vào phần mềm và lý thuyết.

Nếu bạn lấy bằng Cử nhân khoa học máy tính, bạn cũng có thể có một năm ở nước ngoài hoặc một vị trí trong ngành giải quyết các vấn đề thực tế cho các công ty lớn

7

University of Glasgow

AAB – BBB (A Levels) hoặc AAAA / AAABB (Highers SQA)

Chương trình giảng dạy bao gồm một loạt các chủ đề như kỹ thuật phần mềm, cấu trúc dữ liệu, nền tảng thuật toán và phát triển ứng dụng web.

Học sinh được khuyến khích phát triển sự hiểu biết về các công nghệ hiện đại thông qua các vị trí và công việc của dự án. Họ cũng có tùy chọn đi du học theo Chương trình Erasmus+ hoặc Chương trình trao đổi quốc tế.

Học sinh có điểm số đặc biệt (A * AA) có tùy chọn học trước cho phép họ hoàn thành bằng Cử nhân (Hons) hoặc MSci tiêu chuẩn ít hơn một năm so với  bình thường.

6

University of Leeds

AAA

Bằng cấp tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của lập trình và các nguyên tắc toán học cơ bản của khoa học máy tính.

Khi lên năm hai, sinh viên có thể chọn các chuyên ngành phù hợp với sở thích và kế hoạch nghề nghiệp của họ, chẳng hạn như điện toán đám mây và học kỹ thuật máy.

Bằng cấp được các nhà tuyển dụng tìm kiếm rất nhiều. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 94% sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ở các vị trí chuyên nghiệp hoặc quản lý.

5

University of Warwick

A*AA

Bạn sẽ có được các kỹ năng kỹ thuật về phần mềm, thuật toán và thiết kế hệ thống. Năm thứ hai bao gồm các lĩnh vực như mạng máy tính, lý thuyết và kỹ thuật phần mềm. Năm cuối cùng bao gồm một dự án cá nhân trong đó bạn sẽ áp dụng các kỹ năng mới của mình vào một lĩnh vực bạn chọn.

Sinh viên có thể tăng cơ hội việc làm bằng cách dành một năm làm việc trong ngành công nghiệp hoặc học tập ở nước ngoài.

4

University of St Andrews

AAA (A Levels) hoặc AAAB (SQA Highers)

Sinh viên năm thứ nhất học các khái niệm cơ bản đằng sau khoa học máy tính, một số ngôn ngữ lập trình và lý thuyết. Bên cạnh khóa học này, bạn được yêu cầu học thêm một môn học phi khoa học máy tính. Năm cuối cùng bao gồm hầu hết các nguyên tắc lý thuyết và thực tiễn bao gồm Tương tác máy tính của con người, Trò chơi video, Cơ sở dữ liệu và Hệ điều hành.

Tỷ lệ nhân viên / học sinh là 12: 1, nghĩa là có nhiều sự giúp đỡ và hỗ trợ.

3

University of Oxford

A*AA

Năm đầu tiên bao gồm các chủ đề cốt lõi như Toán học, Thiết kế và Phân tích thuật toán, Hệ thống kỹ thuật số, Xác suất và Đại số tuyến tính. Năm hai cho phép bạn chọn sáu chủ đề khác nhau – các tùy chọn bao gồm Cơ sở dữ liệu, Logic và Bằng chứng và một loạt các chủ đề thiết kế máy tính cũng như các khóa học cốt lõi

Sinh viên có thể lựa chọn học hỏi thêm bằng cách thực hiện khóa học bốn năm.

2

Imperial College London

A*AA – A*AAA

Học sinh ở đây làm Toán cùng với khoa học máy tính. Về bản chất, chúng bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết của khoa học máy tính, với trọng tâm là phát triển phần mềm và Toán học. Năm thứ ba kết thúc với một dự án cá nhân về Toán học hoặc Khoa học Máy tính.

Imperial có một trong những danh sách ngành học lớn nhất, có nghĩa là sinh viên sẽ tìm được chuyên ngành mà họ thực sự thích

1

University of Cambridge

A*A*A

Cambridge có một cách tiếp cận rộng và sâu, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng để tạo ra công nghệ trong tương lai. Năm một bao gồm các chủ đề dựa trên nền tảng của khoa học máy tính và bao gồm một bài báo Toán học. Năm ba cho phép sinh viên tìm thấy sự chuyên môn của họ, với nhiều chuyên ngành để lựa chọn.

Trường được biết đến với các nghiên cứu tiên tiến và cơ sở rộng lớn.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply